กู๊ดเยียร์ดึงโครงการเพื่อผู้หญิงทั่วเอเชียสู่ผู้หญิงไทย จัดกิจกรรม “ผู้หญิงกับการขับขี่” ทำเรื่องรถให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้หญิง

ข่าวยานยนต์ Thursday August 21, 2008 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวโครงการดีๆ เพื่อผู้หญิงขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยมีชื่อว่า “Goodyear Women with Drive หรือ กู๊ดเยียร์เพื่อผู้หญิงกับการขับขี่” หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นใน อินเดีย จีน ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย ซึ่งงานนี้จัดขึ้น ณ ร้าน กู๊ดเยียร์ อีเกิ้ลสโตร์ สาขา รัชโยธิน โดยมีผู้สื่อข่าวสตรีให้ความสนใจและเข้าร่วมอบรมมากมาย
บริษัท กู๊ดเยียร์ จำกัด มหาชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มความรู้ให้กับผู้หญิงในเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์และเครื่องยนต์ จึงได้เปิดตัวโครงการ Goodyear Women with Drive ขึ้นเพื่อผู้หญิงทั่วเอเชียแปซิฟิค ตั้งแต่ปี 2550 มาบัดนี้บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้นำเอาโครงการที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้หญิงทั่วเอเชียมาถ่ายทอดให้กับผู้หญิงไทย เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มศักยภาพความรอบรู้ในเรื่องการดูแลรถยนต์และเครื่องยนต์ ทำให้ผู้หญิงสามารถบอกถึงสาเหตุของปัญหา และแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยตัวเอง โดยเปิดการอบรมให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าวสายรถยนต์เป็นกลุ่มแรก ก่อนที่จะกระจายกิจกรรมนี้ไปตามศูนย์กู๊ดเยียร์ อีเกิ้ลสโตร์ทั่วประเทศ
“เรื่องรถยนต์และเครื่องยนต์อาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องของผู้ชายและเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเข้าใจยากสำหรับผู้หญิง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพราะในปัจจุบันมีผู้หญิงมากมายที่นอกจากจะขับรถเองแล้วยังต้องดูแลรักษารถเองอีกด้วย โครงการ Women with Drive ของกู๊ดเยียร์ จะช่วยเพิ่มความรู้เบื้องต้นให้กับผู้หญิงในเรื่องรถยนต์และเครื่องยนต์ เวิร์คชอปสนุกๆ ที่เราจัดขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับ เรื่องเครื่องยนต์ เรื่องห้องโดยสาร และเรื่องล้อรถและยางรถยนต์ จะช่วยทำให้เรื่องรถยนต์และเครื่องยนต์เป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายขึ้นและสนุกขึ้น เราอยากจะให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจในการใช้และดูแลรถยนต์ของตัวเองมากขึ้นจากความรู้ที่ได้รับจากเวิร์คชอบนี้ และที่สำคัญการดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่ดีนั้นจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย” ริชาร์ด เฟลมมิ่ง กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าว
เนื้อหาของเวิร์คช้อป ในโครงการ นี้ได้แก่ การให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ อย่างเช่น การสอนเรื่องเครื่องยนต์ เกี่ยวกับส่วนประกอบต่างๆ ของเครื่อง และหลักการทำงานของเครื่องยนต์ สามารถจะบอกและทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ได้และแก้ปัญหาได้เองในเบื้องต้น เรื่องห้องโดยสาร โดยสามารถที่จะดูแลและบำรุงรักษาส่วนต่างๆ ภายในห้องโดยสารนอกเหนือไปจากการดูแลรักษาความสะอาด และเรื่องล้อรถและยางรถยนต์ โดยสอนให้รู้จักวิธีการถนอมรักษาล้อรถและยางรถยนต์ วิธีสังเกตุเรื่องของยางรถยนต์ การเลือกยางและเติมลมยางให้เหมาะสมกับขนาดรถและการใช้รถ การดูแลบำรุงรักษายางให้มีอายุการใช้งานให้นานขึ้น และวิธีการสังเกตุเมื่อยางเสื่อมสมรรถภาพ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนทุกคน
เกี่ยวกับกู๊ดเยียร์
กู๊ดเยียร์ เป็นหนึ่งในบริษัทยางที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีพนักงานกว่า 70,000 คน และมีการผลิตในโรงงานกว่า 60 แห่ง ใน 26 ประเทศทั่วโลก และสามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.goodyear.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุรสา คล้ายอักษร
Account Manager
เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
โทร (02) 343-6000 ต่อ 177
อีเมล์
นภัสวรรณ วรรักษา
ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์
บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน
โทร (02) 264-2700-8 ต่อ 212
อีเมล์ narpassawan_vorraraksa@goodyear.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ