ละคร “ชมพู่แก้มแหม่ม” คว้ารางวัลเผยแพร่ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ “สมรักษ์ ณรงค์วิชัย” นำทีมดาราเข้ารับรางวัล

ข่าวบันเทิง Tuesday July 22, 2008 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ผลงานละคร “ชมพู่แก้มแหม่ม” คว้ารางวัลละครโทรทัศน์ที่สร้างสรรค์ผลงานที่ให้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ต่อสังคม จนได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติ จาก คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์รังสิต จาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล นายกสภามหาวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล
โดยรางวัลดังกล่าวเป็นของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มอบให้กับสื่อละครโทรทัศน์ที่มีคุณค่าในการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยีสู่สังคมไทย และเป็นต้นแบบในการนำองค์ความรู้ของวิชาการมาประยุกต์ใช้ในสังคมดดนสอดแทรกอยู่ในเนื้อหาของละคร โดยละคร “ชมพู่แก้มแหม่ม” ดำเนินงานสร้างโดย “จริยา แอนโฟเน่” แห่งเมคเกอร์ เจ.กรุ๊ป ได้ผลิตขึ้นโดยสอดแทรกเนื้อหาดังกล่าวไว้ได้อย่างครบถ้วนและยังเน้นในเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียงยู่ในเนื้อหาของละครเช่นกัน โดยในงานนี้ “นายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย” ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการได้นำทีมงานละคร คือ วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ นักแสดงนำฝ่ายชาย และ ภีรนีย์ คงไทย นักแสดงนำฝ่ายหญิง และ คุณคฑาหัสต์ บุษปะเกศ ผู้เขียนบทโทรทัศน์ เข้ารับรางวัลจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล นายกสภามหาวิทยาลัย ที่คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
ทางด้าน “น๊อต วรฤทธิ์” นักแสดงนำฝ่ายชายได้เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ละครได้รับรางวัล เป็นความตั้งใจของผู้จัดคือพี่นก จริยา ที่ต้องการสอดแทรกเรื่องราวของการทำเกษตรเข้าไปไว้ในเนื้หาของละครให้ผู้ชมได้ชม เป็นทั้งความรู้และสามารถปฏิบัติได้จริง ดีใจที่ละครดีๆและมีคนดู มีคนมองเห็นประโยชน์ครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ