บลจ.ทหารไทย ดันยอดขาย MTrack Energy ETF ทะลุเป้า 300 ล้านบาท เผยหุ้นพลังงานยังผันผวน แนะนักลงทุนทยอยเก็บหลังเทรด 7 ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2008 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--PRdd
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยถึง ยอดขายกองทุน MTrack Energy ETF ระหว่างวันที่ 21-28 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า มียอดจองซื้อเข้ามาถึง 308.6 ล้านบาท โดยมีราคาพาร์ 4.1088 บาท ซึ่งคำนวนจากดัชนีหลักทรัพย์หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค ณ วันที่ 28 ก.ค.51 หารด้วย 4,000 ทำให้มีจำนวนหน่วยลงทุนทั้งสิ้น 75 ล้านหน่วย โดยบริษัทจะทำการโอนหน่วยเข้าบัญชีกองทุนให้ลูกค้าได้ในวันที่ 4 สิงหาคมศกนี้ พร้อมทั้งจะโอนเงินทอนซึ่งเหลือจากการลงทุนเข้าในบัญชีลูกค้าต่อไป
อย่างไรก็ตาม ปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศที่ส่งผลต่อบรรยากาศการลงทุนในหุ้น จะยังคงทำให้ตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวนสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนที่จะลงทุนในกองทุน MTrack Energy ETF จะต้องสามารถรับความผันผวนของตลาดได้ หรือผู้ลงทุนอาจจะใช้กลยุทธ์การทยอยซื้อเพื่อลดความเสี่ยงของความผันผวนของตลาดก็ได้เช่นกัน โดยผู้สนใจสามารถเข้าซื้อขาย MTrack Energy ETF อีกครั้งได้เมื่อบริษัทนำกองทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 7 ส.ค.ศกนี้ ซึ่งบริษัทมองว่าทิศทางของหุ้นกลุ่มพลังงานจะมีแนวโน้มที่ดีและกองทุนจะสามารถขยายตัวได้ในระยะยาว โดยบริษัทได้จดทะเบียนกองทุนเพื่อรองรับไว้มูลค่ารวมถึง 3,000 ล้านบาท
นางโชติกากล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่ผู้ลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหน่วยลงทุนกองทุน MTrack Energy ETF ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทคาดไว้ว่าจะระดมทุนได้ในช่วง IPO ประมาณ 300 ล้านบาท โดยมั่นใจว่ากองทุน MTrack Energy ETF จะสามารถเป็นทางเลือกที่ดีให้กับนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากสามารถกระจายความเสี่ยงในหุ้นกลุ่มพลังงานที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดขนาดใหญ่และมีสภาพคล่องสูงถึง 10 บริษัท ซี่งประกอบด้วย บมจ.ปตท.(PTT) และกลุ่มบริษัทในเครือ ได้แก่ PTTEP TOP IRPC และ PTTAR นอกจากนี้ ยังมี บมจ.บ้านปู (BANPU) บมจ.ผลิตไฟฟ้า ( EGCO) บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง (RATCH) และ บมจ.เอสโซ่ ประเทศไทย (ESSO)
ทั้งนี้ เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน บริษัทพร้อมปรับเปลี่ยนน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มเหล่านี้ ให้สอดคล้องกับภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้ได้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนีกลุ่มดังกล่าว และทำให้เกิด tracking error น้อยที่สุด ซึ่งกองทุนนี้มีโอกาสรับเงินปันผล 4 ครั้งต่อปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723
หรือ ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ