สนพ.สร้างเยาวชนประหยัดพลังงาน บุกจัดค่ายอนุรักษ์พลังงาน 4 ภาค เมษานี้

ข่าวทั่วไป Monday April 18, 2005 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--สนพ.
สนพ.จัดค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน 4 ภาค สร้างเยาวชนช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นกระบอกเสียงชวนบุคคลใกล้ชิด และประชาชนในชุมชนใช้พลังงานอย่าง รู้คุณค่ารับสถานการณ์ราคาน้ำมันแพง
นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า ในภาวะที่ราคาน้ำมันแพงและมีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง การปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์พลังงานของโลกเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการหาทางเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้พลังงานให้คุ้มค่ามากที่สุด ด้วยการประหยัดพลังงาน และการใช้พลังงานทางเลือกต่างๆ เพื่อลดการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาภาครัฐได้รณรงค์อนุรักษ์พลังงานอย่างต่อเนื่อง
สำหรับ รูปแบบการจัดกิจกรรมจะจัดในรูปค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน เน้นการส่งเสริมให้เยาวชนในภูมิภาคได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมกระจายไปในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งเยาวชนจะได้ทั้งความรู้ และสนุกสนาน นอกจากนี้ ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการประหยัดพลังงานดังนั้น สนพ. จึงได้จัดโครงการค่าย “เยาวชนอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม” 4 ภาคสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 4-5 โดยได้จัดที่ภาคเหนือ เมื่อวันที่ 5-7 เมษายน ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน ณ สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ภาคตะวันตก ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน ณ
เอ็น.เค.รีสอร์ท กิ่งอำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี และภาคใต้ ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม ณ เขื่อนรัชประภา ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
“เยาวชนเป็นวัยที่ควรได้รับปลูกฝังจิตใจให้มีทัศนะคติในด้านการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า นอกจากนี้
ยังสามารถถ่ายทอดความรู้และสานต่อกิจกรรมการเผยแพร่ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมไปยังผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ซึ่งจะเป็นฐานกำลังสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลในพื้นที่ หรือ ชุมชนต่อไป นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมค่ายฯ ยังมีส่วนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่างๆในภูมิภาค อาทิ สำนักงานพลังงานภูมิภาค มหาวิทยาลัยสถาบันราชภัฎ และโรงเรียน เข้ามาร่วมจัดกิจกรรม ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเผยแพร่ข้อมูล
ข่าวสารและความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานด้วย “ นายชวลิต กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ