โฟร์พัฒนาฯ ชี้กำลังซื้อบ้านราคา 4.1 — 7 ล้านบาทมาแรงสุด พร้อมเร่งเปิดกลยุทธ์สร้างบ้านพร้อมตกแต่งภายในแชร์ตลาด

ข่าวอสังหา Monday August 11, 2008 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--โอเอซิส มีเดีย
โฟร์พัฒนาฯ ประเมินกำลังซื้อในตลาดรับสร้างบ้านยังสูง บ้านราคา 4.1 — 7 ล้านบาท มาแรงสุด รองลงมาเป็นบ้านที่มีราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาท ด้านราคาวัสดุก่อสร้างเดือนกรกฎาคม ปรับตัวสูงไม่มากคาดตลาดเริ่มปรับตัวประกอบกับราคาน้ำมันลด เผยกลยุทธ์บริษัทฯรุกออกแพคเกจสร้างบ้านพร้อมตกแต่งภายใน ชี้ข้อดีลดระยะเวลาการก่อสร้างทำให้บ้านราคาถูกลง ด้านกิจกรรมการตลาดเตรียมออกงานรับสร้างบ้าน 2008 และเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรในช่วงปลายปี
นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประเมินความต้องการสร้างบ้านของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในช่วงที่บริษัทฯ มีการจัดกิจกรรมทางการตลาด ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และ ลาดพร้าว เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มเป้าหมาย ที่ทำการสอบถามจำนวน 304 คน ระบุว่าต้องการปลูกสร้างบ้านภายในปี 2552 ถึง 35% รองลงมาคือต้องการปลูกสร้างบ้านภายในปี 2551 อีกประมาณ 14% ที่เหลือต้องการปลูกสร้างบ้านภายในปี 2553 และบางกลุ่มยังไม่กำหนดระยะเวลาในการปลูกสร้างบ้าน
ที่น่าสนใจอีกข้อมูลหนึ่งก็คือ กลุ่มเป้าหมายประมาณ 33% ต้องการบ้านราคาระหว่าง 4.1- 7 ล้านบาท และ 27% ต้องการบ้านราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาท และ 14% ต้องการบ้านราคา 7.1-10 ล้านบาทขึ้นไป ที่เหลือจะเป็นบ้านราคา 10 ล้านบาท และอื่นๆ ส่วนเกณฑ์ในการเลือกบริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องของผลงานที่ผ่านมาเป็นหลัก รองลงมา เป็นเรื่องของความน่าเชื่อถือของบริษัท และรูปแบบของบ้าน
“ประเมินสถานการณ์ตอนนี้ตลาดรับสร้างบ้านยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ตอนที่เราจัดกิจกรรม ที่ห้างเซ็นทรัลทั้งที่ปิ่นเกล้า และลาดพร้าวลูกค้าให้ความสนใจค่อนข้างมาก และส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มที่มี กำลังซื้อ กลยุทธ์ของบริษัทรับสร้างบ้านในช่วงนี้จึงต้องหาอะไรที่เร่งให้ลูกค้าตัดสินใจเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชัน รูปแบบบ้านใหม่ ๆ เข้ามาดึงดูดลูกค้า ” นายปราโมทย์ กล่าว
นายปราโมทย์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของราคาวัสดุก่อสร้างล่าสุด ณ เดือนกรกฎาคม พบว่า ราคาวัสดุก่อสร้างเฉลี่ยทุกหมวดวัสดุปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.7% เทียบจากเดือนมิถุนายน ขณะที่ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม ราคาเฉลี่ยของวัสดุก่อสร้างปรับตัวเพิ่มขึ้นแล้ว 11.9% โดยหมวดที่มีการปรับตัวสูงสุดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาคือ หมวดเหล็ก และผลิตภัณฑ์เหล็กปรับตัวเพิ่มขึ้น 59.2% รองลงมาเป็น
หมวดไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.4% หมวดซีเมนต์ประเภทต่าง ๆ และวัสดุประเภทหิน ทราย ปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.2% โดยในช่วงนี้ราคาวัสดุเริ่มมีการทรงตัวมากขึ้น ซึ่งสาเหตุหลัก
น่าจะมาจากอุปสงค์และอุปทานในตลาดเริ่มมีความสอดคล้องกัน ประกอบกับราคาน้ำมันที่ลดลงทำให้ราคาวัสดุไม่สูงมากนัก ซึ่งหากราคาวัสดุเริ่มมีการทรงตัวมากขึ้นก็จะทำให้กลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ง่ายขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคเองก็ไม่ต้องรับภาระราคาบ้านที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย
ในส่วนของบริษัทฯ เองในปัจจุบันได้พยายามในการจัดการและบริหารต้นทุนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเก็บสต๊อกวัสดุก่อสร้างหมวดหลัก ๆ รวมถึงการใช้กลยุทธ์นำเสนอ แพคเกจบ้านพร้อมการตกแต่งภายใน โดยแพคเกจดังกล่าวลูกค้าจะประหยัดเวลาในด้าน การก่อสร้าง เนื่องจากงานในส่วนโครงสร้างและงานทางด้านตกแต่งภายในมีการก่อสร้าง พร้อมๆ กัน โดยจะสามารถลดระยะเวลาการก่อสร้างลงได้ประมาณ 3-4 เดือน ทำให้ต้นทุนลดลงและราคาของบ้านก็ลดลงด้วย ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการทำโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และโปรโมชันแพคเกจดังกล่าว และมีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังมีกิจกรรมด้านการตลาดอีก 2 ส่วนคือ การเข้าร่วมออกงาน รับสร้างบ้าน 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-24 สิงหาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งบริษัทก็จะนำแพคเกจ การสร้างบ้านพร้อมตกแต่งภายในมานำเสนอในงานนี้ด้วย ขณะเดียวกันยังได้จัดโปรโมชันพิเศษเฉพาะผู้ที่เข้าชมงานนี้ เป็นที่สุดของโปรโมชั่นแห่งปี The Year of 4 มอบส่วนลดและของแถมจุใจ แบบบ้าน Premium Series ลดสูงสุด 1.6 ล้านบาท แบบบ้าน 4 New Series ลดสูงสุด 930,000 บาท แถมฟรี ปั๊มน้ำ MITSUBISHI รุ่น EP305Q2 300 WATT ,เครื่องทำน้ำร้อน Panasonic รุ่น DH-6GM1T , แท๊งค์น้ำ AQUA รุ่น XGA 1000 เมื่อจองมัดจำในงาน
ส่วนกิจกรรมด้านการตลาดในส่วนที่ 2 คือในช่วงปลายปีบริษัทฯ มีกำหนดที่จะเปิดโครงการบ้านจัดสรรในชื่อบ้านบุษบา ย่านถนนติวานนท์ โดยเป็นโครงการบ้านเดี่ยวราคาระหว่าง 4.5 — 5.4 ล้านบาท
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณชัชวาล 081-626-3095 / คุณศรัญญรัตน์ 081-423-4121 / คุณปิยะพร 081-561-1134
Email : chatchaval@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ