ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวโซลูชันแรกของอุตสาหกรรม สำหรับวีเอ็มแวร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 8, 2008 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--คอร์แอนด์พีค
ด้วยHitachi Storage Replication Adapter for VMware Site Recovery Manager ที่พร้อมใช้งานได้ทันทีลูกค้าได้รับประโยชน์ด้านการปกป้องข้อมูลและลดความเสี่ยงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น
ในฐานะที่เป็นพื้นฐานสำคัญของแนวคิดเชิงยุทธศาสตร์ที่สามารถปรับปรุงระบบกู้คืนข้อมูลสำหรับลูกค้าวีเอ็มแวร์ทั่วโลกได้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว เปิดเผยเป็นรายแรกที่ประสบความสำเร็จในการทำงานร่วมกับ VMware Site Recovery Manager ซึ่งสนับสนุนการทำงานของระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงที่ต่างชนิดกัน หลังจากทดสอบคุณสมบัติที่ครอบคลุมในการทำงานร่วมกับวีเอ็มแวร์แล้ว ขณะนี้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้าซิสเต็มส์ ได้เสนอ Hitachi Storage Replication Adapter ปลั๊กอินของซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อให้องค์กรสามารถจำลองแบบได้จากระยะไกลและจำลองแบบภายใน ณ เวลาจริง และเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังสามารถย้ายโหนดการทำงานเมื่อเกิดข้อผิดพลาดได้โดยอัตโนมัติ ทำให้แน่ใจได้ว่าจะปกป้องข้อมูลให้คงอยู่ในสภาพเดิม มีความพร้อมใช้งานสูง และสามารถกู้คืนข้อมูลจากสภาพแวดล้อมของวีเอ็มแวร์ได้
ปัจจุบันมีการนำระบบเซิร์ฟเวอร์เสมือนจริงเข้ามาใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง องค์กรต่างๆ กำลังหาทางลดความเสี่ยง ลดต้นทุน และลดความซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับการนำวิธีกู้คืนข้อมูลแบบเดิมไปใช้กับงานเสมือนจริง และเพิ่มการปกป้องข้อมูลของแอพพลิเคชันที่เก็บไว้ในเครื่องเสมือนจำนวนมากตลอดทั้งศูนย์ข้อมูลให้ได้สูงสุด เพื่อจัดการกับปัญหาดังกล่าว Hitachi Storage Replication Adapter จะเอื้อให้มีการเชื่อมโยงระหว่างเทคโนโลยีการจำลองแบบของกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้แก่ Hitachi Universal Replicator, Hitachi TrueCopy Synchronous และ Hitachi ShadowImage ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์จำลองแบบในระบบ รวมทั้ง VMware Site Recovery Manager ด้วย เมื่อเชื่อมต่อกัน โซลูชั่นซอฟต์แวร์เหล่านี้จะก่อให้เกิดความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน ปกป้องข้อมูล กู้คืนข้อมูล และสามารถจำลองแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมที่ใช้ได้อย่างลงตัวกับโครงสร้างพื้นฐานของวีเอ็มแวร์
“โซลูชันที่ทำงานร่วมกันระหว่างฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และวีเอ็มแวร์เป็นโซลูชันชั้นเยี่ยมสำหรับลูกค้าที่ต้องการนำยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องแบบครบวงจรไปใช้กับโครงสร้างพื้นฐานเสมือนจริงและนั่นจะทำให้ระยะเวลาที่ยอมให้ข้อมูลสูญหายได้ (Recovery Point Objective: RPO) และระยะเวลาที่ยอมรับได้ในการกู้ระบบให้กลับคืน (Recovery Time Objective: RTO) ดีขึ้น” นายจอห์น แมนส์ฟิลด์ รองประธานอาวุโส ส่วนยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชันส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “เรารอคอยที่จะเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับวีเอ็มแวร์เพื่อสร้างตลาดใหม่สำหรับโซลูชั่นความต่อเนื่องทางธุรกิจและการกู้คืนข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์กับลูกค้าของวีเอ็มแวร์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีประวัติยาวนานในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันความต่อเนื่องทางธุรกิจให้กับลูกค้า และจะยังคงรักษาระดับบริการที่จำเป็นต่อฟังก์ชั่นการทำงานและกระบวนการทางธุรกิจที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจได้ถึงความพร้อมใช้งานของข้อมูล และความยืดหยุ่น รวมทั้งช่วยในการป้องกันและโยกย้ายข้อมูลได้โดยอย่างราบรื่นแม้ว่าระบบจะหยุดทำงานตามแผนที่วางไว้หรือไม่ได้วางไว้ก็ตาม ในการทำงานร่วมกันกับ VMware Site Recovery Manager ลูกค้าจะสามารถกู้คืนข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ และการใช้ฟังก์ชันขั้นสูงของโซลูชันจำลองแบบของกลุ่มผลิตภัณฑ์ขั้นนำในตลาดของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้แน่ใจได้ว่าจะมีการย้ายโหนดการทำงานของโครงสร้างพื้นฐานได้โดยอัตโนมัติเมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้น
“VMware Site Recovery Manager ใช้เทคโนโลยีการจำลองแบบองค์กรของบริษัท ฮิตาชิ ที่ให้โซลูชันกู้คืนข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ” นายปารัก ปาเทล รองประธานฝ่ายพันธมิตรของวีเอ็มแวร์ กล่าว และว่า “การรวมความอัจฉริยะของเครื่องเสมือนจริงฝั่งโฮสต์ของวีเอ็มแวร์เข้ากับการจำลองแบบตามระบบของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้สร้างข้อเสนอที่มีความสามารถและยืดหยุ่นได้อย่างไม่เหมือนใคร ซึ่งนั่นทำให้แน่ใจได้ว่าลูกค้าของทั้งสองฝ่ายจะสามารถปรับใช้ความสามารถในด้านการกู้คืนข้อมูลที่มีประสิทธิภาพนี้ได้ในสภาพแวดล้อมวีเอ็มแวร์ที่ให้บริการที่มีคุณภาพและการสนับสนุนในระดับสูง”
VMware Site Recovery Manager เป็นส่วนที่เสริมให้โซลูชันกู้คืนและป้องกันข้อมูลเชิงบริการของบริษัทฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สมบูรณ์แบบ เมื่อมีการใช้งาน แพลตฟอร์มระบบจัดเก็บข้อมูลแบบรวมจะทำให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงการใช้ประโยชน์และความต่อเนื่องทางธุรกิจของแอพพลิเคชันธุรกิจที่สำคัญที่สุดได้ อีกทั้งยังลดความเสี่ยง และสร้างความยืดหยุ่นให้กับเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูล
Hitachi Data Storage Replication Adapter พร้อมจำหน่ายแล้วสำหรับลูกค้าของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และลูกค้าวีเอ็มแวร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ http://www.vmware.com/products/srm/
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 390,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2550 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551) บริษัทฯ มียอดขายรวม 11,226 พันล้านเยน (112.2 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
2008 ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัทในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:
บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
02 439 4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ