5 ปี โครงการจีแพปประเทศไทย คำสัญญาที่มั่นคงเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเรื้อรัง

ข่าวทั่วไป Friday August 29, 2008 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--คอร์แอนด์พีค
โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติ (จีแพป) โดยบริษัทโนวาร์ตีส ครบรอบ 5 ปีเต็มในการดำเนินงานช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังและมะเร็งของเนื้อเยื่อในระบบทางเดินอาหารหรือจีสต์ในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2546 ทั้งนี้ทางโครงการฯให้คำมั่นสัญญาที่มั่นคงในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวต่อไป โดยตลอดระยะเวลาในการดำเนินงานของโครงการจีแพปในประเทศไทยได้ช่วยเหลือผู้ป่วยไปแล้วทั้งสิ้น 1,380 ราย โดยบริจาคยาอิมมาตินิบให้แก่ผู้ป่วยดังกล่าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
สิ่งสำคัญในการจัดงานครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความจริงใจของโครงการจีแพปโดยบริษัทโนวาร์ตีสในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยให้มีโอกาสเข้าถึงยาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ นอกจากนี้ภายในงานยังได้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยในวันงานมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมมากมาย อาทิ เช่น มร. จอห์น เคทชัม หัวหน้าแผนกเวชภัณฑ์ยามะเร็ง ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก บริษัท โนวาร์ตีส จำกัด ศ. นพ. ธานินทร์ อินทรกำธรชัย นายกสมาคมโลหิตวิทยาแห่งประเทศไทย ผศ.นพ. วิเชียร ศรีมุนินทร์นิมิตร นายกมะเร็งวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย แพทย์และผู้ป่วยที่เข้าร่วมอยู่ในโครงการจีแพป และผู้แทนจากมูลนิธิแมกซ์
มร. จอห์น เคทชัม หัวหน้าแผนกเวชภัณฑ์ยามะเร็ง ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก บริษัท โนวาร์ตีส จำกัด เปิดเผยว่า “พนักงานทุกคนในบริษัทโนวาร์ตีสทั่วโลกมีความรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติจีแพปประสบความสำเร็จในการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 และพนักงานทุกคนในบริษัทโนวาร์ตีสประเทศไทยมีความรู้สึกภูมิใจที่โครงการจีแพปได้มอบสิ่งดีๆ กลับสู่สังคม โดยตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมา มีผู้ป่วยชาวไทยที่ได้รับการช่วยเหลือผ่านโครงการจีแพปในประเทศไทยไปแล้วทั้งสิ้น 1,380 ราย ซึ่งระยะเวลาห้าปีนั้นได้ก่อให้เกิดความผูกพันระหว่างโครงการจีแพปและผู้ป่วย จนกระทั่งกลายเป็น “คำมั่นสัญญาที่มั่นคง” ว่าเราจะอยู่เคียงข้างและดูแลผู้ป่วยต่อไปในอนาคต “
ศ. นพ. ธานินทร์ อินทรกำธรชัย นายกสมาคมโลหิตวิทยาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า “ ในฐานะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโลหิตวิทยา และมีความรู้สึกผูกพันกับผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเป็นอย่างมาก โดยตลอดระยะเวลาที่ได้ทำงานเป็นแพทย์นั้นได้ยึดมั่นในคำสัญญาที่ให้กับผู้ป่วยมาโดยตลอด ว่าจะดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มความสามารถและปฏิบัติงานด้วยจิตใจที่เข้มแข็งไม่ย่อท้อ ซึ่งก็คงเปรียบเสมือนโครงการจีแพปที่ยึดมั่นในคำสัญญาในการช่วยเหลือผู้ป่วยทั้งร่างกายและจิตใจโดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านทุนทรัพย์และไม่มีที่พึ่งในการรักษา ดังนั้น คำสัญญาที่มั่นคง ของโครงการจีแพปในวันนี้จะเป็นคำสัญญาที่มีคุณค่าทั้งต่อผู้ป่วยและต่อแพทย์ที่ทำการรักษาผู้ป่วยทุกคน”
ผศ. นพ. วิเชียร ศรีมุนินทร์นิมิต นายกมะเร็งวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย ได้กล่าวอีกว่า “ สำหรับประสบการณ์ของผมในฐานะแพทย์ผู้รักษาและร่วมอยู่ในโครงการจีแพปตั้งแต่ช่วงแรกที่มีโครงการนี้ในประเทศไทย ทำให้ผมมีโอกาสได้รักษาและสัมผัสกับผู้ป่วยมะเร็งของเนื้อเยื่อในระบบทางเดินอาหารหรือจีสต์อย่างใกล้ชิด เมื่อผู้ป่วยอยู่ในระยะที่ไม่สามารถรักษาด้วยวิธีผ่าตัดหรืออยู่ในระยะลุกลามมากแล้ว ผู้ป่วยจะมีหนทางเลือกในการรักษาน้อยมาก อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่มีโครงการจีแพปที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยการบริจาคยาอิมมาตินิบ ทำให้ผู้ป่วยที่ไม่มีพึ่งพิงในการรักษาและมีฐานะยากจน มีโอกาสเข้าถึงการรักษาด้วยยาที่มีคุณภาพ และขอขอบคุณแทนผู้ป่วยทุกท่าน ต่อโครงการจีแพปในประเทศไทย บริษัทโนวาร์ตีส มูลนิธิแมกซ์ รวมถึงผู้อยู่เบื้องหลังในการดำเนินงานของโครงการจีแพปในประเทศไทย ที่ผลักดันให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ และนับว่าโครงการจีแพปเป็นตัวอย่างที่ดีที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผู้ป่วยอย่างแท้จริง ”
จีแพปเป็นโครงการที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติ โดยเริ่มในปี พ.ศ.2545 ได้บริจาคยาอิมมาตินิบซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ในการรักษามะเร็งให้แก่ผู้ป่วยยากไร้ ไปกว่า 32,000 คนในประเทศต่างๆ มากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก จีแพปได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือ ลดความทุกข์ทรมาน ของผู้ป่วยยากไร้โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรัง และมะเร็งจีสต์ สำหรับโครงการจีแพปในประเทศไทยนั้นก่อตั้งเมื่อเดือนมกราคมปี พ.ศ. 2546 โดยได้ดำเนินงานช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังและมะเร็งจีสต์ในประเทศไทยมาครบ 5 ปี รวมถึงได้ช่วยเหลือผู้ป่วยเป็นจำนวนมากกว่า 1,300 ราย ปัจจุบันโรงพยาบาลและศูนย์การรักษาพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จีแพปในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 43 แห่ง และมีแพทย์เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 134 ท่านทั่วประเทศ
ทั้งนี้ผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังและมะเร็งจีสต์สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติจีแพปได้ที่ เว็บไซต์ www.gipapthailand.org
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทรศัพท์ 02-439-4600 ต่อ 8202หรือ 081-421-5249

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ