กองทัพเรือ เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือนเพื่อสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนพยาบาลทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Friday December 30, 2005 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดยวิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าเป็นนักเรียนพยาบาลทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๙ โดยทุนส่วนตัว จำนวน ๔๐ คน ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติต่อไปนี้
- สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ หรืออยู่ในระหว่างรอผลการศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว (ไม่รับหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนหรือเทียบเท่า)
- เป็นสตรีโสด อายุระหว่าง ๑๗ - ๒๐ ปี โดยนับปี พ.ศ.ที่เกิด
- มีสัญชาติไทย บิดา - มารดาผู้ให้กำเนิดต้องมีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตรหรือนายทหารประทวนซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดอยู่แล้ว มารดามิใช่ผู้มีสัญชาติไทย โดยกำเนิดก็ได้
- มีสุขภาพสมบูรณ์ รูปร่างลักษณะท่าทางและขนาดของร่างกายเหมาะสมต่อการรับราชการทหารและประกอบวิชาชีพพยาบาล
- มีน้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า ๔๒ กิโลกรัม แต่ไม่เกิน ๖๕ กิโลกรัม มีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า ๑๕๕ เซนติเมตร
- ไม่เป็นโรคที่กำหนดไว้ตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร หรือไม่มีโรคประจำตัว ที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาวิชาชีพการพยาบาลจากการตรวจสุขภาพ โดยคณะกรรมการการแพทย์ ที่กรมแพทย์ทหารเรือแต่งตั้ง
- มีความประพฤติดี ไม่บกพร่องทางศีลธรรม
- ไม่มีหนี้สิ้นล้นพ้นตัวตามกฎหมาย
- ไม่อยู่ในระหว่างเป็นผู้ต้องหา หรือจำเลยในคดีอาญา และไม่เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุก หรือกักขัง เว้นแต่ความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดฐานลหุโทษ
- ไม่อยู่ระหว่างพักราชการหรือพักงานและไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจาก ราชการหรือหน่วยงานใด ๆ เนื่องจากทุจริตหรือประพฤติเสื่อมเสีย
- ไม่เป็นผู้ติดยาเสพติดให้โทษ หรือมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย
- ไม่เป็นผู้ถูกปลดจากการเป็นนักเรียนพยาบาลกองทัพเรือ เนื่องจากความประพฤติ
ผู้สนใจสามารถซื้อระเบียบการได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๔๙ ที่วิทยาลัยพยาบาลทหารเรือ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ถึงเวลา ๑๖.๐๐ น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) หรือสั่งซื้อ ทางไปรษณีย์ ธนาณัติสั่งจ่ายที่ ปณจ.สำเหร่ ในนามผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลทหารเรือ เลขที่ ๕๐๔/๕๗ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ๑๐๖๐๐ โดยวงเล็บมุมซองว่า "ซื้อระเบียบการสมัครฯ"
(ที่มา: เอกสารแนะแนวการศึกษาวิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ฯ)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ