ประชุมศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ฯภัยแล้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ปภ.
คณะกรรมการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ จัดประชุมคณะกรรมการ ฯ เพื่อรับทราบสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง พร้อมพิจารณานโยบายและแผนการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาให้มีความถูกต้องและทันต่อเหตุการณ์
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขาธิการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ภัยแล้ง ได้ขยายวงกว้างและมีแนวโน้มที่จะรุนแรงขึ้น คณะกรรมการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ซึ่งมีหน้าที่อำนวยการ ประสานการปฏิบัติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง รวมทั้งการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย ได้กำหนดจัดประชุมคณะกรรมการศูนย์ ฯในวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2549 ณ ห้องประชุม 352 อาคาร 3 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรมอุตุนิยมวิทยา, บ.การไฟฟ้าฝ่ายผลิต จก. (มหาชน), กรมชลประทาน, สำนักฝนหลวงและการบินเกษตร, บ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จก. (มหาชน), กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อรับทราบข้อสั่งการของรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับมาตรการเร่งด่วนเพื่อรองรับสถานการณ์ภัยแล้งรุนแรงในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2549, การสรุปสถานการณ์ภัยแล้ง ปี 2549, การคาดหมายลักษณะอากาศของประเทศไทย, สรุปสถานการณ์น้ำในเขื่อนและอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่, การบริหารจัดการน้ำและการปลูกพืชฤดูแล้ง และการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง
ในการนี้ จะมีการพิจารณาเกี่ยวกับ แผนปฏิบัติการฝนหลวง การบริหารจัดการน้ำภาคตะวันออก นโยบาย/มาตรการส่งเสริมการปลูกพืชฤดูแล้ง และการติดตั้งระบบประปาประจำหมู่บ้านโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งนี้เพื่อให้การบูรณาการและประสานการปฏิบัติในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2549 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องทันต่อสถานการณ์ และสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ