โซนี่ประกาศคำนิยาม และสโลแกน “ไวโอ้” ใหม่ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์คุณภาพพิชิตใจผู้บริโภค

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 22, 2008 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--โซนี่ ไทย
รุกเปิดตัวไวโอ้ใหม่พร้อมกัน 3 ซีรี่ส์ VAIO Z, VAIO FW และ VAIO SR คล่องตัวทุกการใช้งาน สะท้อนนิยามใหม่อย่างลงตัว
บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด นำโดย มร. ไทสุเกะ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวประกาศนโยบายธุรกิจคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไวโอ้ ภายใต้นิยาม และสโลแกนใหม่ “Closer to you” อันจะสะท้อนเอกลักษณ์อันโดดเด่นของไวโอ้ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง ตามรูปแบบการใช้ชีวิตสมัยใหม่อันหลากหลายอย่างลงตัวยิ่งขึ้น นับเป็นการยกระดับพัฒนาการของไวโอ้ขึ้นไปอีกขั้นในการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่ผู้บริโภคผ่านนิยามใหม่ของ VAIO คือ “Visual Audio Intelligent Organizer” ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบหลักคือ คุณภาพที่โดดเด่น การออกแบบที่มีเอกลักษณ์ และซอฟท์แวร์ที่ชาญฉลาด ที่สอดประสานกันอย่างกลมกลืน เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว โดยมี มร. ฮิเดยูกิ ฟูรูมิ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส กลุ่มธุรกิจไวโอ้ โซนี่ คอร์เปอเรชั่นได้เดินทางมาร่วมเปิดเผยถึงภาพรวม และทิศทางของธุรกิจไวโอ้ในระดับภูมิภาค พร้อมกันนี้ ภายในงานยังได้เปิดตัว “ไวโอ้” พันธุ์ใหม่ “VAIO Z” พร้อมด้วย “VAIO FW” และ “VAIO SR” อันเป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนของ “ไวโอ้” ภายใต้นิยามใหม่ ผ่านแฟนไวโอ้ตัวจริง ซึ่งเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ต้องจัดการกับบทบาทหน้าที่อันหลากหลายให้ลงตัวอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ คุณธนพ (มาร์ค) เอี่ยมอมรพันธ์, คุณวรมาศ รักศรีอักษร และคุณกนกรส (พงศทัต) สุวรรณสรางค์ พร้อมครอบครัว
ท่ามกลางการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด และการแข่งขันที่รุนแรง วันนี้ โซนี่ไทยประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อ “ไวโอ้” ให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับในตลาดเมืองไทยได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการก้าวขึ้นมาสู่แถวหน้าของตลาดโน้ตบุ๊คในเมืองไทยทั้งในเชิงธุรกิจ และความไว้วางใจจากผู้บริโภค ดังจะเห็นได้จากผลการสำรวจของนิตยสารด้านการตลาดชั้นนำ และบริษัทวิจัยการตลาดหลายแห่ง ซึ่ง “ไวโอ้” ได้รับการลงคะแนนจากผู้บริโภคให้เป็นผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ และชื่นชอบมากที่สุดอย่างต่อเนื่อง โดย มร.ไทสุเกะ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จว่า “ธุรกิจไวโอ้ มีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี และคาดว่าในปีนี้อัตราการเติบโตจะสูงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับในปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันไวโอ้มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มราคา 45,000 บาทขึ้นไป สูงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ไวโอ้จึงเป็นผู้นำตลาดโน้ตบุ๊คในระดับกลางขึ้นไปถึงระดับไฮเอนด์ ทั้งนี้ การที่ไวโอ้ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นผลมาจากการทุ่มเทศึกษาให้รู้ลึกถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจว่าไวโอ้สามารถตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าได้อย่างตรงใจ ความสำเร็จดังกล่าวจึงเปรียบได้กับเสียงตอบรับของผู้บริโภคถึงความพึงพอใจ และความไว้วางใจที่มีต่อไวโอ้ วันนี้ เราจึงต้องเดินหน้าพัฒนาไวโอ้เพื่อก้าวขึ้นสู่อีกระดับผ่าน 3 องค์ประกอบหลัก คือ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ การปรับปรุงพัฒนาหน้าร้านค้า และการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์สุดพิเศษของ ไวโอ้ หรือ “VAIO Experience” ดังเช่นนิยาม และสโลแกนใหม่”
“ภายในปี 2010 โซนี่ได้ตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจไวโอ้ทั่วโลกไว้ที่ 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเพื่อให้บรรลุผลตามเป้าหมาย เราต้องเดินหน้าพัฒนา และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น และมีความพิเศษเฉพาะตัว” มร. ฮิเดยูกิ ฟูรูมิ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส กลุ่มธุรกิจไวโอ้ โซนี่ คอร์เปอเรชั่น ได้เปิดเผยถึงเป้าหมายความสำเร็จของธุรกิจไวโอ้ทั่วโลก ในโอกาสเดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ อีกทั้งยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมถึงแนวทางในการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจไวโอ้ ภายใต้นิยาม และสโลแกนใหม่ว่า “โซนี่เป็นบริษัทอิเลคทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านภาพ และเสียง จึงได้ผนวกองค์ความรู้ดังกล่าวเข้ากับเทคโนโลยีทางด้านไอที มารวมไว้ในตัวของไวโอ้ เพื่อให้มีความแตกต่างจากคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คทั่วไปในท้องตลาดในยุค 10 ปีก่อน “VAIO” เดิมย่อมาจาก “Video Audio Integrated Operation” ปัจจุบัน ตลาดคอมพิวเตอร์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว รูปแบบการใช้งานเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก อาทิ การใช้งานแบบไร้สาย บรอดแบนด์ การดาวน์โหลดเพลง การดูหนังฟังเพลงผ่านคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ดังนั้น เราจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนพัฒนาเพื่อรองรับธุรกิจที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมให้แก่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แบบเดิม ๆ โซนี่จึงได้ตัดสินใจจำกัดนิยามใหม่ของ “VAIO” เป็น “Visual Audio Intelligent Organizer” ซึ่งสะท้อนคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ของไวโอ้ได้อย่างชัดเจน ด้วยคุณลักษณะที่ผสมผสานความเป็นเลิศของวิศวกรรมทางด้านอิเลคทรอนิกส์ ไอที และการออกแบบได้อย่างประณีตกลมกลืน ไวโอ้จึงเปรียบได้กับเพื่อนรู้ใจผู้ชาญฉลาด สามารถตอบรับรูปแบบการใช้งานต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสะท้อนภาพลักษณ์ และตัวตนของผู้ใช้ได้อย่างเด่นชัด”
พร้อมกันนี้ โซนี่ยังได้ปรับเปลี่ยนสโลแกนใหม่จาก “์No More Bounds” เป็น “Closer to you” เพื่อเน้นให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของไวโอ้ ที่พร้อมเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีให้เข้าถึงผู้ใช้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสัมพันธภาพระหว่างผู้ใช้ และไวโอ้ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น “ด้วยทิศทางใหม่ของ VAIO และพัฒนาการที่จะทำให้ไวโอ้เข้าใจในความต้องการ ความรู้สึกของผู้ใช้ ขณะเดียวกันก็ยังสะท้อนถึงบุคลิกภาพของผู้ใช้้ด้วยนั้น จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกพึงพอใจ และผูกพันใกล้ชิดกับไวโอ้ได้ ดังนั้นในวันนี้ ไวโอ้ จะไม่ได้เป็นเพียงแค่แบรนด์ของสินค้าเท่านั้น แต่จะเป็นแบรนด์แห่งประสบการณ์ ที่โซนี่พร้อมสร้างสรรค์เพื่อลูกค้าทั้งในวันนี้ และตลอดไป” มร. ฟูรูมิ กล่าวสรุป
ภายใต้การปรับเปลี่ยนนิยาม และสโลแกน ยังได้มีการปรับโฉมไวโอ้รุ่นใหม่ ๆ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างความจดจำตั้งแต่แรกเห็น รวมทั้งสร้างความประทับใจเมื่อได้สัมผัสถึงการผสมผสานของวัสดุที่แข็งแกร่ง แต่บางเบา และฝีมือการผลิตอันประณีตบรรจงราวกับงานศิลปะ หัวใจของการออกแบบจะอยู่ที่แกนพับเชื่อมต่อระหว่างจอแอลซีดี และคีย์บอร์ด ที่มีลักษณะเป็นท่อยาวทรงกระบอก (Cylinder Form) ที่เป็นศูนย์รวมส่วนประกอบสำคัญของเครื่อง อาทิ สวิทชฺ์ปิดเปิดเครื่อง ช่องต่อไฟตรง แบตเตอรี่ เป็นต้น พร้อมการออกแบบส่วนที่เป็นสวิทช์ปิดเปิดเครื่องบริเวณส่วนปลายของแกนพับ โดยจะมีแสงไฟสีเขียวเรืองเมื่อเปิดเครื่องช่วยขับเน้นอัตลักษณ์ของไวโอ้ให้ชัดเจน และสร้างความจดจำได้ตั้งแต่แรกเห็น ขณะเดียวกันการออกแบบแกนพับในลักษณะนี้ยังส่งผลให้โครงสร้างของเครื่องมีขนาดบางลง และสามารถขยายขนาดหน้าจอแสดงผลให้ใหญ่ขึ้นด้วย การออกแบบแป้นพิมพ์ให้แยกออกจากกัน ยังช่วยให้พิมพ์งานได้สะดวกรวดเร็ว ลดความผิดพลาดในการพิมพ์ ลดเสียงขณะพิมพ์ และยังช่วยให้สุภาพสตรีที่ไว้เล็บยาวใช้งานได้สะดวกขึ้นด้วย จะเห็นได้ว่ารายละเอียดในทุกอณูของไวโอ้ได้รับการปรับปรุงโดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก ยิ่งกว่านั้นในไวโอ้รุ่นใหม่ยังเต็มประสิทธิภาพด้วยซอฟท์แวร์อัจฉริยะต่างๆ ที่รองรับการใช้งานเพื่อความบันเทิงทั้งภาพและเสียงครบครัน รวมทั้งอำนวยความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อไวโอ้เข้ากับอุปกรณ์บันเทิงอื่น ๆ อาทิ VAIO Media Plus, VAIO Music Box และ VAIO Movie Story และอื่น ๆ อีกมากมาย
ภายในงานยังได้เปิดตัวไวโอ้รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการพร้อมกัน 3 ซีรี่ส์ คือ VAIO Z, VAIO SR และ VAIO FW ที่ครบครันด้วยองค์ประกอบสำคัญอันสะท้อนถึงนิยามใหม่ และสโลแกนใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยมีนักธุรกิจหนุ่มสาวไฟแรงรุ่นใหม่ ที่ต้องจัดสรรภารกิจตามบทบาทหน้าที่อันหลากหลายในแต่ละวันให้ลงตัว โดยมี ไวโอ้เป็นเพื่อนคู่ใจ ได้แก่ VAIO Z กับ คุณธนพ (มาร์ค) เอี่ยมอมรพันธ์ นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้รับผิดชอบหลากหลายบทบาทหน้าที่สำคัญ เช่น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ เเละการสื่อสาร, ผู้จัดการผลิตภัณฑ์นาฬิกา Harry Winston ของ บริษัท แฟรงค์ส จิวเวลลี่ ครีเอชั่น จำกัด พิธีกรรายการ Set in the City ทางช่องทรูวิชั่นส์ บรรณาธิการหนังสือ Arena และอีกมากมาย VAIO SR กับ คุณวรมาศ รักศรีอักษร สุภาพสตรีนักบริหารรุ่นใหม่ ผู้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสร้างสรรค์ และการสื่อสาร แห่งคิงส์พาวเวอร์ คอมเพล็กซ์ พร้อมด้วย VAIO FW กับ คุณกนกรส (พงศทัต) สุวรรณสรางค์ ที่มาพร้อมกับครอบครัวน่ารัก ซึ่งปัจจุบันคุณกนกรสรับบทบาทเป็นทั้งคุณแม่ และผู้บริหารดูแลธุรกิจที่บริษัทสยาม ไพรม์ เอสเตท ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และผู้อำนวยการฝ่ายสังคม บริษัท Quintessentially Thailand
ไวโอ 3 ซีรี่ส์ใหม่
VAIO Z - ไวโอ้รุ่นเรือธง ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกทุกอณู เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ สุดยอดในการใช้งานแบบพกพา โดยมีน้ำหนักเพียง 1.48 ก.ก. เด่นสะดุดตาด้วยแกนพับทรงกระบอก การออกแบบภายใต้นิยามใหม่อย่างมีเอกลักษณ์ ตัวเครื่องสีดำด้านคลาสสิคทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่แข็งแกร่ง ทนทาน แผงแป้นพิมพ์ทำจากอลูมิเนียมขึ้นรูปแบบชิ้นเดียวไร้รอยต่อดูปราณีต และหรูหรา หน้าจอ Clear Tough LCD [Rich Colour
] ขนาด 13.1 นิ้ว มาพร้อมอัตราส่วนภาพแบบ 16:9 ที่ความละเอียด 1600 x 900 พิกเซล (WXGA++) ซึ่งรองรับการแสดงผลแบบ High Definition (HD) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังเคลือบผิวเพื่อปกป้องรอยขีดข่วนอีกด้วย “VAIO Z” มีขนาดที่เพรียวบางลงถึง 10% อันเป็นผลมาจาก 12-layer high-density mounting board ที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานชั้นยอด พร้อมแบตเตอรี่สมรรถนะสูง ใช้งานได้นาน เพิ่มความคล่องตัวเหมาะกับการใช้งานแบบพกพาอย่างแท้จริง VAIO Z คือคำตอบที่ลงตัวสำหรับนักธุรกิจ ผู้บริหารที่ต้องเดินทาง และต้องการคอมพิวเตอร์พกพาคู่ใจที่มีสมรรถนะสูง VAIO Z สามารถตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายอย่างเต็มพลังด้วยเทคโนโลยี Intel? Centrino?2 Processor ระบบ Dynamic Hybrid Graphics System เพื่อการใช้งานระบบกราฟฟิคได้ถึง 2 ระบบ NVIDIA GeForce 9300M GS GPU เพื่องานกราฟฟิคที่สมบูรณ์แบบ และ Mobile Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD เพื่อการใช้งานแบบพกพาที่ลงตัว ผู้ใช้สามารถทำการสลับการใช้งานระหว่าง SPEED (ระบบกราฟิคเต็มรูปแบบ) หรือ STAMINA (ระบบใช้งานแบบประหยัดพลังงาน) โดยไม่จำเป็นต้องทำการรีบูทเครื่องใหม่ VAIO Z มีวางจำหน่าย 2 รุ่นคือ VGN-Z16SN เริ่มวางจำหน่าย 22 สิงหาคมนี้ และ VGN-Z17GN จะเปิดสั่งจองทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม จนถึง 2 กันยายน และจะเริ่มวางตลาดในเดือนกันยายน ศกนี้
VAIO SR — สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการโน้ตบุ๊คที่สะท้อนถึงบุคลิก ความเป็นมืออาชีพ ผสมผสานเข้ากับรสนิยมและไลฟ์สไตล์อันหลากหลายผ่านดีไซน์ และสีสันอันเฉิดฉายทั้ง 3 สีคือ ดำ เงิน และชมพูเพิ่มพลังดึงดูดทุกสายตาด้วยแกนพับทรงกระบอกสีเงินที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ของไวโอ้ พร้อมด้วยฟังก์ชั่น “Switch” ซึ่งเป็นระบบการตั้งค่าที่โซนี่ได้คิดค้นขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดหมวดหมู่ของงาน และเลือกสลับการใช้งานที่หลากหลายตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำงานเต็มประสิทธิภาพด้วยหน่วยประมวลผล Intel CoreTM2 Duo ชิพเซตจาก Mobile Intel PM45 Express ไปจนถึงหน่วยประมวลผลกราฟฟิค ATI Mobility Radeon HD3470 หรือ Mobile Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD มีน้ำหนักเบาเพื่อการพกพาใช้งานอย่างคล่องตัว VAIO SR เริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม พร้อมกัน 2 รุ่นคือ VGN-SR17SN และ VGN-SR15SN (มี 3 สีคือ ดำ เงิน และชมพู)
VAIO FW — โน้ตบุ๊คเพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบ ที่มาพร้อมจอ Clear Bright LCD [Rich Colour
] ขนาด 16.4 นิ้ว แสดงภาพแบบ Wide Screen 16 : 9 แบบเต็มจอ (ให้ภาพใหญ่เทียบเท่ากับภาพที่ได้จากเครื่องทั่วไปที่มีขนาดหน้าจอ 17 นิ้ว) เครื่องแรกในโลก ผสานเทคโนโลยี Blu-ray เพื่อความบันเทิงแบบไฮเดฟฟินิชั่น VAIO FW จึงอัดแน่นไปด้วยพลังจาก CPU ที่รองรับการทำงานได้อย่างเหนือชั้น หน่วยความจำที่มากพอ เพื่อรองรับวิดีโอในรูปแบบ HD ไปจนถึงเกมที่ต้องการประสิทธิภาพสูง โดยในรุ่นสูงสุด ได้มาพร้อมกับ Intel Core2 Duo Processor T9400 (2.53GHz) (ในรุ่น VGN-FW17GU) และหน่วยประมวลผลกราฟฟิค ATI Mobility Radeon HD3470 ผสานกับชิพเซต Mobile Intel PM45 Express Chipset VAIO FW เริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมพร้อมกัน 2 รุ่นคือ VGN-FW17GU/H (with Blu-ray Drive) และ VGN-FW15S/B
นอกจากนี้ โซนี่ยังได้เตรียมความพร้อมรูปแบบต่าง ๆ ที่หลากหลาย เพื่อเป็นการสนับสนุน และสอดรับกับทิศทางใหม่ ในการทำให้ไวโอ้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้น เพิ่มโอกา่สให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ไวโอ้ และทวีความพึงพอใจยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงหน้าร้านค้าไวโอ้ให้ดึงดูด พร้อมด้วยพนักงานที่มีความรู้, การเิปิดร้านค้าในทำเลช็อปปิ้งที่มีความทันสมัย นอกเหนือจากย่านจำหน่ายสินค้าไอทีทั่วไป เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มที่ชื่นชอบแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ ที่ไม่คุ้นเคยกับแหล่งจำหน่ายสินค้าไอที พร้อมทั้งยังได้เพิ่มความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าไวโอ้ด้วยบริการพิเศษด้านการให้ความคุ้มครอง ด้วยบริการรับประกันในต่างประเทศ (VOS) ครอบคลุมในหลายสิบประเทศทั่วโลก พร้อมด้วย “VAIO Shield” บริการด้านการประกันภัยโดยกรุงเทพประกันภัย ที่คุ้มครองความเสียหายอันเิกิดจากอุบัติเหตุ และการสูญหายในระยะเวลา 1 ปี (เฉพาะไวโอ้รุ่น Z และ SR) และสำหรับลูกค้าไวโอ้ที่ลงทะเบียนสมัครสมาชิก My Sony ยังได้รับการขยายระยะเวลาประกันสินค้าในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 3 เดือน รวมถึงการรับข่าวสารรายเดือน สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมสัมมนา อบรมเชิงปฏิบัติการด้านซอฟท์แวร์ และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ และประสบการณ์จากการใช้งานไวโอ้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
สัมผัสกับประสบการณ์พิเศษจากไวโอ้ และไวโอ้รุ่นใหม่ได้แล้ววันนี้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร 0-2715-6100 หรือ www.sony.co.th
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แผนกประชาสัมพันธ์ บ.โซนี่ ไทย จ.ก.
ติดต่อ : ธีรเดช พฤกษวนานนท์ / วริษา ระรื่นจิตต์
โทร. 0-2715-6298-9
อีเมล์ - teeradej.pr@ap.sony.com / warisa.ra@ap.sony.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ