คุมอง (KUMON) บูมตลาดการศึกษา 3 ไตรมาสเติบโต 30 %

ข่าวทั่วไป Tuesday October 7, 2008 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--BrainASIS
คุมอง (KUMON) สถาบันการศึกษาคณิตศาสตร์และภาษาทีมีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในโลก มีจำนวนนักเรียนกว่า 4 ล้าน คน ใน 45 ประเทศ เผยความสำเร็จทั้ง 3 ไตรมาสของการดำเนินงานภายในประเทศไทยปี 2551 หรือช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ด้วยการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักเรียนทั่วประเทศถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา และปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนในประเทศไทยถึง 84,000 คน มีศูนย์แฟรนไชส์เพิ่มมากเป็น 420 แห่ง ทั่วประเทศ และพร้อมก้าวไปสู่ที่ 1 ของคุมองในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย
คุณพัธนะชัย กมลเนตร ผู้บริหารฝ่ายบริหารและการวางแผน สถาบันคุมอง กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานของคุมองในประเทศไทยในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตของจำนวนนักเรียนทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 30 % จากปีที่ผ่านมา และมีศูนย์แฟรนไชส์คุมองรวมทั่วประเทศจำนวน 420 แห่ง หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงถึง 20 % โดยศูนย์คุมองที่เปิดใหม่จะอยู่ในต่างจังหวัดมากกว่าในกรุงเทพมหานคร และคาดว่าในสิ้นปี 2551 คุมองจะบรรลุเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ เราจะตั้งเป้าหมายจำนวนนักเรียนทั่วประเทศ ประมาณ 90,000 คน หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 30 %, จำนวนศูนย์คุมอง 416 ศูนย์ ซึ่งในขณะนี้เกินเป้าหมายกว่า 420 ศูนย์ ปัจจุบันนี้จำนวนเด็กนักเรียนที่สามารถเรียนเกินชั้นเรียนในโรงเรียนปกติทั่วประเทศคิดเป็นอัตรา 30.1 % ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของ บริษัท คุมอง (ไทยแลนด์) จำกัด ที่เป็นผลมาจากการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความร่วมมือ ของ Instructor คุมองทั่วประเทศ ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและดูแลเด็กๆเป็นรายบุคคลตลอดมา อีกทั้งความตั้งใจจริง ในการค้นหาและพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของเด็ก ไปสู่จุดสูงสุดอย่างแท้จริง
คุณพัธนะชัย กมลเนตร กล่าวถึง กิจกรรมสำคัญในช่วงไตรมาสสุดท้าย ว่า “ล่าสุดบริษัท คุมอง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้จัดแคมเปญกิจกรรมทดลองเรียนฟรีวิชาคณิตศาสตร์ (Math Free Trial Program) เปิดโอกาสให้เด็กๆ ทั่วประเทศมีโอกาสสัมผัสกับระบบคุมอง โดยเปิดรับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล — มัธยมปลายทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 17 — 31 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์คุมองใกล้บ้านมากกว่า 420 แห่ง ทั่วประเทศ โดยทางคุมองได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อาทิ โทรทัศน์, หนังสือพิมพ์, Billboard, รถไฟฟ้า BTS, ใบปลิว, โปสเตอร์, ป้ายแบนเนอร์ และสื่อออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์คุมองให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้น และเพื่อให้เด็กๆได้รู้จักหลักสูตรคุมองในระบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self -Learning)ในขณะนี้ได้รับการตอบรับดีมาก คาดว่าจะมีจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมทดลองเรียนฟรีทั่วประเทศประมาณ 5,000 คน และคาดว่าจะมีนักเรียนที่สนใจมาสมัครเพิ่มมากขึ้น คุมองมีหลักสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ คือ การเรียนในระบบ Self — Learning ทั้งวิชาคณิตศาสตร์ซึ่งแบ่งเป็น 21 ระดับ และภาษาอังกฤษซึ่งมี 21 ระดับ คุมองต้องการให้เด็กมีพื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์ที่แข็งแกร่งจนสามารถทำโจทย์คณิตศาสตร์ในระดับมัธยมปลายได้อย่างเชี่ยวชาญ ด้วยวิธีการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อต้องการให้นักเรียนทุกคนนำประสบการณ์จากการเรียนแบบคุมองที่แต่ละคนได้เรียนรู้และฝึกมาจนเป็นนิสัย ซึ่งทำให้เขาประสบความสำเร็จครั้งแล้วครั้งเล่านี้ไปเป็นแบบอย่างในการเรียนวิชาอื่นๆ ในระดับที่สูงขึ้นได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้คุมองยังมีแผนงานกำหนดเป้าหมายจำนวนศูนย์ที่จะเปิดสอนวิชาภาษาไทยจำนวน 40 ศูนย์ ภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย”
คุณพัธนะชัย กมลเนตร กล่าวถึงแนวโน้มการแข่งขันของการตลาดการศึกษาในปัจจุบัน ว่า “มูลค่าตลาดการศึกษารวมของประเทศไทยปี 2551 ประมาณ 8,000 ล้านบาท มีการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการทางการศึกษาของบุตรหลานตั้งแต่วัยเด็กมากยิ่งขึ้น และคนยังมองว่าการศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยหนึ่งที่จะฝึกฝนทักษะชีวิต (Life -Skills) ของพวกเขา และทำให้ประสบความสำเร็จหน้าที่การงานในภายภาคหน้า ปัจจุบันมีโรงเรียนกวดวิชา แบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย แทบทุกรายวิชาให้ได้เลือกเรียนกัน ทั้งแบรนด์ที่ก่อตั้งเองภายในประเทศไทย และแบรนด์จากต่างประเทศ การแข่งขันจะเน้นที่การเสริมสร้างแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ และสัมฤทธิ์ผลของการเรียน คุมองไม่ใช่โรงเรียนกวดวิชา แต่เราเน้นการพัฒนากำลังในการเรียนรู้ของเด็กซึ่งเป็นประโยชน์ในระยะยาว แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจ, การเมือง และราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อสถาบันคุมอง ประกอบกับการศึกษาได้กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบุตรหลาน หากคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้ให้เขาเรียนในเวลาที่เหมาะสมกับช่วงพัฒนาการของเขา จะทำให้บุตรหลานเสียโอกาส และไม่สามารถหาสิ่งอื่นมาชดเชยได้เท่าเทียมกับการศึกษา”
สำหรับการจัดงาน Kumon International Conference ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ที่โตเกียว คุณพัธนะชัย กมลเนตร ให้ข้อมูลว่า “ระบบการเรียนแบบคุมองมีจุดเริ่มต้นจากความรักของคุณพ่อท่านหนึ่งที่มีต่อลูกของตน ในปีนี้คุมองมีโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี ตลอดมาที่คุณครูคุมองสอนเด็กนักเรียนแต่ละคนเป็นรายบุคคลด้วยความใส่ใจอย่างยิ่งยวดตลอดเวลาที่ผ่านมา และคุณครูคุมองยังเป็นผู้ที่เห็นคุณค่าของระบบการเรียนคุมองอย่างลึกซึ้ง ความสำเร็จในวันนี้จนก้าวมาถึงจุดที่มีนักเรียนทั่วโลกกว่า 4 ล้านคนใน 45 ประเทศ เป็นผลจากแรงสนับสนุนของพ่อแม่ ผู้ปกครองที่หยิบยื่นโอกาสทางการศึกษานี้ให้แก่บุตรหลาน ประกอบกับความตั้งใจที่แรงกล้าของผู้ร่วมอุดมการณ์กับคุมอง (INSTRUCTOR) ในการพัฒนาเด็กๆในทุกมุมโลกนั่นเอง
ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ คุณครูคุมอง นักเรียนที่เรียนจบหลักสูตรคุมอง และพนักงานคุมอง กว่า 20,000 คน จากทั่วโลกต่างไปรวมตัวกันที่ โตเกียวโดมเพื่อฉลองความสำเร็จในระบบคุมอง ครบรอบ 50 ปี ของระบบคุมองทั่วโลกภายใต้ธีม (Theme) การฉลองครั้งยิ่งใหญ่นี้ คือ “50 ปีแรก และอีก 50 ปีต่อไปของเรา เราซึ่งศรัทธาในศักยภาพของทุกๆคน จะยึดมั่นในความตั้งใจที่มีต่อเด็กๆ และอนาคต” ซึ่งจะมองย้อนกลับไปถึงการเดินทางของคุมองที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน โดยจะเน้นย้ำถึงภาระกิจของเราอีกครั้ง และจะร่วมแบ่งปันความฝันที่เรามีต่ออนาคตโดยทั่วกัน”
ผู้ส่ง : BrainASIS
เบอร์โทรศัพท์ : 02-6553131

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ