กรมส่งออก ดันจตุจักร แหล่งซื้อขายใหม่ ก้าวสู่ตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Friday October 10, 2008 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--ดี.เอ็ม.อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่ากรมส่งเสริมการส่งออกได้จัดกิจกรรม Thailand Trade Mart Tour โดยนำคณะผู้ซื้อจากต่างประเทศที่มาเยือนงานแสดงสินค้า BIG+BIH 2008 จำนวน 70 ราย ไปเยี่ยมชมย่านการค้าจตุจักร เพื่อกระตุ้นให้เกิดการส่งออกทั้งทางตรงและทางอ้อมให้เพิ่มมากขึ้น และให้ตลาดนัดจตุจักร เป็นที่รู้จักของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ
ทั้งนี้ย่านจตุจักรเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Thailand Trade Mart Tour เป็นย่านธุรกิจที่เป็นแหล่งรวมสินค้าที่มีความหลากหลายในเรื่องของรูปแบบและราคา เป็นย่านธุรกิจที่มีผู้ประกอบการจำนวนมาก ทำให้ผู้ซื้อสินค้าสามารถเลือกซื้อเลือกหาสินค้าได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ผู้ซื้อยังสามารถเปรียบเทียบราคาและใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อในราคาที่ถูกใจได้ด้วย ซึ่งถือได้ว่าตลาดนัดจตุจักรมีลักษณะเป็น Trade Mart คือ สามารถเป็นช่องทางการตลาดส่งออกที่ผู้นำเข้ารายย่อยที่มีคำสั่งซื้อไม่ใหญ่รวมถึงนักท่องเที่ยว สามารถซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก
นอกจากนี้ กรมส่งเสริมการส่งออกยังได้พัฒนาย่านธุรกิจอื่น ๆ ที่มีคุณภาพสามารถมุ่งสู่ตลาดการค้าระดับสากลได้ เช่น โบ๊เบ๊ ประตูน้ำ ถนนข้าวสาร ถนนสายไม้บางโพ บ้านถวาย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออก และสร้างสินค้าไทยในชุมชนให้เป็นที่ต้องการและแพร่หลายในต่างประเทศ
โดยกรมส่งเสริมการส่งออก มีกำหนดการนำคณะผู้ซื้อจากต่างชาติเข้าชมสินค้าที่สวนจตุจักรพลาซ่าและ เจ เจ มอลล์ ในช่วงงาน BIG&BIH 2008 ในวันที่18 ตุลาคม 2551 ที่จะถึงนี้
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่คุณสุพิชัย จนท.ให้คำปรึกษาธุรกิจ สำนักให้คำปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก โทร.02-511-6020-30 ต่อ 724
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณวิริยะดา วิจิตรเชื้อ
กลุ่มงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ.ดี.เอ็ม.อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร.02-9114530 ต่อ 106

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ