จำนวนยอดขายอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ ระบบ UMTS และ GSM ของหัวเว่ย

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 13, 2008 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--หัวเว่ย เทคโนโลยี่
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก เผยยอดขายอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ (TRXs) ระบบ UMTS และ GSM ในครึ่งปีแรกของปี 2008 เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 100% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ในส่วนของอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ GSM หัวเว่ยได้จัดส่งผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 800,000 ชุด ซึ่งมีจำนวนมากกว่ายอดขนส่ง GSM อุปกรณ์รับส่งสัญญาณทั้งหมดที่จัดส่งในครึ่งปีแรกของปี 2007 โดยยอดการขนส่งครึ่งหนึ่งเป็นการส่งในประเทศจีนและอินเดีย ปัจจุบันหัวเว่ยได้เซ็นสัญญา UMTS/HSPA เชิงพาณิชย์ทั้งสิ้นแล้ว 111 สัญญา และยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยจำนวนสัญญาใหม่อีก 25 โครงการที่ลงนามในช่วงหกเดือนแรกของปี
มร. หวัน เปียว รองประธานบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ไร้สาย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ส์ จำกัด กล่าวว่า “ในครึ่งแรกของปี เราได้เห็นผู้ให้บริการชั้นนำจำนวนมากขึ้นที่เลือกหัวเว่ยให้เป็นผู้ติดตั้งเครือข่ายอนาคต ที่ใช้แพลตฟอร์มบรอดแบนด์ไร้สายแบบผนวกรวมบนเครือข่าย IP เรามีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า และช่วยให้พวกเขาได้ตระหนักถึงโอกาสการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีศักยภาพ”
เมื่อเร็วๆนี้ อินฟอร์มา ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการข้อมูล คาดการณ์ว่าในปีพ.ศ 2555 จำนวนผู้ใช้เครือข่าย GSM ทั่วโลกจะสูงกว่า 3,200 ล้านคน ในขณะที่ตัวเลขผู้ใช้เครือข่าย UMTS/HSPA อาจสูงเกือบ 1,400 ล้านคน นอกจากนี้ ระบบเครือข่ายเทคโนโลยี อาทิ HSPA+ และ LTE ยังสามารถนำมาใช้งานร่วมกันได้อีกในระยะยาว สำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย GSM ในประเทศที่พัฒนาแล้ว อาทิ ประเทศในยุโรป อาจต้องพบกับปัญหาด้านการบำรุงรักษาอุปกรณ์ที่มีอายุการใช้งานมานาน กินไฟมาก และเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูง อีกทั้งยังต้องพยายามออกบริการใหม่ๆสู่ตลาด รวมถึงการพัฒนาเครือข่ายสู่เครือข่ายในอนาคตให้ได้อย่างราบรื่น
“การพัฒนาระบบโทรคมนาคมแบบเคลื่อนที่ได้ก้าวมาถึงยุคใหม่ ที่การผนวกรวมและพัฒนาเครือข่ายให้ก้าวสู่เครือข่ายอนาคตเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ให้บริการ” มร. หวัน เปียว เสริม
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารหัวเว่ย
เบอร์โทรศัพท์ : 02 233 4329-30

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ