สัมมนาสุดยอดผู้นำเทคโนโลยี Virtualization ครั้งยิ่งใหญ่ กับความร่วมมือระหว่างเน็ทแอพ (NetApp) และ VMware

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 8, 2008 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--โอเอซิส มีเดีย
เน็ทแอพ (NetApp) ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลและ ยูนิไฟน์สตอเรจแห่งอนาคต จับมือ VMware จัดสัมมนา “VMware + NetApp = The Best Virtualization Landscape!” ในไทย นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีเสมือน (Virtualization Technology) สำหรับการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกาศเจ้าแห่ง Virtualization ขยายฐานลูกค้าองค์กรขนาดกลาง และขนาดใหญ่
นายธเนศ บดีศร ผู้อำนวยการช่องทางการจัดจำหน่ายประจำประเทศไทย บริษัท เน็ทแอพ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการวิเคราะห์ขององค์กรวิเคราะห์ข้อมูลในภูมิภาคอาเซียน ได้คาดการณ์ว่า การใช้จ่ายในด้านการบริการในระบบสารสนเทศจะสูงถึง 13.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2551 โดยมากกว่า 40 % จะเป็นการใช้จ่ายด้านอินเทอร์เน็ต และโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล เนื่องจากการขยายตัวของแอพพลิเคชั่นและข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลแบบ วิดีโอไฟล์ ข้อมูลภาพ ข้อมูลเสียงชนิดต่างๆ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีเงื่อนไขกฏระเบียบ ข้อบังคับและกฎหมายต่าง ๆ รวมทั้งการประกาศใช้พระราชบัญญัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ทำให้องค์กรธุรกิจมีความจำเป็นต้องจัดเก็บข้อมูลหรือที่เรียกว่า Log file เป็นระยะเวลายาวนานขึ้น ส่งผลให้ตลาดสตอเรจมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทย
ดังนั้น เน็ทแอพ (NetApp) ในฐานะผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลและยูนิไฟน์สตอเรจแห่งอนาคต และได้รับตำแหน่งผู้นำ De-duplication จากการ์ทเนอร์ พร้อมพ่วงตำแหน่งผู้นำเสนอสตอเรจที่ดีที่สุดจาก ไอดีซี (IDC’s Storage Professional Services Survey 2007) จึงได้ร่วมมือกับ VMware จัดงานสัมมนาภายใต้ชื่อ “VMware + NetApp = The Best Virtualization Landscape!”
การจัดสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับสุดยอดเทคโนโลยีเสมือน (Virtualization Technology) สำหรับการจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพลังงาน โดยผู้เชี่ยวชาญจาก เน็ทแอพ (NetApp) และ VMware รวมทั้งตัวแทนจากลูกค้าที่มีประสบการณ์ในการใช้งานมาร่วมให้ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตลอดจนสร้างความเข้าใจถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีเสมือนสำหรับการจัดเก็บข้อมูล ที่นับวันยิ่งเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ทั้งนี้งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2551 เวลา 13.00 — 17.00 น. ณ ห้องบอลล์รูม 1 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
อย่างไรก็ดีการจัดงานสัมมนาครั้งนี้ เน็ทแอพ (NetApp) จะมีการนำเสนอโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูล จัดสรรพื้นที่เก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ (Thin Provisioning) และการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (De-Duplication), การเพิ่มความยืดหยุ่นด้วย FlexVol และ FlexClone, การแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูลด้วย SnapManager, การกู้คืนระบบในสภาพแวดล้อม VMware ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถประหยัดพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล ประหยัดพลังงาน ส่งให้ผลค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจลดลง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
บริษัท เน็ทแอพ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
คุณกมลรัตน์ บุญยกุลศรีรุ่ง คุณสุนิสา แก้วไทย
โทรศัพท์ 0-2126-8006 โทรศัพท์ 0-2937-4735 ต่อ 49
อีเมล์: bangie@netapp.com อีเมล์: sunisa@oasismedia.co.th
เว็บไซต์: www.netapp.com

แท็ก ข้อมูล   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ