“CAT สนับสนุนงานอาสาสมัครกู้ภัยฯ ด้วยระบบวิทยุสื่อสาร TRUNKED MOBILE”

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 19, 2008 08:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--กสท โทรคมนาคม
ระบบการสื่อสารที่ดีคือหัวใจของงานอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย
บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ แคท จึงได้ให้การสนับสนุนสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ในการใช้วิทยุสื่อสารระบบ TRUNKED MOBILE (ทรั้งค์ โมบายล์) จำนวน 500 เครื่อง โดยการยกเว้นค่าบริการรายเดือนให้แก่สมาคมฯ เป็นระยะเวลา 3 ปี
ทั้งนี้การใช้วิทยุสื่อสารระบบ TRUNKED MOBILE ดังกล่าว จะใช้สื่อสารระหว่างศูนย์รับแจ้งเหตุร้าย สมาคมอาสาสมัครฯ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารให้การประสานงานรวดเร็ว มีความถูกต้องแม่นยำ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้การกู้ภัยในแต่ละสถานการณ์ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น
นายพิศาล จอโภชาอุดม (กรรมการผู้จัดการแคท) - กล่าวให้กำลังใจในการทำงานของสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ว่าเป็นการทำงานของผู้เสียสละที่ต้องเสี่ยงภัยเพื่อช่วยเหลือชีวิตคน แคทจึงพร้อมจะสนับสนุนระบบวิทยุสื่อสารให้กับสมาคมฯ เพื่อมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือต่อสังคม อย่างไรก็ตามความร่วมมือจากแคทในครั้งนี้ถือว่ายังน้อยมากเมื่อเทียบกับความน้ำใจที่เสียสละของบรรดาอาสาสมัครฯ
พันตำรวจโท หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร (นายกสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ) - กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ไม่สำเร็จ ส่วนใหญ่เกิดจากความล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพของการสื่อสาร ที่เห็นได้ชัดคือกรณีสึนามิ
สำหรับงานของสมาคมฯ ที่ผ่านมาการสื่อสารของเราใช้วิทยุระบบ VHF แบบตัวต่อตัว ซึ่งมีข้อจำกัดเยอะในการประสานงานแบบเครือข่าย แต่หลังจากนี้เราจะได้ใช้วิทยุสื่อสารระบบ TRUNKED MOBILE ของแคท มาเพิ่มประสิทธิภาพความรวดเร็วถูกต้องของการสื่อสารให้อาสาสมัครฯ ทำงานได้ดีขึ้น
สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร CAT
โทร. 02-104-3508 , 02-104-3665

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ