6 องค์กรเอกชน ร่วมจัดงานระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากเหตุ-การณ์ไม่สงบในภาคใต้

ข่าวทั่วไป Thursday July 7, 2005 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สภาผู้ขนส่ง สินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย(TMA) และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ร่วมจัดงาน Dinner Talk เชิญอดีตนายกรัฐมนตรี ฯพณฯ อานันท์ ปันยารชุน ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “อานันท์ ปันยารชุน กับการสร้างสันติสุขในภาคใต้” โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบแก่คณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ เพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบความเดือดร้อนในจังหวัดภาคใต้ต่อไป
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้เปิดแถลงข่าวการจัดงาน Dinner Talk “อานันท์ ปันยารชุน กับการสร้างสันติสุขในภาคใต้” ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวที่จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2548 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนปาร์ค ซอยสุขุมวิท 22 นี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อระดมทุนบริจาคจากนักธุรกิจภาคเอกชนไปช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ อีกทั้งเพื่อให้สังคมไทยโดยทั่วไปได้รับรู้ความคืบหน้าและข้อเท็จจริงของสถานการณ์ในพื้นที่ รวมทั้งมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องชาวไทยด้วยกัน
คณะกรรมการจัดงานร่วม 6 สถาบัน ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เปิดเผยถึงความเป็นมาในการจัดงานว่า “จากความสำเร็จและผลตอบรับที่ดีในการดำเนินโครงการเพื่อระดมความช่วยเหลือจากนักธุรกิจภาคเอกชนในรูปแบบต่างๆ สู่ผู้ประสบความเดือดร้อนในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2547 ที่ผ่านมา เช่น การจัดคอนเสิร์ต การเดินการกุศล การขายสินค้าที่ระลึก ประกอบกับความห่วงใยของภาคเอกชนต่อสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ที่ปัจจุบันยังไม่คลี่-คลายเข้าสู่ภาวะปกติ ได้เป็นสาเหตุสำคัญให้องค์กรผู้นำภาคเอกชนทั้ง 6 สถาบัน ตัดสินใจที่จะดำเนินกิจกรรมระดมทุนเพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย คณะกรรมการจัดงานร่วม 6 สถาบัน จะนำมอบแก่คณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ เพื่อให้จัดตั้งเป็นกองทุนใช้ในการดำเนินกิจกรรมสร้างความสมานฉันท์และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ต่อไป”
สำหรับรูปแบบงาน Dinner Talk “อานันท์ ปันยารชุน กับการสร้างสันติสุขในภาคใต้” จะจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับฟังปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเรื่อง “อานันท์ ปันยารชุน กับการสร้างสันติสุขในภาคใต้” จาก ฯพณฯ อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการ คณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ รวมทั้งได้มีโอกาสซักถามถึงข้อเท็จจริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้ รวมถึงจะได้รับชมนิทรรศการที่จะประมวลภาพกิจกรรมความร่วมมือร่วมใจของนักธุรกิจภาคเอกชนในอันที่จะสร้างสันติสุขให้แก่ขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว หรือมีความประสงค์จะบริจาคเงินเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 0 2622 — 1111 — 4 ต่อ 649
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ