กรุงไทยมุ่งเป็นผู้นำให้บริการทางการเงินกับสหกรณ์ฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยรุกตลาด Payment องค์กร ล่าสุดลงนามให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรกับ 4 สหกรณ์ฯในเขตภาคเหนือตอนบน คาดปีนี้จะมีสหกรณ์ฯใช้บริการเพิ่มอีก 50 แห่ง และเพิ่มเป็น 300 แห่ง ภายใน 3 ปี
ในวันนี้ (24 พฤษภาคม 2549) ที่โรงแรมโรยัลเพนนินซูล่า แอนด์ เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ จังหวัดเชียงใหม่ นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมลงนามในสัญญาให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรกับประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ 4 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำพูน จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์ครูน่าน จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์ครูแม่ฮ่องสอน จำกัด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางในการให้บริการทางการเงินกับสมาชิกสหกรณ์ฯกว่า 30,000 คน ผ่านเครื่อง ATM และระบบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆของธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถขออนุมัติวงเงินกู้ ขอเบิกเงินกู้ฉุกเฉิน ตลอดจนทำรายการรับและจ่ายเงินกู้ของสหกรณ์ฯ
นายสหัส ตรีพิทยบุตร ได้เปิดเผยภายหลังการลงนามว่า ธนาคารได้พัฒนา Software KTB CO-OP ทำให้ สหกรณ์ฯต่างๆสามารถเชื่อมต่อระบบกับธนาคารได้อย่างสมบูรณ์แบบ อันจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับสมาชิก ซึ่งไม่ต้องเดินทางไปทำรายการที่สำนักงานสหกรณ์ฯเพียงช่องทางเดียว อีกทั้งยังช่วยลดงานหน้าเคาน์เตอร์ และลดความเสี่ยงในการบริหารเงินสดของสหกรณ์ฯด้วย
“ธนาคารมีแผนขยายการให้บริการไปยังสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งอื่นที่มีอยู่กว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ จำนวนสมาชิกรวมกว่า 2,500,000 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าของธนาคารอยู่แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นผู้นำในการให้บริการทางการเงินให้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ และเป็นหนึ่งของกลยุทธ์การเป็น The Convenience Bank หรือธนาคารแสนสะดวก โดยในปีนี้คาดว่าจะมีสหกรณ์ฯสมัครใช้บริการไม่ต่ำกว่า 50 แห่ง จำนวนสมาชิก 250,000 ราย และภายใน 3 ปี จะขยายจำนวนสหกรณ์ฯใช้บริการไม่น้อยกว่า 300 แห่ง จำนวนสมาชิกรวมประมาณ 900,000 ราย ซึ่งจะสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับธนาคารไม่ต่ำกว่าปีละ 100 ล้านบาท”
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ