CAT TELECOM ขยายความร่วมมือภาครัฐ นำบริการไฮเทคยกระดับเครือข่าย IT สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 14, 2008 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--กสท โทรคมนาคม
วันนี้ (14 กรกฎาคม 2551) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมศรีปลั่ง ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการพัฒนาระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ระหว่างสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT Telecom) โดยมีนายอภิชาต จงสกุล และนายมารุต บูรณะเศรษฐกุล เป็นผู้แทนของสองหน่วยงาน
นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กล่าวว่าการพัฒนาระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจหลักของ สศก.อันได้แก่ การศึกษา วิเคราะห์ เก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรและสหกรณ์ สำหรับนำมาจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศให้มีประสิทธิภาพและทันเหตุการณ์มากยิ่งขึ้นซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของ สศก.
"สศก.มั่นใจว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบันจะช่วยพัฒนาการบริหารจัดการข้อมูลต่าง ๆ ให้เป็นระบบและรวดเร็ว ช่วยให้ส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ง่ายดายและประหยัดเวลามากขึ้น จะเห็นได้ว่าประโยชน์ที่จะเกิดกับประชาชนและประเทศชาติโดยรวมมาจากความร่วมมือระหว่าง สศก.และ CAT Telecom ซึ่งถือเป็นการผสานศักยภาพของสององค์กรภาครัฐที่มีภาระหน้าที่แตกต่างกันบนเป้าหมายร่วมกันคือการพัฒนาประเทศชาติ "
นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ CAT Telecom กล่าวถึงความร่วมมือในโครงการดังกล่าวว่า CAT Telecom ได้นำเทคโนโลยีสื่อสารข้อมูลอันทันสมัยมาใช้กับการพัฒนาระบบเครือข่ายข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศของ สศก.รวมถึงการจัดหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อรองรับการปรับปรุงองค์ความรู้ต่างๆ ของ สศก.ให้อยู่ในรูปของอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานบนเครือข่ายความเร็วสูง
จากประสบการณ์และความชำนาญด้านเทคโนโลยีระบบสื่อสารข้อมูลของ CAT TELECOM จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถตอบสนองวัตถุประสงค์ ในการพัฒนาระบบสารสนเทศของ สศก.ได้อย่างครบถ้วนโดยบริการทั้งหมดประกอบด้วยบริการเชื่อมโยงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตภายในองค์กรและวงจรเชื่อมโยงไปยังสาขาต่าง ๆ บริการระบบประชุมออนไลน์หรือ CAT Conference และบริการ Server Co-location ของศูนย์อินเทอร์เน็ตครบวงจร CAT IDC
"CAT TELECOM มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาครั้งสำคัญของ สศก.และเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานในการพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศในวันนี้จะส่งผลให้เกิดระบบฐานข้อมูลการเกษตรที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาการเกษตรไทยทุกภูมิภาคทั่วประเทศให้เข้มแข็งยั่งยืน รวมทั้งขยายศักยภาพและต่อยอดความสำเร็จสู่ e- Government ต่อไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ