เชิญชวนคนไทยร่วมย้อนรอยจดหมายที่เกือบหายไป จัดสัปดาห์ให้เขียนฟรีส่งฟรีทั่วทุกภูมิภาค

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 6, 2008 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ไปรษณีย์ไทยเชิญชวนคนรักการเขียน ร่วมงาน “สัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย” ปีนี้ จัดใหญ่ทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 4-12 ตุลาคม พบการจำลองบรรยากาศงาน แบบย้อนยุค นิทรรศการ 125 ปีไปรษณีย์ไทย ฉบับย่อ และกิจกรรมอีกมากมาย รวมทั้งเปิดตัวแสตมป์หนังตะลุง” 4 แบบ สุดสวยงามควรค่าแก่การสะสม
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า การจัดงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2551 เป็นไปตามเจตนารมณ์ของสหภาพสากลไปรษณีย์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้จดหมายเป็นสื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ครอบครัว ญาติมิตร ตลอดจนเป็นสื่อด้านวัฒนธรรม ไปจนถึงการสร้างสันติภาพของโลก แม้ว่าในโลกยุคปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยหลายๆ อย่างเข้ามาแทนที่ก็ตาม นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียนด้วย
ในปีนี้บริษัทฯ ได้จัดงานดังกล่าวขึ้นพร้อมๆ กันทุกภูมิภาค โดยในกรุงเทพฯ จัดที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ระหว่างวันที่ 4-12 ตุลาคม ภาคกลาง จัดที่ปณ.สวรรค์วิถี จ.นครสวรรค์ 8-12 ตุลาคม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กเจียง จ.หนองคาย 6-10 ตุลาคม และห้างบิ๊กซี จ.สกลนคร 9-13 ตุลาคม ภาคเหนือ จัดที่อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ 8-12 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับภาคใต้ จัดที่ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต
“การถ่ายทอดความรักความห่วงใยผ่านลายมือที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการเขียนจดหมาย ยังเป็นเสนห์ที่มีคุณค่าควรแก่การจดจำ ไปรษณีย์ไทยจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาเขียนจดหมายส่งฟรี ภายในงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายที่ปี้นี้จะจัดขึ้นในทั่วทุกภาคของประเทศ”
สำหรับรูปแบบการจัดงานจะเป็นการจำลองบรรยากาศย้อนยุค 125 ปี ไปรษณีย์ไทยมีการจัดนิทรรศการ เส้นทาง 125 ปีไปรษณีย์ไทย จดหมายของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 ที่พระราชทานพระบรมราโชวาทที่เสด็จไปศึกษาที่ต่างประเทศ แก่พระราชโอรส พบกับมุมถ่ายภาพเก็บความทรงจำกับบุรุษและตู้ไปรษณีย์ย้อนยุค มุมโหวตทูตจดหมายแห่งไมตรี รวมถึงกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การสอนออกแบบแสตมป์ การสอนการจ่าหน้าจดหมายอย่างถูกต้อง
นายออมสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในงานนี้ยังมีการเปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึกสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย เป็นแสตมป์รูปตัวหนังตะลุง จำนวน 4 แบบ ซึ่งเป็นภาพที่ชนะการประกวดในงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายประจำปี 2549
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารองค์กร ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3512, 0 2831 3598

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ