ภาพข่าวการแข่งขันนักดนตรีสากลเยาวชน แห่งประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2006 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--โรงแรมคอนราด
คณะกรรมการการจัด “การแข่งขันนักดนตรีสากลเยาวชน แห่งประเทศไทย” โดยมีพลเรือตรี หม่อมหลวง อัศนี ปราโมช เป็นประธานการจัดการแข่งขัน จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการแข่งขันและเปิดรับสมัครเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ที่มีความสามารถในการเล่นเครื่องดนตรีสากล เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักดนตรีสากลระดับนานาชาติ โดยตัวแทนของผู้แถลงข่าวคือ มร.ริชาร์ด ฮาร์วีย์(ซ้ายสุด) ประธานกรรมการตัดสิน , มร.จอห์น พาวซัน(ที่ 2 ขวา) ประธานและผู้ก่อตั้งสมาพันธ์เครือจักรภพโพ้นทะเล ในพระบรมราชินูปถัมภ์สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่สอง สาขาประเทศไทย และกรรมการจัดการแข่งขัน , มร.เกรกกอรี่ เมโดว์(ขวาสุด) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ และกรรมการจัดการแข่งขัน โดยมีนนทพัทธ์ วงศ์เวชวิวัฒน์(ที่ 2 ซ้าย) มาแสดงเดี่ยวไวโอลินเพื่อเป็นตัวอย่างระดับการเล่นดนตรีของผู้สมัคร ที่ห้องลอนดอน โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ เมื่อเร็วๆนี้
ประเภทดนตรีสากลที่เปิดรับสมัคร คือ
- คีย์บอร์ด / ฮาร์พ
- เครื่องเป่า
- เครื่องสาย
- เครื่องตี / เครื่องเคาะ
ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์
พลเรือตรี หม่อมหลวง อัศนี ปราโมช
คณะกรรมการ
1. มร.ริชาร์ด ฮาร์วีย์ ประธานคณะกรรมการการแข่งขัน นักประพันธ์เพลง ผู้ควบคุมวงดนตรี และ นักดนตรี
มร.ฮาร์วีย์ เป็นนักประพันธ์เพลงชาวอังกฤษชื่อดัง ที่ได้รับรางวัลประพันธ์เพลงภาพยนตร์นานาชาติมากมาย รวมถึง รางวัลสุพรรณหงษ์ทองคำ จากภาพยนตร์ “คืนบาป พรมพิราม” และเป็นผู้ประพันธ์เพลงภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ “สุริโยไท” โดยการนำวงออเครสตร้าขนาดใหญ่ ผสมกับเครื่องดนตรีไทยรวมกว่า 100 ชิ้น รวมถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล “ตำนานสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช” ซึ่งจะเข้าฉายในปี 2550
2. มร.เบเนดิค ครัฟท์ คณบดีโรงเรียนการดนตรี และสถาบันการแสดงและศิลปะ เกาะฮ่องกง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
3. มร.คริส เคร้กเกอร์ ผู้บริหารโซนี่ บี เอ็ม จี มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนท์ สหราชอาณาจักร
คุณสมบัติผู้สมัคร
- อายุไม่เกิน 20 ปี (เกิดหลังวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2530)
- ถือสัญชาติไทย หรือ ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยขณะนี้
- ผู้สมัครต้องมีสถาบัน หรือ ผู้ฝึกสอนดนตรีรับรอง
รางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งรางวัล จากการตัดสินรอบสุดท้ายจากเครื่องดนตรีทุกประเภท คือ ถ้วยรางวัลพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแพ็คเกจเดินทางไปสหราช อาณาจักรสำหรับ 2 ท่านพร้อมที่พัก 5 คืนที่โรงแรมคอนราด ลอนดอน พร้อมเงินสด 20,000 บาท
สมัครง่ายๆโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ผ่านทางเว็บไซต์ www.youngmusicianaward.com แล้วส่งสำเนาใบสมัครมาพร้อมกับการเล่นดนตรีของผู้สมัคร ในรูปแบบ VCD DVD หรือ วีดีโอ ความยาวไม่เกิน 5 นาที ภายในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2550 เวลา 17.00 น. (สามารถมีผู้ร่วมเล่นดนตรีได้ 1 คน) หรือ ติดต่อโรงแรมคอนราด เพื่อขอรับใบสมัคร ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการติดต่อให้มาแสดงให้คณะกรรมการตัดสินได้ชมกันสดๆ รอบชิงชนะเลิศ ในงานกาล่าดินเนอร์ ซึ่งจะจัดที่ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ในวันที่ 31 มีนาคม 2550
“คณะผู้จัดงานมีความตั้งใจที่จะจัดให้งานนี้เป็นงานประจำปี เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นกำลังใจ ให้กับเยาวชนที่รักในการเล่นดนตรีสากล ซึ่งในอนาคต เยาวชนเหล่านี้อาจจะสามารถประกอบเป็นอาชีพได้ และก้าวไปได้ไกลถึงการมีชื่อเสียง” มร.เกรกกอรี เมโดวส์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ และ กรรมการจัดการแข่งขัน กล่าว
“สมาพันธ์เครือจักรภพโพ้นทะเล ในพระบรมราชินูปถัมภ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง สหราชอาณาจักร หรือ The Royal Over-Seas League UK ได้จัดการแข่งขันดนตรีนี้มาเป็นเวลา 54 ปีแล้ว และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อเราจัดตั้งสมาพันธ์เครือจักรภพโพ้นทะเล ในพระบรมราชินูปถัมภ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง สาขาประเทศไทย เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2548 เราจึงคิดริเริ่มจัดการแข่งขันนี้ในประเทศไทยในปีนี้ และเราจะพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไป เพราะเราตั้งใจที่จะจัดให้เป็นการแข่งขันประจำปี” มร. จอห์น พาวซัน ประธานและผู้ก่อตั้ง สมาพันธ์เครือจักรภพโพ้นทะเล ในพระบรมราชินูปถัมภ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง สาขาประเทศไทย และ กรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวเสริม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร. 0 2690 9999
หรืออีเมล์ถึง pr@conradbangkok.com , www.youngmusicianaward.com
ติดต่อ: วรรณภา รักษ์แก้ว
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร
หรือ : นันทน์นัดดา สุภัคธนสมบัติ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย
อีเมล์ : wannapa@conradbangkok.com ; pr@conradbangkok.com
โทรศัพท์ 0 2690 9981 โทรสาร 0 2690 9980
เว็บไซต์ : www.ConradHotels.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ