สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยพร้อมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๓

ข่าวกีฬา Thursday November 17, 2005 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย ได้ทำการเก็บตัวนักกีฬาเรือพาย ประเภทต่างๆ นับจนถึงปัจจุบันเป็นเวลาถึง ๙ เดือน ทั้งนี้เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๓ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ถึงวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๔๘ โดยมี นักกีฬาและประเภทกีฬาที่จะแข่งขัน ดังนี้
เรือกรรเชียง แข่งขัน จำนวน ๗ รายการ มีความหวังที่จะได้ ๓ เหรียญทอง และเหรียญเงินหรือทองแดง ๔ เหรียญ โดยสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ๑๐ คน ดังนี้
๑. เรือตรี พุทธรักษา นีกรี
๒. จ่าตรีหญิง บุษยมาส แผลงกระโทก
๓. นายปิยะดนัย พันธุ์แตงไทย
๔. พันจ่าตรี รัตนพล เทศภิบาล
๕. จ่าเอก อนุพงษ์ เทียนแจ่ม
๖. นายพิเชษฐ์ ตรีสิทธินพคุณ
๗. จ่าเอก ชูชาติ ทะยะสุทธิ์
๘. นายเชิดชัย แสนวงศ์
๙. จ่าเอก ถนัด โชคภู่แช่มชื่น
๑๐. จ่าเอก วิชาญ เทียนโพธิ์
เรือแคนู / เรือคยัก แข่งขัน จำนวน ๖ รายการ ในระยะ ๕๐๐ เมตร มีความหวัง ที่จะได้รับเหรียญเงินหรือเหรียญทองแดง จำนวน ๓ เหรียญ เนื่องจากที่ผ่านมามีการแข่งขัน ในระดับเอเชียหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้น้อยมาก จึงทำให้ทีมมีโอกาสเพียงเล็กน้อยที่จะได้ทำการทดสอบสถิติกับประเทศคู่แข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ แต่ผลการแข่งขันที่ผ่านมานับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจสำหรับทีมไทย โดยสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ๖ คน ดังนี้
๑. จ่าเอก ธรรมรัตน์ เผ่าพันธุ์ดี
๒. จ่าเอก รังสรรค์ มะสุริน
๓. นายปิยพันธ์ เผ่าพัฒน์
๔. นักเรียนจ่าทหารเรือ ณัฐพล ยาตรา
๕. นางสาว ลลิตา ที่ปรึกษา
๖. นางสาวพรรษชล เสมหิรัญ
โดยนักกีฬาทั้งหมดจะออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๓ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน และกำหนดเดินทางกลับในวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๔๘
สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย เดิมชื่อ สมาคมเรือยาวสมัครเล่นถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี ๒๕๓๑ และได้พัฒนากีฬาเรือยาวไปสู่กีฬาสากลหลายชนิด ได้แก่ เรือกรรเชียง เรือแคนู และเรือคยัก ปัจจุบัน มีพลเรือเอก วิชัย ยุวนางกูร รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นนายกสมาคม
(ที่มา : ข่าวสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย โทร.๐ ๒๖๓๙ ๑๕๑๑)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ