"ซูเปอร์แมน" เปิดสนามปะทะ "เจ้าพี" 3 ก.ย. นี้ ในเอสซีจี ออลไทยแลนด์ ที่เดอะมอลล์ งามฯ

ข่าวทั่วไป Friday August 29, 2008 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--เครือซิเมนต์ไทย
เครือซิเมนต์ไทย (SCG) ร่วมกับสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เตรียมเปิดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่แห่งปี "เอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2008" (SCG All Thailand Championships 2008) หรือแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2551 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และเงินรางวัล 350,000 บาท ระหว่างวันที่ 1 — 6 ก.ย. ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
นางมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซิเมนต์ไทย (SCG) เปิดเผยว่า เอสซีจี ออลไทยแลนด์ เป็นรายการแข่งขันแบดมินตันประจำปีภายในประเทศที่สำคัญที่สุด เพื่อชิงอันดับนักแบดมินตันมือหนึ่งของประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้นักแบดมินตันเยาวชนที่มีศักยภาพได้ทดสอบฝีมือกับทีมชาติรุ่นพี่ ซึ่งอาจจะได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมทีม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมนักแบดมินตันไทยในอนาคต
ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา สมาคมแบดมินตันฯ ได้สรุปสายการแข่งขันแล้ว โดยบรรดาสตาร์ทีมชาติปีนี้ยังยิ้มได้อีกครั้งเมื่อรอบแรกพบงานสบาย โดยชายเดี่ยวมือวางอันดับ 1 ของรายการ บุญศักดิ์ พลสนะ เจ้าของแชมป์ 7 สมัยจากเสนานิคม พบกับดาวรุ่งรุ่นน้อง "เจ้าพี" พิสิษฐ์ พูดฉลาด จากบ้านทองหยอด ในวันที่ 3 ก.ย. เวลา 11.35 น. ขณะเดียวกันมือวางอันดับ 2 ของรายการ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข รอบแรกจะพบกับมือควอลิฟายในเวลา 13.20 น.
ส่วนหญิงเดี่ยว สลักจิต พลสนะ จากเสนานิคมเต็ง 1 ของรายการแชมป์ 3 สมัยนัดแรกได้บาย รอบสองจะเข้าไปพบคู่ชนะระหว่างมือควอลิฟาย กับวริษฐา ลิขิตเจริญชัย จากรอยัลสตาร์ ในช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ย. 17.25 น. ขณะที่ชายคู่แชมป์เก่า สุดเขต ประภากมล - ภัททพล เงินศรีสุข จากบ้านทองหยอด รอบแรกรอพบมือควอลิฟาย หรือ ตะวัน หวนสุริยา - สุเมธ วิริยชัยฤกษ์ จากเสนานิคมและราชพฤกษ์ เวลา 18.35 น. เช่นเดียวกับคู่ผสม สุดเขต จะลงสนามคู่บัดดี้ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ซึ่งมีดีกรีแชมป์ 4 สมัย พบกับคู่มือควอลิฟายในช่วงดึก 20.55 น.
สำหรับประเภทหญิงคู่ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล - ดวงอนงค์ อรุณเกษร สิงห์ เอช เอช และทหารอากาศ ในรอบแรกพบงานสบายเช่นกัน โดยจะเจอคู่มือควอลิฟายในวันที่ 3 ก.ย. เวลา 19.45 น. อย่างไรก็ตาม ด้านโปรแกรมแข่งขัน 2 วันแรก (ในวันที่ 1-2 ก.ย.) จะเป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย ในทุกประเภททั้งชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป
แฟนแบดมินตันไทยที่สนใจไม่ควรพลาด ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ให้กำลังใจนักตบลูกขนไก่ไทยได้ทุกวัน ระหว่างวันที่ 1 — 6 กันยายนนี้ ที่เดอะมอลลล์ งามวงศ์วาน ชมฟรีตลอดการแข่งขัน
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่:
สำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซิเมนต์ไทย (SCG)
กุลชา ตัณฑวณิช (จอย) kunlacht@scg.co.th
โทร. 0 2586 3778 แฟกซ์ 0 2586 2974

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ