วศ. จัดการสัมมนาฟังความคิดเห็นภาคประชาชน ผู้ประกอบการ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 15, 2008 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--กรมวิทยาศาสตร์บริการ
เป็นที่ทราบกันดีว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นสถานปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์แห่งแรกของประเทศ ที่ได้ก่อตั้งมาเป็นเวลาอันยาวนานนับได้ร้อยปีเศษ ทำหน้าที่ให้บริการวิเคราะห์ทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต่าง ๆ แก่หน่วยราชการ เอกชน และประชาชนทั่วไป หน่วยงานได้พัฒนาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน กรมวิทยาศาสตร์บริการมีภารกิจในการให้บริการด้านต่าง ๆ คือ บริการวิเคราะห์ทดสอบ สอบเทียบ รับรองระบบงานห้องปฏิบัติการทดสอบ ทดสอบความชำนาญ บริการสารสนเทศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ และบริการวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี สู่ภาคเอกชนและประชาชนให้นำไปใช้ประโยชน์ เสริมสร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน และภาคอุตสาหกรรมระดับประเทศให้ได้มาตรฐานสากล
ในอนาคตอันใกล้นี้ กรมวิทยาศาสตร์บริการ กำลังจะปรับเปลี่ยนเป็น “สถาบันปฏิบัติการวิทยาศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)” และจะคงบทบาทเดิมในการให้บริการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่ ภาคอุตสาหกรรม ภาคราชการ และประชาชน โดยเป้าหมายของการให้บริการ มุ่งยกระดับการตรวจสอบให้ได้มาตรฐานสากล รับรองห้องปฏิบัติการให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับสากล ถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ภาคเอกชนและประชาชนให้นำไปใช้ประโยชน์ เสริมสร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน และภาคอุตสาหกรรมระดับประเทศให้ได้มาตรฐานสากล
กรมวิทยาศาสตร์บริการ ตระหนักและเห็นความสำคัญในการให้บริการด้านต่าง ๆ แก่ผู้ใช้บริการ จึงได้จัดการสัมมนาเรื่อง “สถาบันปฏิบัติการวิทยาศาสตร์แห่งชาติ : ก้าวใหม่ในการบริการประชาชน” ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2551 เวลา 8.30 — 13.30 น. ณ ห้องแกรด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค ในงานจะมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง บทบาทของสถาบันปฏิบัติการวิทยาศาสตร์แห่งชาติต่อการพัฒนาประเทศ โดย นายปฐม แหยมเกตุ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เรื่อง แนวโน้มธุรกิจที่เฟื่องฟูในอนาคต โดย ดร.นิลสุวรรณ ลีลารัศมี รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และมีการประชุมกลุ่มย่อยผู้ประกอบการ ภาคเอกชน กลุ่มชุมชน ประชาชน เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการกำหนดทิศทางก้าวใหม่ในการให้บริการของกรมวิทยาศาสตร์บริการ จึงใคร่ขอเชิญชวนหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ กลุ่มชุมชน ประชาชน เข้าร่วมการสัมมนาฯ โดยแจ้งความจำนงได้ที่ คุณธารทิพย์ โทร. 0 2201 7097 หรือ e-mail : tarntip@dss.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ