AMD ปล่อยโปรเซสเซอร์ AMD Opteron 100 Series ใหม่ลงตลาดพร้อมซัพพอร์ตหน่วยความจำแบบ ECC

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2005 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดตัวโปรเซสเซอร์ AMD Opteron 100 Series รุ่นใหม่ลงตลาด พร้อมความสามารถในการรองรับการทำงานของหน่วยความจำแบบ ECC หรือ Error-Correcting Code เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดเซิร์ฟเวอร์ 1-Way และเวิร์คสเตชั่น จากนี้ไปหน่วยความจำแบบ ECC จะเป็นมาตรฐานของ 100 Series
สำหรับ AMD Opteron 100 Series รุ่นที่รองรับหน่วยความจำธรรมดา จะยังคงมีการทำการตลาดต่อไป เพราะยังมีความต้องการจากตลาด เช่น ผู้ออกแบบไฮเอนด์โปรดักส์ที่ต้องการโปรเซสเซอร์ AMD64
"เสียงจากลูกค้าทำให้เราตัดสินใจเพิ่มความสามารถให้กับ AMD Opteron เพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับสิ่งที่พวกเขาต้องการ" มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานคอมเมอร์เชียลและเพอร์ฟอร์แมนซ์คอมพิวติ้ง กลุ่มไมโครโปรเซสเซอร์โซลูชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "การเพิ่มความสามารถในการรองรับหน่วยความจำ ECC ให้กับ AMD Opteron 100 Series with Direct Connect Architecture ทำให้ลูกค้าของเรามีทางเลือกมากขึ้นสำหรับการพัฒนา 1P เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น ขณะเดียวกันก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงด้วย นี่คือตัวอย่างหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งพิสูจน์ได้จากการที่ 75% ของบริษัทใน Forbes Global 2000 เลือกใช้ AMD64"
ซันไมโครซิสเต็มส์ คือรายแรกที่ใช้ AMD Opteron 100 Series with ECC Support ใหม่ พวกเขาได้เปิดตัว Sun Ultra 20 ซึ่งเป็นเครื่องเวิร์คสเตชั่นออกสู่ตลาด พร้อมกับสถิติใหม่จากการทดสอบ OCUS Benchmark ซึ่งเป็นการวัดสมรรถนะด้านกราฟิกสำหรับแอพพลิเคชั่น MCAD รายละเอียดที่ http://www.proesite.com นอกเหนือจาก OCUS Benchmark แล้ว Sun Ultra 20 ยังทำสถิติใหม่จากการทดสอบ EnSight 8.0 Benchmark ด้วย ซึ่งเป็นการวัดสมรรถนะในการประมวลผลเวอร์ชวลไลเซชั่นแอพพลิเคชั่น รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.ensight.com/products/performance.html เครื่องเวิร์คสเตชั่น Sun Ultra 20 สามารถวิ่งแซงคู่แข่งที่ใช้โปรเซสเซอร์ของอินเทลได้อย่างสบาย
"การเพิ่ม AMD Opteron 100 Series with ECC Support ในสายผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่น x64 ของเรา ทำให้ลูกค้าได้รับสมรรถนะในระดับสุดยอด ด้วยราคาที่ไม่แพง เทียบกับ เวิร์คสเตชั่น x64 อื่นๆที่อยู่ในตลาด" ลิซา ซีเกอร์ รองประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มเน็ตเวิร์คซิสเต็มส์ บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ กล่าวว่า "สถิติใหม่ของการทดสอบซึ่งทำโดย Ultra 20 คือสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงสมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบ x64 ของเราซึ่งใช้โปรเซสเซอร์จาก AMD"
ความสามารถในการรองรับหน่วยความจำแบบ ECC ยังถูกเพิ่มเข้าไปในโปรเซสเซอร์กลุ่ม Dual-Core AMD Opteron 100 Series ด้วย ซึ่งคาดว่าจะออกสู่ตลาดได้ใน 30 วัน นอกจากนี้ เอเอ็มดียังมีแผนสำหรับ DDR2 รวมถึงเทคโนโลยีหน่วยความจำใหม่อื่นๆด้วย เพราะ AMD Opteron 100 Series with ECC Support ใช้สถาปัตยกรรมซ็อคเก็ต 939 เช่นเดียวกับรุ่นปกติ ดังนั้นการอัพเกรดจึงง่ายเพียงสับเปลี่ยนโปรเซสเซอร์ใหม่ลงไปและอัพเดทไบออสเท่านั้น ปัจจุบันบริษัทซูเปอร์ไมโครคอมพิวเตอร์ และไทอันคอมพิวเตอร์ มีผลิตภัณฑ์ที่ซัพพอร์ต AMD Opteron 100 Series with ECC Support เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโปรเซสเซอร์ในตระกูล AMD Opteron 200 และ 800 Series จะยังคงใช้สถาปัตยกรรม Socket 940
"AMD Opteron 100 Series with ECC Support บนเมนบอร์ด Tomcat K8E (S2865) ทำให้บริษัทไทอันเป็นเพียงผู้เดียวที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ 1P เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นในเรื่องสมรรถนะสูงสุด ณ ระดับราคาต่ำสุดได้" แดนนี่ ซู รองประธานฝ่ายขายและการตลาด บริษัทไทอันคอมพิวเตอร์ กล่าวและว่า "สมรรถนะของชิปใหม่ในตระกูล AMD64 ทำให้ลูกค้าของเรามีพลังมากขึ้นสำหรับการจัดการกับสิ่งต่างๆ โดยค่าใช้จ่ายต่ำสุด"
"เมื่อเดือนเมษายน เราได้ขยายสายผลิตภัณฑ์ของเราให้รองรับโซลูชั่น AMD64" เทา เหลิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทซูเปอร์ไมโครคอมพิวเตอร์ กล่าวและว่า "AMD Opteron 100 Series ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่กำลังมองหา 1P เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นได้"
ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
AMD Opteron 100 Series with ECC Support ใหม่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ราคาต่อประสิทธิภาพสูงสุด ไล่ตั้งแต่โมเดล 144 ราคา 125 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,160 บาท) ไปจนถึงโมเดล 152 ราคา 799 ดอลลาร์ (ประมาณ 32,980 บาท) ส่วน Dual-Core AMD Opteron 100 Series with ECC เริ่มต้นที่โมเดล 165 ราคา 417 ดอลลาร์ (ประมาณ 17,210 บาท) ไปถึงโมเดล 175 ราคา 530 ดอลลาร์ (ประมาณ 21,880 บาท) โดยจะมีวางตลาดใน 30 วัน
เกี่ยวกับ AMD Opteron
มากกว่า 75% ของบริษัทใน Forbes Global 2000 เลือกใช้ระบบ AMD Opteron เพื่อรันแอพพลิเคชั่นด้วยสมรรถนะสูงสุด AMD Opteron ซึ่งพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 with Direct Connect Architecture คือโปรเซสเซอร์ x86 Multi-Core ตัวแรกของโลก ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น พร้อมความสามารถในการประมวลผลได้ทั้งแบบ 32 และ 64 บิต Dual-Core AMD Opteron จะให้สมรรถนะสูงกว่า แต่กินไฟเท่ากับชิป Single-Core เพราะ Opteron ถูกออกแบบมาเพื่อเป็น Multi-Core ตั้งแต่ต้น ด้วยโซลูชั่น Dual-Core และ Single-Core ที่มากมายในปัจจุบันและระบบ 64 บิตที่กำลังเป็นที่แพร่หลายขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เอเอ็มดีและลูกค้ากลายเป็นผู้นำบนเส้นทางสู่เทคโนโลยีคอมพิวติ้งสำหรับองค์กรธุรกิจยุคหน้า
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี คือ ผู้ออกแบบ และผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ชนิดประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
02) 971-3711 suchai@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ