ออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก เผยยอดลูกค้าพุ่งในไตรมาสแรก ปีงบประมาณ 2550

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2006 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
รายได้จากไลเซนส์ใหม่สำหรับแอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น 126%
รายได้จากไลเซนส์ใหม่สำหรับฐานข้อมูลและมิดเดิลแวร์เพิ่มขึ้น 12% [1
]
ออราเคิลเปิดเผยว่า บริษัทฯ มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งในส่วนของธุรกิจฐานข้อมูล มิดเดิลแวร์ และแอพพลิเคชั่น ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550
“ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550 (1 มิถุนายน — 30 สิงหาคม 2549) รายได้ของเราเพิ่มขึ้นอย่างมากในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์และทุกภูมิภาค” มร. ชาร์ลส์ ฟิลลิปส์ ประธานบริษัทออราเคิล กล่าว “เห็นได้ชัดว่าลูกค้ารู้สึกพึงพอใจในกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานของเรา ธุรกิจของเราเติบโตในอัตราที่รวดเร็วกว่าคู่แข่ง ซึ่งทำให้เรามีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มมากขึ้น”
ออราเคิลขยายธุรกิจเข้าสู่เมืองใหญ่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในจีนและอินเดีย
ออราเคิลขยายธุรกิจเข้าสู่เมืองใหญ่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วเพิ่มเติมอีก 15 เมืองในประเทศจีนและอินเดีย ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550 ทำให้ในปัจจุบันออราเคิลมีฐานธุรกิจอยู่ในเมืองใหญ่ 45 เมืองในประเทศทั้งสอง
“เมืองใหญ่ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในจีนและอินเดียมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงสุดในเอเชีย-แปซิฟิก” มร. ไบรอัน มิทเชล รองประธานอาวุโสของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว “ความต้องการในเมืองใหญ่เหล่านี้เป็นผลมาจากการที่บริษัทใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมท้องถิ่นเริ่มหันมาปรับใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดในประเทศและตลาดโลก”
[1
] ไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550, เอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น
ทางเลือกที่หลากหลายและฟังก์ชั่นที่สอดรับกับอุตสาหกรรมคือปัจจัยที่ผลักดันความสำเร็จสำหรับแอพพลิเคชั่นของออราเคิล
รายได้จากไลเซนส์ใหม่ในส่วนของแอพพลิเคชั่นสำหรับออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 126% ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ออราเคิลยังคงได้รับส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กรทั้งหมดในเอเชีย-แปซิฟิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง รวมถึงธุรกิจธนาคารและภาครัฐ ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีต่อกลยุทธ์ของออราเคิลในการจัดหาแอพพลิเคชั่นทางด้านอุตสาหกรรมแบบครบวงจรที่ใช้มาตรฐานเปิด
ลูกค้ารายใหม่สำหรับธุรกิจแอพพลิเคชั่นของออราเคิล ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550 ในเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ Amtex Private Limited (ปากีสถาน), Ashok Leyland Limited (อินเดีย), Baidu Inc. (จีน), ChungHwa Telecom (ไต้หวัน), Cuel Ltd. (ไทย), PT. Federal International Finance (อินโดนีเซีย), Sama Pharm Co., Ltd. (เกาหลี), Transgrid (ออสเตรเลีย).
ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นสำหรับ Oracle Fusion Middleware ในเอเชีย-แปซิฟิก
รายได้จากไลเซนส์ใหม่สำหรับมิดเดิลแวร์ของออราเคิลเพิ่มขึ้น 56% แบบปีต่อปี ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550 ทั้งนี้ Oracle Fusion Middleware ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรที่ใช้ผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหลายราย จะช่วยขยายความเป็นผู้นำของออราเคิลในด้านสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการ (Service-Oriented Architecture - SOA) โดยประกอบด้วยซอฟต์แวร์คอมโพเนนต์ที่แยกเป็นโมดูลย่อยและสามารถรันบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ความสามารถในการใช้งานร่วมกันและการแยกซอฟต์แวร์เป็นโมดูลย่อย จะช่วยให้องค์กรสามารถขยายคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีมิดเดิลแวร์และแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่มีอยู่จากผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายอื่นๆ เช่น ไอบีเอ็ม, ไมโครซอฟท์ และเอสเอพี
ลูกค้ารายใหม่สำหรับ Oracle Fusion Middleware ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550 ในเอเชีย-แปซิฟิก ไม่รวมญี่ปุ่น ได้แก่ AUO Corp. (ไต้หวัน), Guangdong Mobile (จีน), Incheon Airport (เกาหลี), KT Freetel (เกาหลี), Northern CoalFields Limited (อินเดีย), PT. Aneka Tambang Tbk. (อินโดนีเซีย), Shanghai Lotus Supermarket (จีน), Shanghai Yangpu Central Community (จีน), Toll Holdings (ออสเตรเลีย)
ขยายฐานธุรกิจในอุตสาหกรรมสำคัญๆ
องค์กรจำนวนมากในเอเชีย-แปซิฟิก ในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ปรับใช้หรือขยายการปรับใช้ฐานข้อมูล, มิดเดิลแวร์ และแอพพลิเคชั่นของออราเคิล รวมถึง Oracle E-Business Suite, PeopleSoft Enterprise, Siebel CRM, JD Edwards EnterpriseOne และ JD Edwards World โดยในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2550 ลูกค้ารายใหม่ๆ ในเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่:
บริการด้านการเงิน: Cathay United Bank (ฮ่องกง), China Construction Bank (จีน), China Investment Bank (จีน), China Trust Financial Holding Co. Ltd. (จีน), Fubon Financial (ไต้หวัน), Grand Cathay Securities Corporation (ฮ่องกง), Guangxi RCCB (จีน), Hana Bank (เกาหลี), Industrial Bank of Korea (เกาหลี), Korea Exchange Bank (เกาหลี), Nomura International (ฮ่องกง) Limited, Shenzhen City Union Bank (จีน), Woori Financial Information System (เกาหลี)
ภาครัฐ: Jiangxi Electric Power Co. (จีน), หน่วยงานทะเบียนและฐานข้อมูลแห่งชาติ (ปากีสถาน), Shanghai Maritime University (จีน), Southeast University (จีน), Yunnan Dachaoshan Hydropower Co. (จีน)
การสื่อสาร สื่อ สาธารณูปโภค: บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ไทย), Daqing Petro Communications Co. Ltd. (จีน), Fujian Telecom (จีน), Golden Concord Holdings Ltd. (จีน), Heilongjiang Mobile (จีน), Liaoning Mobile (จีน), PT. Excelcomindo Pratama (อินโดนีเซีย), Shandong Netcom (จีน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ไทย), บริษัท ทรู มูฟ จำกัด (ไทย), Vietnam Telecom Services Company (เวียดนาม), Virgin Mobile Shanghai (จีน), Warid Telecom Pvt Ltd. (บังคลาเทศ)
การผลิต ค้าปลีก จัดจำหน่าย: Cummins India Limited (อินเดีย), Daxon Technology Inc. (ไต้หวัน), Dongfeng Motor Group Co., Ltd. (จีน), Gujurat Ambuja Cements Ltd. (อินเดีย), Hyundai Heavy Industries (เกาหลี), Nicholas Piramal India Ltd. (อินเดีย), PT. Semen Padang (อินโดนีเซีย), Puravankara Group (อินเดีย), West Australian Newspapers Limited (ออสเตรเลีย)
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ