ธนาคารทิสโก้เปิดตัว “เงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ” เต็มรูปแบบรายแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2008 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--ธนาคารทิสโก้
ธนาคารทิสโก้รุกแบงก์แอสชัวรันส์ต่อเนื่อง เปิดตัว “เงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ” บัญชีฝากประจำ 12 เดือนพ่วงคุ้มครองสุขภาพ ชูความแตกต่างด้วยการเป็นเงินฝากรายแรกที่คุ้มครองทั้งชีวิตและสุขภาพ ผู้ป่วยในเบิกได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ผู้ป่วยนอกเบิกได้สูงสุด 6 หมื่นบาทต่อปี เจาะกลุ่มเจ้าของธุรกิจ-อาชีพอิสระที่ไม่มีสวัสดิการรักษาพยาบาล เผยครึ่งปีหลังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่อเนื่องเตรียมพร้อมรับ พ.ร.บ. คุ้มครองเงินฝาก
นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายธนกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากพ่วงประกันสุขภาพรูปแบบใหม่ในชื่อ “เงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ” หรือ Fixed Deposit with Health Insurance บัญชีเงินฝากประจำ 12 เดือน ที่นอกจากจะได้รับผลตอบแทนจากดอกเบี้ยเงินฝากประจำตามปกติแล้ว ผู้ฝากเงินยังได้รับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่าจากความคุ้มครองสุขภาพและการเสียชีวิตในทุกกรณีตลอดระยะเวลาฝาก โดยมีบริษัทอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือเอเอซีพี เป็นผู้รับประกัน
“เมื่อดูภาพรวมของผลิตภัณฑ์เงินฝากทั้งหมดในตลาดขณะนี้ ส่วนใหญ่แข่งขันกันที่อัตราดอกเบี้ย ทิสโก้เราอยากจะเสนอทางเลือกที่แตกต่างออกไป โดยมองไปที่ความต้องการของลูกค้าซึ่งมีความหลากหลาย จะเห็นว่าตอนนี้ยังไม่มีเงินฝากที่ให้ความคุ้มครองสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบ ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวของแพง หากบุคคลในครอบครัวเจ็บไข้ได้ป่วยภาระค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลก็สูง จากการศึกษาเราพบว่าค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชั้นนำเพิ่มขึ้นสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อปัจจุบันมาก เราจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวนี้ให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์การชดเชยค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยอย่างเต็มที่ โดยเบิกค่าชดเชยได้ทั้งแบบผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในอย่างเต็มรูปแบบ เป็นความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดขณะนี้ก็ว่าได้ นอกเหนือจากผู้ฝากจะได้รับผลตอบแทนจากดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน” นายศักดิ์ชัย กล่าว
ด้านนายเสถียร เลี้ยววาริณ ผู้อำนวยการฝ่ายประกันชีวิตธนกิจ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของเงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพว่า จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าเงินฝากทิสโก้จำนวน 1,000 รายร่วมกับเอเอซีพี ซึ่งมีวงเงินฝากจำนวนเงินเฉลี่ยต่อรายสูงและมีไลฟ์สไตล์ที่เน้นการดูแลสุขภาพ โดยกลุ่มตัวอย่างถึง 79% ต้องการทำประกันสุขภาพ จึงเป็นที่มาของเงินฝากพ่วงความคุ้มครองสุขภาพในที่สุด
“จุดเด่นของโปรดักท์นี้คือการประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองสูง โดยมีแพคเกจความคุ้มครอง 3 รูปแบบ ตามระดับจำนวนเงินฝาก คือ 1 ล้านบาท, 3 ล้านบาท และ 5 ล้านบาทตามลำดับ มีระยะเวลาการฝากเงิน 12 เดือน ซึ่งผู้ฝากเงินจะได้รับความคุ้มครองตลอดระยะเวลาฝาก กรณีเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ หากเป็นผู้ป่วยใน (IPD) เบิกค่าห้องสูงสุด 5,000 บาทต่อวัน รวมสูงสุด 1 ล้านบาทในการเข้ารักษาพยาบาลต่อครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง และกรณีผู้ป่วยนอก (OPD) เบิกค่ารักษาได้สูงสุด 2,000 บาทต่อครั้ง เบิกได้ 30 ครั้งต่อปี รวมมูลค่าสูงสุดถึง 60,000 บาทต่อปี โดยลูกค้าสามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลชั้นนำกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายล่วงหน้าแต่อย่างใด นอกจากนี้กรณีเสียชีวิตก็ยังจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 2 แสนบาท ซึ่งหากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 2 ล้านบาทอีกด้วย"
"ส่วนอัตราดอกเบี้ยของเงินฝากตัวนี้เท่ากับอัตรา 12 เดือนของธนาคารทั่วไปอยู่ที่ 3-3.5% ตามลำดับขั้นการฝาก แต่โปรดักท์นี้ยังมอบความคุ้มครองที่มีมูลค่าสูงให้อีกด้วย เท่ากับลูกค้าได้ทั้งดอกเบี้ยแถมฟรีประกันสุขภาพ ซึ่งหากลูกค้าไปซื้อประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกันนี้ก็จะเสียค่าเบี้ยอีกหลายหมื่นบาท เมื่อพิจารณาทั้งแพคเกจถือว่าคุ้มค่ามากๆ ส่วนกลุ่มเป้าหมายเงินฝากตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ลูกค้าเงินฝากที่ต้องการการประกันสุขภาพ ได้แก่กลุ่มเจ้าของธุรกิจ, ผู้ประกอบอาชีพอิสระ, หรือบุคคลในครอบครัวที่ไม่มีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล โดยคุณสมบัติของผู้ฝากเงินต้องเป็นบุคคลธรรมดาอายุระหว่าง 16-65 ปี ไม่ต้องตรวจสุขภาพให้ยุ่งยาก เพียงแต่ลูกค้ากรอกใบแถลงสุขภาพแก่เจ้าหน้าที่เท่านั้น ”
ทั้งนี้ นายศักดิ์ชัย กล่าวถึงกลยุทธ์ในการรุกธุรกิจด้านเงินฝากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาว่าธนาคารทิสโก้ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าเงินฝากโดยเฉพาะลูกค้ารายย่อยและรายกลาง โดยเน้นที่การสร้างความแตกต่าง และการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด จึงมีผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ บัญชีซุปเปอร์เซฟวิ่งส์ เงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำ, บัญชีออโต้ เซฟวิ่งส์ เงินฝากออมทรัพย์พร้อมส่วนลดดอกเบี้ยเช่าซื้อ รวมถึงผลิตภัณฑ์แบงก์แอสชัวรันส์ที่มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ALP Plus ประกันสินเชื่อเช่าซื้อ และ TIP Savings บัญชีออมทรัพย์พ่วงความคุ้มครองที่มีโบนัสอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ตลอดจนการพัฒนาช่องทางการให้บริการด้วยการขยายสาขา รวมถึงการพัฒนา Call Center ให้สามารถบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น
“ผลิตภัณฑ์แบงก์แอสชัวรันส์ของธนาคารทิสโก้จะมีความคล่องตัวกว่า ของแบงก์อื่นอาจจะขายเฉพาะผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกันในเครือ แต่เราสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดของบริษัทประกันแต่ละที่เพื่อนำเสนอแก่ลูกค้า ที่ผ่านมาเราก็พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด และในช่วงครึ่งปีหลังก็จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทยอยออกสู่ตลาดอีกหลายรายการเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าเงินฝากราย 1-5 ล้านบาท เพื่อรองรับ พ.ร.บ. คุ้มครองเงินฝากที่จะมีผลบังคับใช้ในต้นเดือนหน้านี้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าหันมาพิจารณาแบงก์ที่มีฐานะมั่นคง และมีผลิตภัณฑ์และบริการที่ดี ตอบสนองความต้องการลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งธนาคารทิสโก้เป็นสถาบันการเงินที่แข็งแกร่ง มีมาตรฐานสูงเป็นที่ยอมรับมาเกือบ 40 ปีแล้ว ทั้งในด้านบรรษัทภิบาล, ระบบบริหารความเสี่ยง, คุณภาพสินทรัพย์, ตลอดจนมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เราก็ต้องสื่อสารกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอและเสนอทางเลือกที่ถูกใจลูกค้า โดยในปีนี้เราคาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าเงินฝากให้ได้ 1 แสนบัญชีภายในสิ้นปี” นายศักดิ์ชัย กล่าว
สำหรับลูกค้าและผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ สามารถติดต่อเปิดบัญชีได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา โดยมีโปรโมชั่นพิเศษฉลองเทศกาลวันแม่ เปิดบัญชีก่อนวันที่ 31 ส.ค. จะได้รับฟรีโปรแกรมตรวจสุขภาพสำหรับสุภาพสตรี ณ โรงพยาบาลชั้นนำ มูลค่าสูงสุดถึง 15,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ธนาคารทิสโก้ โทร. 02-633-6000
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สุภานี, กมลวรรณ
ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)
โทร. 02 633 6904-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ