โกลบอลเทคฯ เผยกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง พร้อมเร่งเครื่องรุกตลาด IT Security คาดเป้ารายได้ปี 51 ถึง 100 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 25, 2008 08:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด จำกัด ผู้คิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบเฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศ ‘SRAN’ (สราญ) เตรียมลุยตลาดครึ่งปีหลังด้วยกลยุทธ์รุกตลาดแบบดาวกระจาย ครอบคลุมทั่วทุกภาคส่วน พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ SRANwall เสริมทัพรุกตลาด IT Security คาด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ช่วยดันยอดรายได้ถึง 100 ล้านบาท
นายนรัตถ์ สาระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด จำกัด กล่าวว่า จากการที่ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 สิงหาคม นี้ ทำให้แต่ละองค์กรต่างตื่นตัว และให้ความสำคัญกับการเก็บข้อมูลจราจรและป้องกันภัยคุกคามเครือข่าย ส่งผลให้ตลาดการผลิตและการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ IT Security เติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยการสำรวจของศูนย์ข้อมูลการตลาดระดับโลก IDC พบว่าตลาดด้านระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายสารสนเทศ หรือ IT Security ในประเทศไทยยังเติบโตได้อีกมาก เพราะมีฐานลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนถึง 2 ล้านราย ในจำนวนนี้เกินกว่า 50% ไม่มีระบบป้องกันภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศ และไม่ได้เตรียมพร้อมรับ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ คาดว่ามูลค่าตลาดรวมจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 ถึง 5,000 ล้านบาท ซึ่งโกลบอลเทคฯ ประมาณการว่าจะได้รับส่วนแบ่งตลาดไม่น้อยกว่า 10% สำหรับกลยุทธ์การตลาด โกลบอลเทคฯ มุ่งเน้นการทำการตลาดแบบครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น 1) กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ลูกค้าที่มาจากการจับมือกับพันธมิตรผู้แทนจำหน่าย ซึ่งจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศ “SRAN Security Center” โดยมี บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่าย สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง - ขนาดใหญ่ ล่าสุดบริษัทฯ ได้จับมือกับ บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าและให้บริการด้านไอทีรายใหญ่ในประเทศไทย เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเจาะกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม — ขนาดกลาง หรือ กลุ่ม SMEs นอกจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านผู้แทนแล้ว โกลบอลเทคฯ ยังขยายไปยัง กลุ่มลูกค้าโครงการ ซึ่งเป็นการให้บริการโดยอาศัยความสามารถของบุคลากรและผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ รวมถึง การตรวจสอบและประเมินความเสี่ยงระบบเครือข่าย (IT Audit) และการฝึกอบรม 2) กลยุทธ์เพิ่มความคุ้มค่า ด้วยราคาที่เหมาะสม พร้อมคุณสมบัติในการตรวจวิเคราะห์เครือข่าย การตรวจจับและป้องกันภัยคุกคาม (IDS/IPS) ประเมินความเสี่ยงระบบเครือข่าย และเก็บข้อมูลจราจร (Log Files) ได้ในอุปกรณ์เดียว ทั้งนี้ จากการที่โกลบอลเทคฯ เป็นผู้คิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบเฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศ ‘SRAN’ (สราญ) ของคนไทย เพื่อคนไทย จึงมีความเข้าใจกฎหมายคอมพิวเตอร์ของไทยเป็นอย่างดี ทำให้สามารถพัฒนาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ SRAN ให้มีความสอดคล้อง และตอบโจทย์ตรงตามที่กฎหมายได้บัญญัติไว้อย่างครบถ้วน “SRAN Security Center” จึงได้รับการยอมรับจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าใช้งานได้จริง และเก็บข้อมูลจราจรได้อย่างครบถ้วน 3) กลยุทธ์ด้านการบริการหลังการขาย (CRM) โดยจะเปิดศูนย์บริการลูกค้า เพื่อรองรับการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ เช่น การฝึกอบรม และการบำรุงรักษาอุปกรณ์ เพื่อดูแลฐานลูกค้าเก่าอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “SRANwall” อุปกรณ์ที่ช่วยระบุตัวตนผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และกำหนดเงื่อนไขการเข้าใช้งานระบบเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศในองค์กร ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับ SRAN Security Center ได้ ซึงจะช่วยให้การบริหารจัดการด้าน IT Security ขององค์กรครบวงจรยิ่งขึ้น จากกลยุทธ์ที่ครอบคลุม และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ “SRANwall” ที่กำลังจะออกสู่ตลาดเร็วๆนี้ พร้อมกับปัจจัยสนับสนุนหลักที่มาจาก พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ทำให้โกลบอลเทคฯ คาดการณ์เป้ารายได้รวมในปี 2551 นี้ ไว้ที่ 100 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 100%” นายนรัตถ์ กล่าวสรุป
บริษัท โกลบอล เทคโนโลยี อินทริเกรเทด จำกัด
กฤตยา รามโกมุท
โทร. 0-2982-3339
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
พิมพกานต์ ไชยสังข์ / ปิยวรรณ ศรีวัย / ชนิดา อัพภาธรกุล
โทร. 0-2610-2383 โทรสาร 0-2610-2345-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ