เอชคอน จัดงาน Thailand Baby Best Buy 2006 เอาใจพ่อแม่ยุคใหม่จ่ายไม่อั้นเพื่อลูก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2005 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--โฟร์ฮันเดรท พีอาร์
กระแสงานแสดงสินค้าแนวโน้มดีข้ามปี เน้นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและกลุ่มสินค้าเฉพาะมากขึ้นล่าสุด เอชคอน วางแผนงานใหญ่ต้นปีหน้า Thailand Baby Best Buy 2006 หลังทำวิจัยพบพ่อแม่ยุคใหม่เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพการใช้จ่ายสูง พร้อมจ่ายไม่อั้น เพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก
นาย ภัทรศักดิ์ ภควลีธร ประธานกรรมการที่ปรึกษา และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท
เอซคอน (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงที่มาของการจัดงาน Thailand Baby Best Buy 2006 ว่า จากแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้ามีอัตราการเติบโตสูงต่อเนื่อง เห็นได้จากพฤติกรรมของคนไทยโดยเฉพาะคนเมืองที่เป็นกลุ่มครอบครัว มีความนิยมในการเข้าร่วมชมงานแสดงสินค้ามากขึ้น นอกเหนือจากการเดินซื้อสินค้าในห้าง ทั้งนี้เนื่องจากความสะดวกสบายของสถานที่จัดงาน การได้รับความรู้จากการเข้าชมงาน และการได้ซื้อสินค้าราคาถูกจากกลุ่มผู้ผลิตหรือผู้ขายโดยตรง
นอกจากศักยภาพดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้ทุ่มงบทำการวิจัยถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มครอบครัวว่า ต้องการงานแสดงสินค้าแบบไหน ผลการวิจัยพบว่าธุรกิจเกี่ยวกับแม่และเด็กเป็นสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายสนใจและอยากให้เกิดขึ้น จะเห็นได้ว่าตลาดในกลุ่มแม่และเด็กนี้ยังเปิดกว้าง และมีกำลังซื้อสูง แต่ยังขาดพื้นที่ในการนำเสนอการแสดงสินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ประกอบกับพฤติกรรมของพ่อแม่สมัยใหม่ในกลุ่ม กลาง-บน มีความเอาใจใส่ในการเลี้ยงดูบุตรมากขึ้น มีการหาข้อมูลความรู้ทั้งจากหนังสือ และสื่ออินเตอร์เน็ต รวมถึงการให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่ต้องมีคุณภาพดี มีความปลอดภัยสูง
ดังนั้นงาน Thailand Baby Best Buy 2006 จึงเป็นงานที่รวบรวมความรู้ กิจกรรมต่างๆ และสินค้าที่เกี่ยวกับแม่และเด็กไว้อย่างครบถ้วนที่สุดของประเทศไทย ตั้งแต่การวางแผนมีบุตร การเตรียมตัวระหว่างตั้งครรภ์ การดูแลบุตรหลังคลอด และการดูแลบุตรในช่วงวัยต่างๆ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบลงทุนไว้สูงถึง 20 ล้านบาท โดยจะมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าและแสดงงานกว่า 500 บูธ จาก 350 บริษัท หน่วยงาน และสถาบันเสริมสร้างพัฒนาการเด็กชั้นนำ บนพื้นที่การจัดงาน 12,000 ตารางเมตร คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานตลอดงานกว่า 500,000 คน
ด้านกำหนดการจัดงาน Thailand Baby Best Buy 2006 นั้น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2548 ณ Hall C ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในวันเปิดงานได้กราบทูลเชิญ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา เสด็จเป็นองค์ประธาน ส่วนกิจกรรมภายในงานนั้นนอกจากจะมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ และความบันเทิงอีกมาย อาทิ การแสดงภาพส่วนพระองค์ของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ กิจกรรม Workshop ด้านการดูแลสุขภาพแม่และเด็กจากสถาบันต่างๆ, กิจกรรมร่วมสนุกกับครอบครัวดารา,Kids Shopping, Kids Fashion Show และการลุ้นรับของรางวัลจากการซื้อสินค้าราคาพิเศษตามรายการ Shopping Passport
นอกจากประโยชน์ที่กลุ่มเป้าหมายและผู้เข้าร่วมงานจะได้รับแล้ว นาย ภัทรศักดิ์ ยังกล่าวถึงสิ่งที่ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และเจ้าของสินค้าจะได้รับจากการร่วมงานว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่มีการจัดงานอย่างนี้ขึ้น เพราะงานนี้ถือเป็นเวทีใหญ่ที่เปิดโอกาสให้ทุกผู้ประกอบการ สามารถแสดงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของการทดลองผลิตภัณฑ์ การพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจในตัวสินค้า และยังได้เห็นถึงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งยังอาจสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจได้อีกด้วย เนื่องจากจะมีกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับเด็กเข้าร่วมงานจำนวนมาก สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ หรือสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าร่วมกันได้ในโอกาสต่อๆ ไป
Ace — Con Profile
หากกล่าวถึงนิยามของ Ace-Con นั่นหมายถึงการผสมคำสองความหมายที่ตรงกับ Concept ของบริษัทที่สุด กล่าวคือ Ace หมายถึง “มือหนึ่ง” และ Con หมายถึง “การสร้าง” เพราะ Ace — Con (Thailand) จะเป็นนักสร้างมือหนึ่ง จากการรวมตัวกันของผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์ ในการทำงาน บริหาร ออกแบบและโฆษณามากว่า 10 ปี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดงานแสดง / จำหน่ายสินค้า และงาน Exhibition มานับไม่ถ้วนได้เห็นและวิเคราะห์ แนวความคิดของงาน การทำงานและบริหารจัดการงานแสดง / จำหน่ายสินค้าที่ประสบความสำเร็จมามากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งความมีศักยภาพในการลงทุนและมีวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นการเติบโตของตลาดมาอย่างต่อเนื่องและแนวโน้มที่จะพัฒนาต่อไปได้อีกยาวนาน
Ace — Con (Thailand) จึงเปิดตัวด้วย “Thailand Baby Best Buy 2006” งานแสดงและจำหน่ายสินค้า ในกลุ่มธุรกิจแม่และเด็กอย่างครบวงจร ทั้งด้านกิจกรรมให้สาระความรู้และความสุขแก่ครอบครัวผู้มาเข้าชมงาน ร่วมกับการแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ เพราะจากการวิจัยพบว่า ธุรกิจแม่และเด็กยังขาดเวทีจัดแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งที่เป็นตลาดมีศักยภาพและมีการแข่งขันสูง อีกทั้ง Lifestyle และทัศนคติพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มเป้าหมายมีการเปลี่ยนแปลง โดยต้องการความเข้าใจในผลิตภัณฑ์มากขึ้นเนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันมีการศึกษาโดยเฉลี่ยสูงขึ้น จึงน่าที่จะส่งเสริมให้มีกิจกรรม และการจัดงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับแม่และเด็กใจกลางเมือง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการและผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นงานที่ให้ประโยชน์และคุณค่าต่อสังคม และเสริมสร้างความรักให้กับสถานบันครอบครัวอีกด้วย
Ace — Con (Thailand) มีเป้าหมายสูงสุดที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำในด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ ที่เป็นบริษัทของคนไทย คู่กับความก้าวหน้าของธุรกิจงานแสดงสินค้าเพื่อสนองตอบการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปในอนาคต
คุณภัทรศักดิ์ ภควลีธร
ประธานกรรมการที่ปรึกษา/ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
- ผู้บริหารบริษัท ลี เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด
- ผู้บริหารบริษัท แอล แฟชั่น จำกัด
- ผู้บริหาร / ประธานกรรมการบริษัท เค เอส แฟชั่น จำกัด และบริษัทในกลุ่ม เค เอส
- ผู้บริหาร / ประธานกรรมการที่ปรึกษาบริษัทเวิลด์ ไวด์ กราส จำกัด
- ประธานกรรมการที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท เอช คอน (ไทยแลนด์) จำกัด
คุณปัญญวุฒิ การสุทธิ์
กรรมการ / ผู้อำนวยการฝ่ายขาย
- อาจารย์พิเศษ Columbia University, NYC, USA
- อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- ผู้บริหารบริษัท แอนติโดท ดิจิตอล ดีไซน์ จำกัด
- ผู้บริหารบริษัท เอช คอน (ไทยแลนด์) จำกัด
คุณศิริ พรมพลอย
กรรมการ / ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ
- ผู้บริหารบริษัทเอเชี่ยน อะครีลิค ซัพพลาย จำกัด
- ผู้บริหารบริษัท ไทยเทรดดิ้ง จำกัด
- ผู้บริหารบริษัท เอส แอนด์ เจ คอเรคติค จำกัด
- ผู้บริหารบริษัท เอส. เอม. พี. โปรบิลด์ แอนด์ ดีซายน์ จำกัด
- กรรมการบริษัท เอช คอน (ไทยแลนด์) จำกัด
คุณขวัญชนก ภควลีธร
กรรมการ / ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์
- อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- ผู้บริหารบริษัท แอนติโดท ดิจิตอล ดีไซน์ จำกัด
- ผู้บริหารบริษัท เอช คอน (ไทยแลนด์) จำกัด
คุณเมตตา อรัญญวนานนท์
กรรมการ / ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน
- ผู้บริหารบริษัทเอเซี่ยน อะครีลิค ซัพพลาย จำกัด
- ผู้บริหารบริษัท เอส แอนด์ เจ คอเรคติค จำกัด
- กรรมการบริษัท เอช คอน (ไทยแลนด์) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
โทร. 0-2510-5514-5, 01-913-1291--จบ--

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ