ธนาคารเอชเอสบีซีคว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมระดับประเทศ และระดับโลก

ข่าวทั่วไป Friday December 23, 2005 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--เอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ธนาคารยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย (Best Bank in Thailand) ประจำปี 2548 จากการจัดอันดับของนิตยสารดิ แอสเซท นับเป็นปีที่สามติดต่อกัน และยังได้รับการยกย่องเป็น ธนาคารยอดเยี่ยมของโลก (Global Bank of the Year) ประจำปีนี้ โดยนิตยสาร เดอะ แบงค์เกอร์ ซึ่งได้มอบรางวัลให้เอชเอสบีซีอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาสี่ปีแล้ว
ธนาคารเอชเอสบีซี ได้รับการจัดอันดับเป็นธนาคารยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากมีผลงานโดดเด่นด้านการให้บริการสินเชื่อธุรกิจ และธุรกิจสถาบันการเงิน รวมทั้งสามารถขยายการเติบโตของธุรกิจที่มีอยู่หลากหลายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมอบบริการที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพแก่ลูกค้าประเภทต่างๆ อีกทั้งยังมีส่วนร่วมพัฒนาตลาดการเงินการธนาคารภายในประเทศอีกด้วย
มร.มาร์คัส เฮอร์รี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ธนาคารฯ สามารถส่งมอบบริการที่ได้มาตรฐาน เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และความคุ้มค่าแก่ลูกค้า ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมทั้งมีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยรองรับธุรกรรมทางการเงิน ตลอดจนเครือข่ายธนาคารเอชเอสบีซีที่กว้างขวางครอบคลุมทั่วโลก”
นิตยสาร ดิ แอสเซท คัดเลือกธนาคารที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมจากประเทศต่าง ๆ เป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้ธนาคารเอชเอสบีซี ในประเทศไทย มีผลงานโดดเด่นหลายโครงการ อาทิ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย ร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงินอื่น ในการออกหุ้นกู้ครั้งแรกของรัฐบาลไทย เพื่อระดมทุนก่อสร้างศูนย์ราชการใหม่ บนถนนแจ้งวัฒนะ มูลค่า 24,000 ล้านบาท นอกจากนี้ การดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ ส่งผลให้ธนาคารฯ ได้รับความสำเร็จในธุรกิจด้านการชำระเงินและบริหารเงินสด โดยได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าบรรษัทธนกิจขนาดใหญ่ บริษัทที่มิใช่สถาบันการเงิน บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ และบริษัทในประเทศชั้นนำหลายแห่ง ให้เป็นผู้ให้บริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสด ขณะเดียวกันธนาคารฯ ยังสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการการค้าระหว่างประเทศได้อีกด้วย
นิตยสาร เดอะ แบงค์เกอร์ ซึ่งเป็นนิตยสารเก่าแก่ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ได้จัดอันดับ ธนาคารยอดเยี่ยมของโลก (Global Bank of the Year) จากการรวบรวมข้อมูลใน 138 ประเทศ โดยธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับว่าเป็นธนาคารที่ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการมีเครือข่ายที่ครอบคลุมถึง 77 ประเทศทั่วทุกภูมิภาค ทั้งนี้ในปี 2547 ธนาคารฯมีผลกำไรเพิ่มจากปีก่อนหน้านั้นถึง 37 เปอร์เซ็นต์ ส่วนครึ่งแรกของปีนี้ก็มีผลกำไรอย่างไม่เป็นทางการ 10.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม
2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี
กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขากว่า 9,700 แห่งใน 77 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา และแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนกว่า 110 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวมกว่า 1,467,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2548) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล, สาวิตรี หมวดเมือง
โทรศัพท์ 0-2614-4606, 0-2614-4687--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ