“ปารีส ฮิลตัน ” ยอดหญิงที่โลกชวนติดตาม

ข่าวทั่วไป Monday November 6, 2006 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ถ้าพูดถึงคำว่า “ฮิลตัน” ทุกๆ คนคงนึกถึง โรงแรม เพราะคำว่าฮิลตัน กลายเป็นคำว่า โรงแรม เหมือนกับที่ คลีเน็กซ์ คือทิสชู่ และซีร็อกซ์ หมายถึง เครื่องถ่ายเอกสาร ไม่ว่าจะอยู่มุมใดมุมหนึ่งของโลกก็ต้องเคยได้ยิน และสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของโรงแรมนี้ แต่ถ้าพูดถึง “ตระกูลฮิลตัน” คนที่มักจะได้รับการนึกถึงในตอนนี้ คงหนีไม่พ้น สองศรีพี่น้อง ปารีส และนิกกี้ ฮิลตัน ไฮโซสาวสวย รวย ล้ำสมัย ผู้พิสมัยในการสร้างความฮือฮาอย่างไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะพี่สาว ที่ทำตัวเป็นข่าว ค่อนข้างฉาว อย่างสม่ำเสมอ ในหน้าหนังสือพิมพ์ แทบลอยด์ แต่จะมีกี่คนที่รู้จัก “ปารีส ฮิลตัน” จริงๆ รายการจอโลก Biography ขอเสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน “ตระกูลฮิลตัน” ในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
แม้ปารีส ฮิลตัน จะเป็นทายาทสาวพันล้านของอาณาจักรธุรกิจโรงแรมฮิลตัน แต่ปารีส ฮิลตัน ก็มิได้ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา ฟูฟ่า ทำตัวไม่เป็นโล้ เป็นพายแต่อย่างไร เธอทำงานหนัก บางทีอาจจะมากกว่าทุกคนในครอบครัว หรืออาจจะมากกว่าที่คอนราด ฮิลตัล ปู่ทวดแท้ๆ ของเธอ ผู้ก่อตั้งธุรกิจโรงแรมฮิลตัน เคยทำ เธอไม่ได้นอนเฉยๆ อยู่กับบ้าน แล้วอวดโฉม สู่สังคมด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น สร้างสีสันความดังให้กับตัวเอง แต่เธอเขียนหนังสือ ผลิตน้ำหอม เครื่องสำอาง แสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง นางแบบโฆษณา นางแบบให้กับเกส และศิลปินนักร้อง ในปี 2004 เธอทำเงินได้มากถึงเกือบ 7 ล้านเหรียญ เพียงปีเดียว ซึ่งแม้แต่ บาร์บาร่า วอลเตอร์ส ก็ยังทึ่งในความสามารถ และได้เลือกปารีส เป็น 1 ในสิบคนที่น่าสนใจที่สุด
ด้วยบุคลิกที่โดดเด่น ประกอบกับพกพาความมั่นใจอย่างสูง ชนิดที่คนในวัยเดียวกันเทียบไม่ได้ ปารีสหาเงินเลี้ยงตนเอง มาตั้งแต่อายุ 18 ปี ด้วยการก้าวสู่วงการแฟชั่น การเดินแบบ โดยนำบุคลิกของเธอสู่แคตวอล์ก ซึ่งส่วนใหญ่นางแบบจะทำหน้าเรียบเฉยเมื่อเดินออกมา แต่ปารีสมักจะยิ้มอย่างร่าเริง แถมโบกไม้ โบกมือตามสไตล์ของเธอ โดยไม่ได้ใช้เงินของริค ฮิลตัน บิดาที่เป็นนายหน้าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผู้มั่งคั่ง ที่ประสพความสำเร็จในเบเวอรี่ฮิลล์ ซึ่งต่อมาย้ายถิ่นฐานไปที่นิวยอร์ค ว่าไปแล้ว ปารีส ก็ฉายแววเป็นดาว ตั้งแต่วัยรุ่น โดยแคธี ผู้เป็นแม่ คอยสนับสนุนให้ลูกๆ ปรากฏตัวในปาร์ตี้ งานแฟชั่นโชว์ต่างๆ หลังจากที่ครอบครัวย้าย มาอยู่ที่ฮอลลีวูด ปารีส กลายเป็นชื่อที่ติดหู ติดตาบนปกนิตยสาร หรือคอลัมน์ต่างๆ และเมื่ออายุได้ 22 ปี ปารีส ไปคัดตัวพร้อมเพื่อนสนิท นิโคล ริชชี่ ทายาทสาวป๊อปสตาร์ ไลโอเนล ริชชี่ เพื่อเป็นผู้ดำเนินรายการ เรียลลิตี้โชว์ ชื่อ “เดอะ ซิมเพิล ไลฟ์” โดยรูปแบบของรายการแสดงให้เห็นถึงการปฎิบัติตนเพื่อความอยู่รอดของเด็กสาวผู้ร่ำรวย 2 คน เมื่อต้องเผชิญอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง รายการนี้ประสพความสำเร็จทันทีเมื่อออกอากาศครั้งแรก โดยมีผู้ชมสูงกว่า 13 ล้านคน แม้ในระยะนั้น จะมีเทปวีดีโอฉาวของปารีสออก สู่สายตาสาธารณชนก็ตาม แต่พวกฮิลตันก็ดูเหมือนจะไม่ปล่อยให้สื่อที่แย่ ๆ หยุดพวกเขาได้ เหมือนกับที่ผู้บุกเบิก คอนราด ฮิลตัน ชายผู้ถูกสังคมนิวยอร์คมองว่าแหกกฎเมื่อตอนแรกที่เข้าสังคม คอนราด ฮิลตันเดินหน้าเจรจาธุรกิจและเปลี่ยนรูปโรงแรมในนิวยอร์ค แม้จะถูกเยาะเย้ย แต่ยังคงเดินหน้าต่อไป ปารีสก็เช่นกัน รายการเรียลลิตี้ จึงไม่ถูกยกเลิก และเธอกลับกลายเป็นดาวดัง รายการก็โด่งดังขึ้นเรื่อยๆ
จากความสำเร็จในเรียลลิตี้โชว์ ปารีส เปลี่ยนจากสาวสังคมคนดัง มาเป็นนักธุรกิจที่ประสพความสำเร็จ เธอทำงานหนัก และก็เป็นลูกไม้ ที่หล่นไม่ไกลต้น ของตระกูลฮิลตัน ปารีส มักกล่าวเสมอว่า ไม่ต้องการให้ผู้คนรู้จักเธอในฐานะทายาทคนหนึ่งของฮิลตัน แต่ต้องการให้คนรู้จักเธอ ในฐานะของ ปารีส! และเธอก็สามารถบรรลุถึงเป้าหมายของเธอจนได้ เธอได้เป็นนางแบบมีชื่อเสียง และแสดงภาพยนตร์เรื่อง เฮ้าส์ ออฟ แวกซ์ (House of Wax) ในปี 2004 ปารีส ไม่ว่าจะหยิบ จะจับอะไร ก็แลดูง่ายดายไปเสียหมด แม้แต่หนังสืออัตชีวประวัติของปารีส ชื่อ คอนเฟสชั่น ออฟ แอน แอร์เรส (Confession of an Heiress) ก็ยังได้รับ ความนิยม เป็นหนังสือที่ขายดีที่สุด ถึงแม้ภาพของปารีส จะเป็นสาวยั่วยวน เซ็กซี่ แต่จริงๆ แล้วเธอเป็นคนง่ายๆ ร่าเริง สนุกสนาน ไม่จริงจังกับตัวเองมากจนเกินไป พร้อมกับมีครอบครัวที่อบอุ่นคอยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยไม่มีเงื่อนไข นิกกี้ น้องสาวเป็นเพื่อนซี้ พ่อเป็นผู้ให้คำแนะนำทางธุรกิจ บ้านฮิลตันของริคและแคธี เป็นบ้านที่อบอุ่นมาก ถ้าไม่รู้จักปารีส ในนามสาวสังคม จะไม่คิดว่าเค้าต่างจากคนทั่วไปเลย พวกเค้าทำอาหารทานเอง ทานข้าวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ถ้าครอบครัวมีปาร์ตี้บาร์บีคิว ริคผู้เป็นพ่อ จะเป็นผู้ย่างเนื้อด้วยตนเอง อยู่หลังบ้าน แม้ครอบครัวฮิลตันไม่เคยพ้นจากสายตาของสาธารณชน แต่ในขณะเดียวกัน คนส่วนใหญ่ก็ไม่รู้จัก บารอนและคอนราด น้องชายของปารีส
ปารีส ก็เป็นหนึ่งในนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่สร้างชื่อเสียงและฐานะด้วยตัวเอง มีคนในแวดวงสังคมชั้นสูงอีกมากมาย ที่ทำอะไรไม่เป็น และอาศัยความมีชื่อเสียงของต้นตระกูลเท่านั้น แต่ไม่ใช่เธอ ปารีส ฮิลตัน เป็นคนดังที่เกือบจะสูสีกับโรงแรมฮิลตันเลยทีเดียว ในแง่ของการมีอาณาจักร เธออาจยังไม่ได้มีมูลค่า 9,000 ล้านเหรียญ วันนี้ เธอเป็นดารานักแสดง พิธีกร นางแบบ นักธุรกิจและนักร้อง แต่วันหนึ่งข้างหน้าก็ไม่แน่ ...อยากจะรู้เหมือนกันว่าสาวปารีส จะเป็นอะไรต่อไปในอนาคต ติดตามชมได้ในรายการจอโลก Biography ตอน “ตระกูลฮิลตัน” ในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร 02-434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ