ท่านมุ้ย..เปิดเบื้องหลังหนังประวัติศาสตร์แห่งปี หนังสือพิเศษ "ตามรอยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช"

ข่าวทั่วไป Wednesday December 27, 2006 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หนังฟอร์มยักษ์แห่งปี ฝีมือการสร้างและกำกับของท่านมุ้ย—ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล คึกคักส่งท้ายปีอวดโฉมหนังสือเล่มพิเศษ “ตามรอยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ก่อนพบกับความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งจะเบิกฤกษ์ลงโรงในวันกองทัพไทย ที่รัฐบาลประกาศเปลี่ยนแปลงให้ตรงตามความเป็นจริง 18 มกราคมนี้ เป็นครั้งแรก
และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้จัดให้มีงานเปิดตัวหนังสือ “ตามรอยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ขึ้นที่ลานริมน้ำ อมรินทร์คอร์เปอเรทปาร์ค บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) โดยมีดารานักแสดงนำใน ภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” มาร่วมงานกันคับคั่ง อาทิ พ.ต.วันชนะ สวัสดี (เบิร์ด), พ.ท. วินธัย สุวารี (ต๊อด),นพชัย ชัยนาม (ปีเตอร์),ชลัฏ ณ สงขลา (หนึ่ง), ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง, สรพงษ์ ชาตรี, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (แอฟ) ฯลฯ
บรรยากาศงานเปิดตัวหนังสือเล่มนี้ ได้จัดเสวนาพูดคุยถึงหนังสือ “ตามรอยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” โดยเจ้าของผลงาน ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ ดร.สุเนตร ชุตินธรานนท์ และ อาจารย์วีระ ธีรภัทร มี “แอ๊ด” —ไชยวัฒน์ อนุตระกูลชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ
ในความเป็นนักสร้างภาพยนตร์ ท่านมุ้ย-ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เคยกล่าวไว้ว่า “ความยากของการทำหนังนั้นอยู่ที่การสื่อความคิดและเรื่องราวให้เป็นรูปธรรม” และกับภาพยนตร์แนวประวัติศาสตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” นี้ ท่านมุ้ยได้ทุ่มเวลาให้กับการค้นคว้าข้อมูล ทั้งจากเอกสารโบราณจำนวนมาก รวมกับการเดินทางไปยังสถานที่จริงทั้งในเมืองไทยและประเทศใกล้เคียง เพื่อซึมซับกับสภาพแวดล้อมจริง ทั้งมองภาพที่เห็นตรงหน้าด้วยสายตาของนักธรณี นี่เองที่ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจภาพเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์สมัยพระนเรศารมหาราชได้เป็นรูปธรรมอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนจากหลักฐานที่ประจักษ์อยู่ตรงหน้า
หนังสือ “ตามรอยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” เป็นสุดยอดสารคดี ข้อมูล นำเสนอเกร็ดความรู้ต่างๆ ที่เก็บทุกรายละเอียดก่อนนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์สุดอลังการที่ทุกคนรอคอย ภายในเล่มเริ่มตั้งแต่เมืองพิษณุโลก แผ่นดินเกิดพระองค์ดำ เชื้อสายพระองค์ดำ ประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลก ตลอดจนภูมิสถาน พร้อมแผนที่แสดงพื้นดินและแม่น้ำ ตามรอยเรื่อยไปจนถึงเมืองพม่าเมื่อครั้งพระองค์ไปประทับที่หงสาวดี และอีกมากมายที่อาจทำให้ผู้อ่านตื่นตะลึงกับข้อมูลที่ไม่คาดคิดมาก่อน พร้อมทั้งภาพประกอบเพื่อสร้างความเข้าใจ ชัดเจนและน่าจดจำ
ดังนั้น ก่อนที่จะไปชมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมแห่งปี “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ในวันที่ 18 มกราคม ปีหน้า ทุกโรงภาพยนตร์ ลองอ่านหนังสือ “ตามรอยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” จะทำให้ได้อรรถรสในการชมมากยิ่งขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0 2691 6302-4, 0 2274 4781-2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ