แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ร่วมลงทุนกับ ชองเรน เทเลคอม เพื่อขยายตลาดเข้าสู่ตอนใต้ของประเทศจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 4, 2006 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต
แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ฮ่องกง) จำกัด บริษัทฯ ในเครือของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตจำกัด (NASDAQ:PCNTF) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท ชอง เรน เทเลคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศจีน เพื่อที่จะขยายตลาดการให้บริการการสื่อสารบน IP Base ไปยังตอนใต้ของประเทศจีน
ภายใต้ข้อตกลงสำหรับการร่วมกิจการกันนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฮ่องกง และ ชอง เรน เทเลคอม จะถือหุ้นในสัดส่วน 50% ที่เท่ากัน ซึ่งการเป็นพันธมิตรร่วมกันนี้ เป็นการนำจุดแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทคือ ความเชี่ยวชาญในตลาดประเทศจีน และความเชี่ยวชาญในตลาดฮ่องกงและประเทศอื่นๆในเอเชียแปซิฟิก มาร่วมกันวางแผน และสร้างกลยุทธ์สำหรับการทำตลาด
“ข้อตกลงนี้เป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับการขยายตลาดที่เราให้บริการอยู่ใน 7 ประเทศไปสู่ประเทศที่ 8 เช่น ประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงสำหรับบริการด้าน IP ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถนำบริการที่มีคุณภาพสูง มาตรฐานเฉกเช่นเดียวกับที่เราให้บริการในสิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทยและมาเลเซีย มาให้กับองค์กรธุรกิจในประเทศจีนได้ใช้งานด้วย” มร. เบียน เคียต ตัน ประธานบริษัทของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป กล่าว
การร่วมกิจการนี้ เป็นการนำเอาความเชี่ยวชาญของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในการทำตลาดที่ฮ่องกงและประเทศอื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิก ผนวกเข้ากับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดประเทศจีนของชอง เรน เทเลคอม เพื่อนำเสนอแอพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารแบบครบวงจร บน IP Based ที่เหมาะกับองค์กรธุรกิจในประเทศจีน รวมถึงสร้างโอกาสสำหรับการนำเสนอบริการเชื่อมต่อข้ามพรมแดนให้กับเหล่าองค์กรข้ามชาติในการทำธุรกิจระหว่างองค์กรกับองค์กร (B2B) หรือองค์กรกับลูกค้าปลายทาง (B2C) เพื่อที่จะจับตลาดที่กำลังเติบโตและมีศักยภาพสูง
ความร่วมมือกับชอง เรน เทเลคอมครั้งนี้ ทำให้แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตเป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการรายแรกในการบุกตลาดประเทศจีน ชอง เรน เทเลคอมให้บริการทางด้าน IP Solutions ในประเทศจีนมาเป็นระยะเวลา 2 ปี มีลูกค้ามากกว่า 200 รายในจีนตอนใต้ จนถึงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ โดยสามารถทำผลกำไรกลับคืนมาได้มากกว่า 10 ล้านหยวนในปี 2005 ซึ่งชอง เรน เทเลคอม จะเป็นฐานสำหรับการขยายบริการเครือข่ายไอพีที่ปลอดภัย และบริการทางด้านไอพีรูปแบบต่างๆ ของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในประเทศจีน
“เราคาดการณ์ว่าความต้องการบริการทางด้านไอพี ที่เป็นแอพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารอย่างครบวงจร จะเติบโตและเป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับองค์กรธุรกิจในประเทศจีน รวมถึงบริษัทในฮ่องกงที่ไปลงทุนในประเทศจีนด้วย” มร. เอ็ดดี้ กุ๊ก กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฮ่องกง จำกัด กล่าว
ข้อตกลงดังกล่าวเป็นการผสานระหว่างประสบการณ์การให้บริการอินเทอร์เน็ตของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เข้ากับทีมงานฝ่ายขายและฝ่ายปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพของชอง เรน เทเลคอมเข้าด้วยกัน มร. ลัม ยัท ผิง ประธานของ ชอง เรน เทเลคอมกล่าว “เราดีใจที่เป็นพันธมิตรกับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่แข็งแกร่ง และยังมีบริการการสื่อสารที่ครบวงจร รวมถึงบริการเสริมต่างๆ ไว้คอยตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจในประเทศจีน เพื่อให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานเดียวกับทั้งในยามที่ใช้ในประเทศและยามเมื่อองค์กรเหล่านี้ขยายกิจการไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับกองบรรณาธิการ
ข้อมูลเกี่ยวกับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด หรือ PacNet (NASDAQ:PCNTF) เป็นกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค โดยมีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย PacNet Group นำเสนออินเทอร์เน็ตที่ครบวงจร ทั้งด้าน Data, Voice และ VDO สำหรับองค์กรธุรกิจ และผู้ใช้งานรายบุคคล สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pacnet.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ ชอง เรน เทเลคอม จำกัด
ชอง เรน เทเลคอม เป็นบริษัทจำกัดท้องถิ่นที่จดทะเบียนการดำเนินธุรกิจในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์สำหรับโทรคมนาคม ซอฟต์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์และผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการทดสอบ และบริการหลังการขายสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ด้วย
Media & Analyst Contacts US Contact
Mervin Wang / Manisha Singh Alan Katz
Pacific Internet Limited Cubitt Jacobs & Prosek Communications
(65) 9798 6077 / (65) 9362 9044 (212) 279 3115 ext 211
investor@pacific.net.sg alan@cjpcom.com
Ravisada Angkeeros Pacific Internet (Thailand) Limited
(66) 2618 88888 ext 105 ravisada@pacific.net.th
ข้อควรระวังสำหรับแถลงการณ์
แถลงการณ์ในเอกสารข่าวฉบับนี้ จัดทำขึ้นตามแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ซึ่งข้อความใดในแถลงการณ์ฉบับนี้ ที่ไม่ใช่เหตุการณ์ในอดีต แต่เป็นข้อความที่เกี่ยวข้อง กับการประมาณการ กลยุทธ์ และความเชื่อต่างๆ เป็นสิ่งที่บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นกับการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งจะปรากฎในรูปของคำศัพท์ที่เลือกใช้อยู่ในแถลงการณ์เหล่านี้ ได้แก่ มองหา "seek", คาดหวังว่า "expect", คาดการณ์ล่วงหน้า "anticipate", ประมาณการ "estimate", เชื่อว่า "believe", ตั้งใจ “intend”, โครงการ "project", แผนงาน "plan", กลยุทธ์“strategy", คาดคะเน "forecast" รวมถึงศัพท์อื่นๆ ที่แสดงความหมายที่คล้ายกัน หรือกริยาที่เป็นเงื่อนไขต่างๆ เช่น จะ อาจจะ “will, “would”, “should”, “could”, “may” and “might” (แต่มิได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) แถลงการณ์ดังกล่าวนี้ สะท้อนให้เห็นถึง การคาดการณ์ ความเชื่อ ความหวัง ความตั้งใจ หรือกลยุทธ์ที่วางไว้ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของทีมผู้บริหาร อันจะมีผลเกี่ยวเนื่องกับอนาคตของบริษัทฯ โดยเป็นผลจากการสันนิษฐานบนแนวโน้มข้อมูลในปัจจุบันที่มี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวขึ้นอยู่กับจำนวนของความเสี่ยงและสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน (แต่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) ซึ่งประกอบไปด้วย (1) การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ กฎข้อบังคับ และสถานภาพทางการเมืองในแต่ละประเทศที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตให้บริการ (2) การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของเทคโนโลยี และตลาดอินเทอร์เน็ต (3) ขีดความสามารถของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในการพัฒนา และปรับปรุงสินค้าและบริการให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งจะนำเสนอต่อตลาดที่มีการแข่งขันสูง (4) ความสำเร็จจากการร่วมมือกับคู่ค้าและพันธมิตร (5) อัตราแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะระหว่างเงินสกุลสิงคโปร์กับเงินสกุลสหรัฐ และเงินสกุลอื่นๆ ที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตมีการค้า ทรัพย์สินและหนี้สินผูกพันอยู่ (6) และผลของความไม่แน่นอนทั้งหลาย ดังนั้น จากความเสี่ยงและสภาพการณ์ที่ไม่แน่นอนในตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ต ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นจริง อาจจะแตกต่างไปจากที่ได้แจ้งไว้ในแถลงการณ์ฉบับนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตสงวนสิทธิ์ในพันธะใดๆ ที่จะเกิดขึ้นจากแถลงการณ์ฉบับนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ