กทช.จัดประชุมร่วมไทย-มาเลเซีย หารือมาตรการเทคนิคป้องกันการใช้คลื่นมือถือจุดระเบิดในเขตพื้นที่ชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2006 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--กทช.
คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กทช.) ในฐานะผู้แทนฝ่ายไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการกิจการร่วมทางเทคนิคว่าด้วยการประสานงาน และจัดสรรความถี่วิทยุตามบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซีย วันที่ 17-19 มกราคม ศกนี้ ที่โรงแรมรอยัลแม่โขง จังหวัดหนองคาย โดยผลการศึกษาทางเทคนิค กทช. เชื่อว่าหากทั้งสองประเทศลดความแรงสัญญาณและจำกัดพื้นที่ให้บริการคลื่นโทรศัพท์แนวตะเข็บชายแดน จะมีส่วนช่วยแก้ปัญหาการใช้คลื่นโทรศัพท์มือถือจุดระเบิดในเขตพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของไทย
นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม พ.ศ. 2549 นี้ กทช. ในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการร่วมทางเทคนิคว่าด้วยการประสานงาน และจัดสรรความถี่วิทยุตามบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 12 ซึ่งในการประชุมครั้งมีประเด็นสำคัญๆทางด้านเทคนิคระหว่างสองประเทศที่หารือกัน อาทิ การแก้ไขปัญหาสัญญานโทรศัพท์เคลื่อนที่ล้ำแดน โดยในเรื่องนี้ กทช. เสนอรายงานวิธีดำเนินการที่เหมาะสมของฝ่ายไทย คือ การจำกัดพื้นที่ให้บริการของสถานีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือแต่ละสถานีเพื่อปรับลดพื้นที่ให้บริการโทรศัพท์มือถือในพื้นที่เป้าหมายลง ซึ่งหากทางมาเลเซียให้ความสนับสนุนทางเทคนิคในแนวทางเดียวกันนี้ จะมีส่วนช่วยแก้ปัญหาการใช้คลื่นโทรศัพท์มือถือจุดระเบิดในเขตพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของไทย หลังจากนั้นเมื่อมีความคืบหน้าในขั้นนโยบายหรือขั้นปฏิบัติการ กทช. จะประสานงานกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป
เลขาธิการ กทช. กล่าวเสริมว่า การประชุมดังกล่าวนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็นทางเทคนิค และกระชับความร่วมมือแก้ไขปัญหาการรบกวนของคลื่นวิทยุที่ใช้ในกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และวิทยุโทรคมนาคมบริเวณชายแดนของไทยกับมาเลเซีย
สำหรับผู้ร่วมประชุมฝ่ายไทยในการประชุมครั้งนี้ นอกจาก กทช. แล้วยังประกอบด้วยหน่วยงานด้านความมั่นคง และผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการที่เกี่ยวข้อง
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักประชาสัมพันธ์
0-271-3511, 04-751-1026--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ