โนเกีย 6210 Navigator สุดยอดมือถือเข็มทิศนำทาง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 21, 2008 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โนเกียเผยโฉมโนเกีย 6210 Navigator มือถือโนเกียรุ่นแรกที่มาพร้อมเข็มทิศ เพื่อใช้นำทางได้อย่างง่ายดายทั้งเส้นทางขับรถและเส้นทางเดินเท้า รวมทั้งแผนที่โนเกียเวอร์ชั่นล่าสุด 2.0 พร้อมบริการภาพและเสียงบอกเส้นทางอย่างละเอียด โนเกีย 6210 Navigator วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 13,150 บาท
ด้วยระบบจับความเคลื่อนไหวอย่างละเอียดทุกเส้นทาง ทำให้ผู้ใช้สามารถเดินตามเข็มทิศบนแผนที่ได้อย่างง่ายดาย และแผนที่จะโชว์เส้นทางที่ต้องการโดยอัตโนมัติ แม้ว่าจะมีการหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางของโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้แผนที่โนเกียยังช่วยหาเส้นทางที่เร็วที่สุดสู่จุดหมายและแสดงเส้นทางนั้นๆ ไว้บนแผนที่ และยังค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของสถานที่น่าสนใจต่างๆ เช่นเบอร์โทรศัพท์ หรือเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว ผ่านการเชื่อมต่อความเร็วสูงแบบ 3.5 G
มร.วิภู ซาบาวาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การใช้งานเนวิเกชั่นมีการขยายตัวอย่าง
รวดเร็ว โดยเฉพาะระบบนำทางในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ถือเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด ผลการสำรวจล่าสุดของบริษัท คานาลิสพบว่า ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 60% ต้องการมีระบบนำทางไว้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ดังนั้น โนเกีย 6210 Navigator จึงเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคในวงกว้างด้วยระบบนำทางแห่งยุคอนาคตบนมือถือ ที่นอกจากจะทำให้รื่นรมย์กับการเดินทาง ยังเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่เปี่ยมประสิทธิภาพอีกด้วย”
การค้นหาเส้นทางในขณะขับรถทำได้ง่ายเพียงคลิกเดียวเพื่อเข้าสู่โปรแกรมแผนที่ สามารถบอกเส้นทางด้วยเสียง และมีอุปกรณ์เสริมเพื่อยึดโทรศัพท์กับคอนโซลในรถยนต์ และหากผู้ขับขี่ขับรถออกนอกเส้นทาง ระบบจะคำนวนเส้นทางใหม่ให้ทันที
โนเกีย 6210 Navigator มาพร้อม A-GPS ซึ่งจับสัญญาณ GPS ได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วินาที โปรแกรมแผนที่สามารถใช้งานได้แม้ไม่มีซิมการ์ด นอกจากนี้ยังมีแผนที่เฉพาะประเทศต่างๆ พร้อมใช้งานในการ์ดหน่วยความจำ 1 GB และอัพเดทแผนที่อย่างต่อเนื่องได้ฟรี และสามารถซื้อคู่มือแนะนำเมืองต่างๆ แบบมัลติมีเดียได้เพิ่มเติมจากผู้ให้บริการหลายรายผ่านแอพพลิเคชั่นแผนที่โนเกีย และดาวน์โหลดแผนที่เพิ่มเติมได้ฟรีที่ maps.nokia.com โดยใช้โปรแกรม
Nokia Map Loader
โนเกีย 6210 Navigator รองรับการเชื่อมต่อ HSDPA 3.5G สามารถเล่นอินเตอร์เน็ต ส่งข้อความ อีเมล์ และใช้ widgets ได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนติดตั้งกล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล เครื่องเล่น MP 3 และวิทยุเอฟเอ็มสเตริโอ ซอฟท์แวร์ S60 เพื่อรองรับการดาวน์โหลดและใช้แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ นับพันนอกเหนือจากที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง
นอกจากนี้ โนเกียยังเตรียมกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน Nokia Maps และ Navigation พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์ในการใช้งานผ่านโนเกีย 6210 Navigator จัดกิจกรรม Star Trails by Nokia 6210 Navigator เปิดโอกาสให้ตัวแทนคนรุ่นใหม่อย่าง ป๊อด โมเดิร์นด็อก นักร้องชื่อดัง มะเดี่ยว ผู้กำกับหนังชื่อดังเรื่องรักแห่งสยาม และคริส หอวัง ดีเจสาวความสามารถรอบด้าน ได้แบ่งปันเส้นทางสู่กิจกรรมสุดโปรด และสถานที่น่าสนใจของแต่ละคน ผ่านสื่อต่างๆ พร้อมจัดกิจกรรมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 5-7 กันยายนนี้ ณ ลานอีเดน เซ็นทรัล เวิลด์ หลังจากนั้นจะทำการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมทดลองใช้งานจริงผ่านการเดินทางของศิลปินทั้ง 3 ท่านนี้ต่อไป รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ www.nokia.co.th/navigator หรือสัมผัสประสบการณ์จริง ของ Nokia Maps และ Navigation ผ่านโนเกีย 6210 Navigator และโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นๆได้ที่ ร้าน โนเกีย ช้อป ทุกสาขา
***ดาวน์โหลดภาพผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ทั้งแบบ Hi-res และ Lo-res ที่ www.nokia.com/press***
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายที่มาพร้อมกับบริการและซอฟท์แวร์ต่างๆ
เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ ธุรกิจไร้สายต่างๆ และอื่นๆ แก่ผู้บริโภค รวมทั้งมุ่งพัฒนาและขยายบริการผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้บริโภค และโซลูชั่นและซอฟท์แวร์สำหรับลูกค้าองค์กร ตลอดจนนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ผ่านบริษัทโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค ข้อมูลเพิ่มเติม: www.nokia.com/press
ข้อมูลสื่อมวลชน ติดต่อ
เอบีเอ็ม 02-252-9871 บรากรม์ 086-389-5645 สุภาภรณ์ 081-995-4388
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888

แท็ก โนเกีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ