เทรนด์ ไมโคร เตือนระวังภัยสแปมเชิญชวนคลิกลิงค์เว็บไซต์ลวงของสำนักข่าวชื่อดัง

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 22, 2008 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
นายโจอี้ คอสโตย่า นักวิจัยภัยคุกคามขั้นสูง จากบริษัท เทรนด์ ไมโคร เปิดเผยถึงรายงานล่าสุดที่พบว่า มีอีเมลเชื้อเชิญให้เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์สำนักข่าวของ msnbc.com เมื่อผู้ใช้งานคลิกไปยังลิงค์ที่อยู่ในอีเมลดังกล่าวก็จะพบเรื่องประหลาดใจ เพราะแทนที่ลิงค์ดังกล่าวจะเข้าไปที่เว็บไซต์ MSNBC กลับกลายเป็นเว็บไซต์ของ CNN
มันเกิดอะไรขึ้น? ความจริงก็คือ แน่นอน....คุณไม่ได้เข้าไปในเว็บไซต์สำนักข่าวทั้งสองแห่ง แต่คุณจะพบหน้าจอที่ถามให้คุณดาวน์โหลด adobe_flash.exe แทน ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีอะไรในโปรแกรมอโดบี แต่คุณจะพบ TROJ_AGENT.KBE และถ้าถามต่อว่าพวกเราเคยเห็นสแปมในลักษณะนี้หรือไม่? คำตอบก็คือ คุณจะต้องเคยเห็นสแปมในลักษณะนี้มาแล้ว ประมาณ 2 ครั้ง
โจอี้กล่าวต่อ และว่า “แล้วจะทำอย่างไรเมื่อเราได้รับฟิชชิ่ง หรือสแปมมิ่งในลักษณะนี้ วิธีที่ปลอดภัยที่สุดคือ ผู้ใช้งานควรมีระบบป้องกันภัยคุกคามบนเว็บที่ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้บริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้เปิดตัวเครือข่ายการป้องกันอัจฉริยะ (สมาร์ท โพรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค) ที่จะช่วยปกป้องผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ให้ปลอดภัยจากอีเมลที่ไม่รู้จัก และลิงค์ที่มีสแปมเหล่านั้น ทั้งนี้เครือข่ายการป้องกันอัจฉริยะของเทรนด์ ไมโคร ใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบชื่อเสียง และประวัติของเว็บไซต์ และอัพเดทข้อมูลภัยคุกคามก่อนที่จะเข้าถึงเครือข่าย เพื่อตรวจสอบวิเคราะห์ และปกป้องผู้ใช้งานจากภัยคุกคามล่าสุด”
ด้านนายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “แนวทางปฏิบัติในการป้องกันภัยคุกคามที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ควรระวังอีเมลแปลกๆ และอีเมลที่ไม่คิดว่าจะได้รับ ไม่ว่าผู้ส่งจะเป็นใครก็ตาม ไม่ควรเปิดไฟล์แนบท้ายหรือคลิกลิงค์ที่มีอยู่ในข้อความอีเมลที่ไม่น่าไว้ใจเหล่านั้น และไม่ควรเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ไม่รู้จัก รวมทั้งอย่าติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่จากเว็บไซต์แปลกหน้า นอกจากคุณจะมั่นใจว่าเว็บไซต์หรือเจ้าของซอฟต์แวร์นั้นน่าเชื่อถือจริง และที่สำคัญคือควรมีระบบป้องกันภัยข้อมูลที่เพียงพอ ใช้บริการสแกนไวรัสแบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยให้การท่องโลกออนไลน์ปลอดภัยไร้กังวล”
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300 อีเมล์: busakorns@corepeak
Siriporn Sirinitsriwong
Public Relations
Core and Peak Co.,Ltd.
Tel. 662 439 4600 ext.8300
email: siriporns@corepeak.com

แท็ก พีค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ