ไมโครซอฟท์ เปิดตัวสุดยอดแห่งเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ผสานความลงตัวด้านดีไซน์เปี่ยมด้วยคุณภาพ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 8, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ หนึ่งในหน่วยธุรกิจที่สำคัญของไมโครซอฟท์ เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุด ชูจุดขายด้านผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานความลงตัวด้านดีไซน์และประสิทธิภาพการใช้งานไว้ด้วยกัน โดยนำเสนอ “เทคโนโลยีบลูแทร็ค” เมาส์ล้ำสมัยที่สามารถใช้งานได้บนหลากหลายพื้นผิวสัมผัส “อาร์คเมาส์เมาส์ทรงพระจันทร์เสี้ยวสุดยอดแห่งการดีไซน์ “ไซนด์ไวเดอร์” คีย์บอร์ดถอดประกอบอเนกประสงค์ และ “ไลฟ์แคม” เว็บแคมจิ๋วแต่แจ๋ว ด้วยผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบประสบการณ์การใช้งานฮาร์ดแวร์ที่คล่องตัวและสนุกสนาน
นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาทั้งทางด้านซอฟต์แวร์โซลูชั่น และฮาร์ดแวร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการทำงานของผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ มีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีที่เกิดจากการให้ความสำคัญในการรับฟังความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าผู้บริโภคและผู้ใช้งานทั่วไป เพื่อการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความลงตัวในการผสานเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ลูกค้าของไมโครซอฟท์จะสามารถสัมผัสได้ถึงความแตกต่างทั้งในด้านความสะดวกสบาย พร้อมดีไซน์ที่ทันสมัยไม่ซ้ำใครและประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า ไมโครซอฟท์จึงได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเสมอมา สำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทย ไมโครซอฟท์ฮาร์ดแวร์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ ร้อยละ 30 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วต่อเนื่องถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในระยะเวลาอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”
เปิดประตูสู่เทคโนโลยีบลูแทร็ค
ไมโครซอฟท์เปิดมิติใหม่แก่วงการฮาร์ดแวร์ด้วย “เทคโนโลยีบลูแทร็ค” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการติดตามการเคลื่อนไหวที่ทันสมัยที่สุดในโลก และเมื่อรวมเข้าเป็นคุณสมบัติของเมาส์แบบออพติคอลแล้ว บลูแทร็คจึงช่วยให้การติดตามการเคลื่อนไหวของเมาส์ได้บนหลายพื้นผิวสัมผัสอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์หินแกรนิตในห้องครัว ไปจนถึงพรมในห้องนั่งเล่น ผู้ใช้จึงสามารถใช้เมาส์ได้อย่างมั่นใจและสามารถนำติดตัวไปใช้งานได้สะดวกในทุกที่
นางแคธรีน เตียว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความคล่องตัวและสนุกสนาน เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานซึ่งในปัจจุบันมีการทำงานนอกสถานที่มากขึ้น โดยจากผลการวิจัยพบว่าคนทำงานไม่ได้นั่งที่โต๊ะทำงานอยู่ตลอดเวลาอีกต่อไป หากแต่มีการเดินทางมากขึ้น ทั้งยังเปลี่ยนจากเครื่องพีซีมาใช้แล็ปท็อปเพิ่มขึ้นอีกด้วย ผู้บริโภคจึงต้องการเทคโนโลยีการติดตามการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพสูงและเมาส์ที่สามารถนำติดตัวไปได้ทุกที่”
“ความสามารถที่โดดเด่นของบลูแทร็ค คือ สามารถใช้งานได้บนพื้นผิวที่เทคโนโลยีออพติคอลหรือเลเซอร์ไม่สามารถทำได้ อาทิ เมาส์แบบเลเซอร์ไม่สามารถทำงานบนพื้นผิวประเภทหินแกรนิตหรือหินอ่อนได้ ในขณะที่เทคโนโลยีบลูแทร็คของไมโครซอฟท์ สามารถทำงานได้เป็นอย่างดีบนพื้นผิวที่หลากหลาย เนื่องจากใช้ลำแสงสีฟ้าขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถจับภาพค่าความต่างบนพื้นผิวได้อย่างแม่นยำ” แคธรีน กล่าว
Explorer Mini Mouse
เทคโนโลยีบลูแทร็คมาพร้อมกับ Microsoft Explorer Mini Mouse เมาส์ขนาดเล็กสำหรับโน้ตบุ๊คที่ผสานเทคโนโลยีล่าสุดในการติดตามการเคลื่อนไหวและดีไซน์ที่หรูหราเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยขอบเมาส์ซึ่งทำจากโครเมียมและแสงสีฟ้าใต้ฐานเมาส์ให้แสงสว่าง ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับเมาส์อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน
ด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์สำหรับผู้ถนัดมือขวา ช่วยให้ผู้ใช้งานเมาส์รู้สึกสบายแม้จะใช้งานเป็นเวลานาน นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีไร้สายความถี่ 2.4 GHz และทรานซิฟเวอร์แบบ Snap-in ขนาดเล็ก สำหรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายซึ่งสามารถใช้งานได้ในระยะห่างสูงสุด 30 ฟุต
เหนือชั้นด้วย Arc Mouse
ไมโครซอฟท์ ปฏิวัติวงการเมาส์ด้วยเมาส์ทรงพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยโดดเด่นเทียบเท่ากับความสามารถในการใช้งาน ด้วยดีไซน์ที่สามารถพับปิดได้ซึ่งช่วยลดขนาดของเมาส์ลงครึ่งหนึ่งจึงทำให้สามารถพกพาได้สะดวก และเมื่อต้องการใช้งานก็สามารถดึงคืนรูปได้อย่างง่ายดาย Arc Mouse ที่มีดีไซน์สุดหรูและพับได้นี้ สามารถพกเก็บใส่กระเป๋าได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับการเดินทาง และสามารถกางออกเพื่อใช้งานปกติได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังมีไมโคร ทรานซิฟเวอร์ สำหรับเก็บใต้ฐานเมาส์ ซึ่งทำจากแม่เหล็กที่มีขนาดเล็กมาก เมื่อต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วจะมีขนาดเล็กกว่า 1 เซ็นติเมตร จึงไม่ต้องดึงออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คแม้ในขณะเดินทาง
Arc Mouse ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ด้วยบานพับแบบเปิดและปิดได้ซึ่งทำจากโลหะที่ทนทานและสามารถรับน้ำหนักได้กว่า 25 ปอนด์ นอกจากนี้ Arc Mouse ยังเหนือชั้นด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่ทรงประสิทธิภาพ อาทิ เทคโนโลยีไร้สายความถี่ 2.4GHz เทคโนโลยี Laser Tracking
คีย์บอร์ดที่คุณกำหนดได้
ไมโครซอฟท์ยังเอาใจคอเกมส์ทั้งหลายด้วย Microsoft SideWinder X6 Keyboard คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมส์แบบอเนกประสงค์ ซึ่งนับเป็นคีย์บอร์ดหนึ่งเดียวที่ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนคีย์แพดให้อยู่ได้ทั้งด้านซ้ายหรือขวาได้ตามต้องการ ด้วยคุณสมบัติที่ไม่เหมือนใครของคีย์แพดนี้ ทำให้ Microsoft SideWinder X6 Keyboard เป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมส์ ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้ฟังก์ชั่นการทำงานปกติได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถใช้เป็นคีย์แพดสำหรับป้อนข้อมูลตัวเลขและการใช้งานปกติในโหมดคีย์บอร์ดมาตรฐาน และใช้เป็นปุ่มแมคโครที่สามารถตั้งคำสั่งได้ในโหมดสำหรับการเล่นเกมส์
ความสามารถในการใช้งานอเนกประสงค์ของคีย์บอร์ดได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการตั้งค่าคำสั่งได้ถึง 90 คำสั่งต่อเกมส์ และมีไฟแบ็คไลท์ สองสี ทำให้ผู้เล่นเกมส์สนุกสนานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ SideWinder X6 ยังมีคุณสมบัติที่หลากหลายอันมาจากความสามารถในการใช้งานอเนกประสงค์ ได้แก่ โหมดที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ การปรับเปลี่ยนโปรไฟล์อัตโนมัติ ฟังก์ชั่น Cruise Control ปุ่ม In-game macro record ปุ่ม WASD สำหรับเล่นเกมส์ ปุ่ม Quick-Launch เป็นต้น
LifeCam Show: เว็บแคมจิ๋วแต่แจ๋ว
LifeCam Show หรูหราด้วยพื้นผิวเรียบมันและดีไซน์ที่บางเฉียบ จึงเหมาะกับการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ทุกรูปแบบ ได้แก่ ติดกับเครื่องพีซีและแล็ปท็อป หรือตั้งบนโต๊ะ LifeCam Show มาพร้อมกับรูปแบบการติดตั้งที่ไม่เหมือนใครจึงสามารถติดตั้งและใช้งานเว็บแคมได้อย่างหลากหลาย โดยมีคลิปสำหรับติดกับเครื่องแล็ป ท็อป มีฐานสำหรับตั้งโต๊ะ และมีดิสก์สำหรับติดเครื่องคอมพิวเตอร์
นอกเหนือไปจากดีไซน์สุดล้ำและการใช้งานรอบด้าน LifeCam Show ยังโดดเด่นด้วยภาพนิ่งและวีดีโอที่มีความคมชัดเป็นเลิศ ภาพวีดีโอความละเอียด 2.0 megapixel และภาพนิ่งคุณภาพสูงถึง 8 megapixel พร้อมให้การสื่อสารที่สมจริงในช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิต พ่วงด้วยสุดยอดเทคโนโลยีเสียงและไมโครโฟนในตัว ที่มีระบบตัดเสียงรบกวนและซอฟต์แวร์ป้องกันเสียงสะท้อน ช่วยควบคุมเสียงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
มร. ราล์ฟ โกรอีน ผู้จัดการฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “ทีมงานออกแบบของเราทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ผนึกสุดยอดเทคโนโลยีไว้ในเว็บแคมขนาดจิ๋วชิ้นนี้ ด้วยขนาดความกว้างเพียง 1 นิ้วครึ่ง LifeCam Show เป็นผู้นำวงการด้วยเทคโนโลยีภาพและเสียงที่ให้ประสิทธิภาพสูง LifeCam Show ถูกออกแบบมาเพื่อให้ยึดติดอย่างง่ายดายกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกประเภท เพราะเราตระหนักดีว่า ผู้บริโภคมีการใช้งานทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและเครื่องแล็ปท็อป ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการเว็บแคมที่พร้อมใช้งานได้ในทุกที่”
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
ธรณ ชัชวาลวงศ์ (662) 627-3501 ต่อ 118, tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ