ม.นเรศวรจับมือพรพ.เปิดศูนย์แฮกค์ภาคเหนือตอนล่าง

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2005 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--สคส.
เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์สุขภาพมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลกร่วมกับ สถาบันพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล (พรพ.) ทำพิธีเปิดศูนย์ความร่วมมือเพื่อพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยนเรศวร (Hospital Accreditation and Collaboration Centre หรือ HACC:NU)
หรือแฮกค์ภาคเหนือตอนล่าง
โดยนายแพทย์องค์อาจ เลิศขจรสิน ผอ.สถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ สุขภาพมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่าศูนย์ความร่วมมือเพื่อพัฒนาคุณภาพโรงพบาล มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ในการจัดการอบรม บริการให้คำปรึกษาเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางวิชาการ รวมทั้งศูนย์กลางของเครือข่ายการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือตอนล่างในการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลและการบริการสุขภาพให้กับบุคคลากรทางวิทยาศาสตุสุขภาพในเขตภาคเหนือตอนล่าง อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ศูนย์ความร่วมมือเพื่อพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลให้เป็นที่แพร่หลาย ทั้งกับบุคลาการทางวิทยาศาตร์สุขภาพและประชาชนโดยเฉพาะในเขตภาคเหนือตอนล่าง
ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ผอ.สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) ประธานในพิธีเปิด และกรรมการ พรพ. มีความยินดี และชื่นชม กับสถาบับวิจัยทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ ม.นเรศวรที่ได้รับเลือกให้เป็นศูนย์ความร่วมมือในด้านการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลในภูมิภาคนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา สถาบันฯ และ สคส.ได้ร่วมมือกันทำเรื่องการจัดการความรู้ในเครือข่ายภาคเหนือตอนล่างมากว่า 1 ปีแล้ว ทางสถาบันฯ ถือว่าเป็นหน้าตาในการทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมือง สังคมและชุมชนในภาคเหนือตอนล่างทางด้านวิทยาศาสต์และสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง
และความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการสร้างและพัฒนคุณภาพของโรงพยาบาลในเขต
ภาคเหนือตอนล่าง และเป็นการพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลาการในการบริการให้ได้มาตรฐานซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนผู้รับบริการและประโยชน์ต่อการสร้างความรู้ ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเมื่อมีการสร้างความรู้ ก็มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีการถ่ายทอดความรู้กันระหว่างเครือข่ายโรงพยาบาลในเขตภูมิภาคนี้
ซึ่งถือว่าทางสถาบันฯ ได้ทำประโยชน์ให้กับภูมิภาคของเราอย่างมากมายในการทำให้คนบริเวณนี้มีสุขภาพที่ดีมีชีวิตที่ดีขึ้น ผมหวังว่าในอนาคตจะเกิดความร่วมมือที่มีคุณภาพมีผลงานเป็นรูปธรรมเป็นประโยชน์ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ว่าจะเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลวิทยาลัยชั้นนำของประเทศในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติตต่อ
ประชาสัมพันธ์สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) โทร.
โทร.02-6199701 หรือ 02-6196187-8
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ