สวทช. เปิด e-Learning หลักสูตรทะลไทย (TalayThai) เพิ่มพูนความรู้ด้านท้องทะเลและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 20, 2008 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--สวทช.
โครงการ LEARN Online สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เปิดรับสมัครนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจวิทยาศาสตร์ทางทะเล เข้าเรียนออนไลน์ในหลักสูตร e-Learning วิชา “ทะเลไทย (TalayThai)” ผ่านเว็บไซต์ในช่วงเดือนกันยายน — พฤศจิกายน 2551 เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพ ทักษะ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับท้องทะเลไทย และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ รวมถึงการสำรวจและการจัดการแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทั่วเมืองไทยให้เกิดการใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นจุดเริ่มของการรวมกลุ่มของผู้มีความชำนาญหรือผู้สนใจด้านทะเลไทยอย่างจริงจัง โดยมี ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ จากภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นคณาจารย์ผู้สอนหลัก
เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ในอัตราค่าลงทะเบียนสำหรับบุคคลทั่วไป 1,400 บาท (รวม vat แล้ว) พร้อมรับฟังเสวนาพิเศษ เรื่อง “อันดามันเขตมรดกโลก” ในวันปฐมนิเทศเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2551 ณ อาคารวิจัยโยธี สวทช. กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.learn.in.th ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 สิงหาคม ศกนี้ สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2564-7000 ต่อ 1422-1427
อนึ่ง หลักสูตรดังกล่าวทางโครงการ LEARN Online ได้จัดขึ้น เนื่องจากเห็นว่า ทะเลไทยนอกจากเป็นระบบนิเวศใหญ่ที่สุดของประเทศ ยังเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่ทำรายได้สูงสุดทั้งในด้านการประมงและด้านการท่องเที่ยว แต่ความรู้เรื่องทะเลไทยยังมีจำกัด ทั้งที่มีความต้องการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ แต่แหล่งความรู้ที่เกี่ยวกับทะเลมีน้อย จำกัดเพียงบางสถาบันอุดมศึกษา และสามารถรับนิสิตนักศึกษาได้จำนวนจำกัด ไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนแก่บุคคลทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับทะเลได้อย่างเพียงพอ การจัดทำการเรียนการสอนออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ต เรื่องทะเลไทย จะช่วยในการเพิ่มพูนทักษะความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับท้องทะเล อันสามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั้งต่อตนเอง และต่อประเทศชาติ ทั้งในด้านการพัฒนาการท่องเที่ยว และการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรให้เป็นมรดกแก่ลูกหลานสืบไป
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
งานประชาสัมพันธ์ สวทช.
โทร. 0-2564-7000 ต่อ 1478, 081-454-5087

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ