AFET จับมือ บลจ.เอ็มเอฟซี กระตุ้นตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ ดึง “จิม โรเจอร์ส” กูรูตลาดโภคภัณฑ์ชื่อดังระดับโลก จัด Executive Dinner Talk ครั้งใหญ่ ปาฐกถาพิเศษเรื่อง Commodities: The Thailand’s Opportunity วันที่ 21 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 2008 14:32 —ThaiPR.net

Bangkok--24 Jul--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) จับมือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เชิญชวนนักลงทุนไทยสัมผัสตัวจริง เสียงจริง “มร. จิม โรเจอร์ส” นักผจญภัยแห่งโลก ตลาดทุน (Adventure Capitalist) และกูรูตลาดโภคภัณฑ์ชื่อดังระดับโลก ผู้คิดค้นดัชนีโภคภัณฑ์ Rogers International Commodities Index หรือ RICI Indexในงาน Jim Rogers Live in Bangkok ในปาฐกถาพิเศษเรื่อง Commodities: The Thailand’s Opportunity ในวันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2551 เวลา 18.30 — 21.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮเอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
ดร.นิทัศน์ ภัทรโยธิน กรรมการและผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดงานดังกล่าวว่า ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย หรือ AFET ได้มีแนวคิดที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ให้กับผู้บริหารระดับสูงในแวดวงตลาดเงินและตลาดทุนของประเทศ นักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงของภาคเอกชนและภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักลงทุนประเภท High Net Worth และผู้สนใจทั่วไป และนับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ AFET สามารถประสานงานในการเชิญปรมาจารย์ทางด้าน Commodity ของโลกมาพูดถึงแนวโน้มล่าสุดของกระแสสินค้าโภคภัณฑ์ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในปัจจุบันและ ยังเป็นโอกาสที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์การลงทุนกับผู้บริหารระดับสูงของไทยโดยตรง
ท่ามกลางกระแสความผันผวนของเศรษฐกิจโลกอันมีผลมาจากราคาของสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาน้ำมัน ทองคำและสินค้าเกษตร ทำให้ภาคธุรกิจทั่วโลกไม่สามารถหลีกเลี่ยงผลกระทบดังกล่าวและสามารถทำได้เพียงการลดผลกระทบด้วยการทำ Hedging และติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับทิศทางและธุรกิจให้ทันกับกระแสการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว การลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการบริหารความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่จะกระทบต่อต้นทุนของภาคธุรกิจและภาวะเงินเฟ้อของแต่ละประเทศ ซึ่งเมื่อมองจากภาพรวมของการลงทุนประเภทนี้ ทั่วโลกพบว่า มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้อาจจะมีสาเหตุมาจากปัญหาของการอ่อนตัวของค่าเงินดอลล่าร์และปัญหาความขัดแย้งในตะวันออกกลาง จึงทำให้นักลงทุน ทั่วโลกหันมาลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่านับเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมกับทาง AFET ในการจัดงานครั้งนี้ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ ทั้งนี้ แนวโน้มตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกได้ส่งสัญญาณเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการที่พุ่งสูงขึ้น แม้ขณะนี้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์จะได้รับผลกระทบจากความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจ แต่จากปัจจัยพื้นฐานที่มีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เป็นตลาดที่ยังคงน่าสนใจสำหรับการลงทุน โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ และในอนาคตอันใกล้มองว่าตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของไทยเป็นตลาดที่น่าสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตสูงเช่นกัน
โดยการเติบโตที่เห็นได้อย่างเด่นชัดในหลายประเทศ เช่น จากสถานการณ์ความกังวลเรื่องการเติบโตในประเทศจีนที่มีการชะลอตัวลดลง แต่แนวโน้มการใช้น้ำมัน และโลหะในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจีนก็ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีการนำสินค้าโภคภัณฑ์ จำพวก น้ำมัน เหล็ก อลูมิเนียมมาใช้ในกระบวนการผลิตมากขึ้น ทั้งนี้ รวมไปถึงสินค้าเกษตรที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน
งาน Jim Rogers Live in Bangkok ในปาฐกถาพิเศษเรื่อง Commodities: The Thailand’s Opportunity จะจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2551 เวลา 18.30 — 21.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮเอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก มร. จิม โรเจอร์ส ผู้เชี่ยวชาญจากวงการตลาดโภคภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโลก ซึ่งสั่งสมประสบการณ์ตรงจากการสัมผัสโลกแห่งการลงทุนต่างๆ ก่อนจะตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ด้วยการออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก เพื่อวิเคราะห์สภาพเศรษฐกิจสังคมและการเมือง ค้นหาจุดพลิกผันที่ทำให้ประเทศต่างๆ ประสบความสำเร็จ หรือ พบความล่มสลาย พร้อมทำความเข้าใจพื้นฐานและสร้างโอกาสการลงทุนในประเทศที่มีศักยภาพ และทำกำไรจากการลงทุนทั่วทุกมุมโลกได้อย่างมหาศาล งานปาฐกถาพิเศษ พร้อม Dinner Talk ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้รับทราบถึงทิศทางความเป็นไปได้ ด้านการลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ และความสำคัญของสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีต่อตลาดทุน และการบริหารพอร์ตของนักลงทุน ซึ่งนับเป็นทางเลือกการลงทุนใหม่ ที่ในอนาคตจะมีการปรับตัวในทิศทางที่ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย
ดร. นิทัศน์กล่าวเสริมว่า “นอกจากจะได้รับการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์โดยตรงจาก Jim Rogers แล้ว เรา ยังได้รับฟังมุมมองของเขาที่มีต่อประเทศไทยในฐานะผู้นำทางด้านการผลิต และส่งออกสินค้าเกษตรสำคัญของโลก ว่าประเทศไทยจะสามารถสร้างโอกาส และพัฒนาศักยภาพเพื่อเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านตลาดโภคภัณฑ์ของโลกในอนาคตได้อย่างไร”
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสำรองที่นั่งในงาน Jim Rogers Live in Bangkok ปาฐกถาพิเศษเรื่อง Commodities: The Thailand’s Opportunity ได้ในราคา 10,000 บาท / ท่าน หรือ 45,000 บาท ต่อ 5 ท่าน (ราคาดังกล่าวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า (AFET) 0-2263-9888 ต่อ 874 — 816 หรือ http://www.afet.or.th/jimrogers
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET):
คุณอิสราพร กิจไพฑูรย์ โทร. 0-2263-9888, 0-2251-9535/มือถือ 081-862-2247
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน):
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย โทร.0-2649-2230, 0-2649-2232
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์:
คุณศริญญา แสนมีมา, คุณตรึงฤทัย สันโดษ โทร.0-2204-8218, 0-2204-8078

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ