"แคดเบอรี อาดัมส์" เปิดศึกเดือดส่งนวัตกรรมหมากฝรั่งป้องกันฟันผุ ดึง "ลูกเกด-เมทินี" เป็นพรีเซ็นเตอร์เอาใจคนรักสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday July 14, 2005 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
"แคดเบอรี อาดัมส์" เปิดศึกเดือดส่งนวัตกรรมหมากฝรั่งป้องกันฟันผุ ดึง "ลูกเกด-เมทินี" เป็นพรีเซ็นเตอร์เอาใจคนรักสุขภาพ ดัน "ไทยเด้นท์ รีแคลเด้นท์" ขึ้นแท่นผู้นำหมากฝรั่งไร้น้ำตาล
ตลาดหมากฝรั่งแข่งเดือด "แคดเบอรี อาดัมส์" โหมทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท อันสื่อและกิจกรรมทุกรูปแบบมุ่งส่งเสริมการขาย "ไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์" หมากฝรั่งไร้น้ำตาล เสริมแคลเซียม หวังกระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลังสู้ศึกคู่แข่ง พร้อมส่งลูกเกด-เมทินี เป็นพรีเซ็นเตอร์ ช่วยขายสินค้าเจาะกลุ่มผู้หญิงทำงานรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ คาดสิ้นปีนี้กวาดแชร์เพิ่มขึ้นแน่ 15% ในโมเดิร์นเทรด
นายกฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันที่รุนแรงของตลาดหมากฝรั่ง ที่ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวม 1,800 ล้านบาท แบ่งเป็นหมากฝรั่งแบบแผ่น 64% แบบเม็ด 33% และแบบก้อน 3% โดยตลาดหมากฝรั่งป้องกันฟันผุมีอัตราการเติบโตและแข่งขันดุเดือดที่สุดดูได้จากการโหมทุ่มงบอัดแคมเปญโฆษณาส่งเสริมการขายทุกรูปแบบของแต่ละค่ายในขณะนี้
ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า 40 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นยอดขายหมากฝรั่งไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์ โดยออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ความยาว 30 วินาที ภายใต้ชื่อชุด "เสริม" ที่ได้นำนางแบบสาวชื่อดัง "ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ นายกฤษณ์กล่าวต่อไปถึงเหตุผลที่ตกลงใจเลือกลูกเกด เมทินี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับหมากฝรั่งไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์ว่า เนื่องจากลูกเกดเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่ประสบความสำเร็จทั้งในวงการบันเทิงและแวดวงธุรกิจ แม้จะทำงานหนักแต่ก็ใส่ใจดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า รวมทั้งให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพในช่องปากและฟัน ควบคู่กับการดูแลสุขภาพร่างกาย ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี เพราะต้องการให้หมากฝรั่งไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์ เจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นกลุ่มรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้หญิงในวัยทำงาน ที่หันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น
นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว บริษัทฯ ยังมีกิจกรรมทางการตลาดกระตุ้นยอดขายอีกหลากหลายรูปแบบทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อส่งเสริม ณ จุดขาย สื่อในสถานออกกำลังกายหรือฟิตเนสทั่วกรุงเทพฯ สื่อโทรทัศน์ ซึ่งมีทั้งสารคดีให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพในช่องปากและฟัน เป็นสปอนเซอร์สนับสนุนรายการ การแจกสินค้าตัวอย่าง 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศ รวมทั้งการจัดกิจกรรมเวิร์คชอปดูแลสุขภาพกับลูกเกด เมทินี ทั้งนี้ตั้งเป้าว่า ยอดขายของหมากฝรั่งกลุ่มไทรเด้นท์ในช่องทางโมเดิร์นเทรดหรือร้านค้าสมัยใหม่จะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15% ในสิ้นปี 2548 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 12% และเพิ่มเป็น 20% ในปี 2549 แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัวกำลังซื้อของผู้บริโภคอาจจะหดหายไปบ้างก็ตาม แต่บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าคงไม่ส่งผลกระทบมากนัก เนื่องจากนวัตกรรมของหมากฝรั่งไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ ซึ่งปัจจุบันมี 2 รสชาติ ได้แก่ รสเฟรชมินต์ และรสสเปียร์มินต์
ความสำเร็จของหมากฝรั่งไทรเด้นท์ โดยเฉพาะไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์ ส่งผลมาจากผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะสุขภาพในช่องปากและฟัน สังเกตได้จากผลิตภัณฑ์อาหารส่วนใหญ่ที่ขายอยู่ในท้องตลาด มีแนวโน้มเป็นผลิตภัณฑ์ไร้น้ำตาลมากขึ้น สำหรับ ไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์ นอกจากจะเป็นฝรั่งไร้น้ำตาลแล้ว ยังมีสารรีแคลเด้นท์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยคืนแคลเซียมให้กับผิวฟันอีกด้วย จากการวิจัยของคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย พบว่าสารรีแคลเด้นท์ ซึ่งประกอบด้วยแคลเซียมและฟอสเฟต มีคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันฟันผุ จึงนิยมใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากและฟัน อีกทั้งสารรีแคลเด้นท์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เมื่อผสมในหมากฝรั่งเพราะการเคี้ยวหมากฝรั่งจะไปกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำลาย จึงทำให้สารเคมีแคลเด้นท์กระจายได้ทั่วถึงทั้งช่องปาก นอกจากนี้ไทรเด้นท์ รีแคลเด้นท์ ยังเป็นหมากฝรั่งรายเดียวในตลาดที่ได้รับเครื่องหมายรับรองจากสมาคมทันตแพทย์เอกชนไทยว่า ไม่ทำให้ฟันผุ เพราะมีแคลเซี่ยมสูงถึง 11%
ปัจจุบัน บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งวางขายอยู่ในประเทศไทยทั้งหมด 4 ยี่ห้อ คือ ไทยเด้นท์ เดนทีน คลอเร็ท และ ชิเคล็ทส์ ครองส่วนแบ่งตลาดรวมกันมากกว่า 60% ของมูลค่าตลาดรวมหมากฝรั่ง 1,800 ล้านบาท ในขณะที่ลอตเต้ มีส่วนแบ่งทางการตลาด 14% ริกลี่ย์ 15% และเอ็มเอสกรุ๊ป 6%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ สุรีย์พร สื่อสกุล และจรรยา จ้อยเจริญ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-951-9119, 01-902-5948, 01-758-4016, 01-890-3568
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ