อสมท ผนึกกำลังทีมข่าว ถ่ายทอดสด ศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. และประธานาธิบดี สหรัฐฯ

ข่าวบันเทิง Monday September 29, 2008 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--อสมท
อสมท ประกาศความพร้อมการรายงานข่าวศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เกาะติดทุกหน่วยเลือกตั้งทั่วกรุงเทพฯ ด้วยทีมข่าวมืออาชีพ และเทคโนโลยีในการรายงานข่าวใหม่ล่าสุด จับมือเอแบคโพลล์ ทำ Exit Poll สำรวจผล พร้อมวางแผนล่วงหน้ารายงานผลศึกชิงประธานาธิบดี
วันนี้ (29 ก.ย.) บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว ความพร้อมการรายงานสถานการณ์ในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันที่ 5 ตุลาคม 2551 โดยมีนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เป็นผู้แถลง ร่วมกับ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
นายวสันต์ กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ต.ค. 2551 นี้ อสมท ได้วางแผนในการทำหน้าที่รายงานสถานการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ตลอดทั้งวัน โดยทีมข่าวมืออาชีพจากสำนักข่าวไทยจะประจำอยู่ทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ เพื่อรายงานสถานการณ์อย่างเกาะติด กับรายการพิเศษ “ลุยสนาม ตามหาผู้ว่า” ใน 3 ช่วงเวลา ได้แก่ เวลา 07.30-08.30 น. เพื่อสำรวจสถานการณ์ก่อนการเปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 14.30-16.00 น. ติดตามกันต่อกับสถานการณ์ก่อนปิดหีบ และการรายงานผล Exit Poll และช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.30 น. ติดตามผลการนับคะแนน และการวิเคราะห์สถานการณ์ ซึ่งสำหรับการรายงานข่าวการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในครั้งนี้ ได้มีการนำเอาเทคโนโลยี Multi-Touch มาใช้ในการรายงานข่าว ซึ่งจะทำให้การรายงานข่าวมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ บมจ.อสมท ยังได้ร่วมมือกับ สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ในการสำรวจผลการลงคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้ง (Exit Poll) เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่เที่ยงตรง และใกล้เคียงกับผลการเลือกตั้งมากที่สุดด้วย
นายวสันต์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากการรายงานผลการเลือกตั้งผู้ว่า แล้ว อสมท ยังเตรียมพร้อมที่จะทำการรายงานข่าวการเลือกตั้งประธานาธิบดี ของ สหรัฐอเมริกา ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดรายการ “ศึกเลือกตั้ง ประธานาธิบดี สหรัฐ 2008” ในเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน 2551 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. — 12.00 น. ได้มีการส่งทีมข่าวไปทำข่าวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งที่ Washington และ California เพื่อรายงานสถานการณ์สด ๆ มายังประเทศไทย พร้อมทั้งได้ร่วมกับสำนักข่าวชั้นนำที่เป็นพันธมิตรด้วยอย่าง FOX NEWS และ VOA ในการรายงานข่าว ส่วนที่ศูนย์ข่าวกรุงเทพมหานคร ก็จะมีการเชิญอาจารย์ นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญ มาร่วมกันพูดคุยวิเคราะห์ สถานการณ์และผลกระทบต่าง ๆ ตลอดการเลือกตั้ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วิ 0 2201 6162

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ