ปฏิทินตั้งโต๊ะ ของขวัญล้ำค่า เพื่อความสุขตลอดปี เพื่อชีวิตดี ๆ ตลอดไป “ปฏิทินธรรมคำกลอนพุทธทาสภิกขุ ชุด ฝ่าทะเลไฟ”

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--สำนักพิมพ์สุขภาพใจ
สำนักพิมพ์ สุขภาพใจ
ชวนเริ่มต้นปีใหม่ ด้วย “หัวใจ ที่แข็งแรง”
เตรียมพร้อมรับมือกับทุกวันของชีวิต
ด้วยกลอนธรรม...สอนใจเตือนสติ
ในรูปแบบปฏิทินตั้งโต๊ะ
“ปฏิทินธรรม พุทธทาสภิกขุ ชุด ฝ่าทะเลไฟ
ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกวัน บางคนยังนั่งนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรดี สิ่งที่เคยตั้งใจจะทำในปีนี้และเขียนบันทึกไว้ว่าจะทำให้ได้ในปีนี้ ก็ยังไม่ได้เริ่มลงมือสักที คิดแล้วก็ยิ่งกลุ้มเมื่อเวลาผ่านไปไวยิ่งกว่า เผลอแป๊บเดียวก็จะผ่านพ้นไปอีกหนึ่งปีแล้ว มีแต่เวลาและอายุพร้อมริ้วรอยบนใบหน้าที่ผ่านไปอย่างเดียวและก็เพิ่มมากขึ้นทุกปี ๆ แต่อย่างอื่นหรือสิ่งที่ต้องการทำตามเป้าหมายที่วางไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มลงมือทำเมื่อไหร่ ?????
เหลืออีกไม่กี่วันสำหรับปี ๒๕๔๙ ก็จะย่างก้าวสู่ปีใหม่ ปี พ.ศ.๒๕๕๐ ใครที่ตั้งใจจะทำอะไรในปีนี้ หากยังไม่ได้ลงมือทำก็ยังไม่สาย ถ้วไหวตัวทันคิดเริ่มลงมือทำตั้งแต่วันนี้ หรือจะถือโอกาสดีในวันขึ้นปีใหม่ สร้างขวัญและกำลังใจให้ตัวเองฮึกเหิม ตั้งเป้าหมายใหม่และสร้างความหวังด้วยการลงมือทำอย่างจริงจัง แค่นี้ก็พอจะเดินทางไปสู่ความสำเร็จในชีวิตได้
หลายสิ่งหลายอย่างช่างวุ่นวาย บางครั้งหากเรานำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าเข้ามาช่วยปรุงแต่งและช่วยจรรโลงจิตใจให้เข้มแข็ง ก็ถือว่าเป็นวิธีง่ายๆ และช่วยให้เข้าใจได้ถ่องแท้ถึงแก่นของความเป็นคน แนวคิดเล็กๆ น้อยๆ หากนำมาประติดประต่อกันก็กลายเป็นเรื่องราวที่สอนและเตือนสติให้เราอยู่อย่างธรรม อยู่อย่างคนมีสติสัมปชัญญะแล้วทางออกที่ดีของชีวิตจะปรากฏแสงสว่างแห่งธรรมให้เราเห็นโดยง่ายดาย
สำนักพิมพ์สุขภาพใจ เป็นหนึ่งในสำนักพิมพ์ที่เน้นเรื่องธรรมและการดำเนินชีวิตให้เข้าถึงธรรมเพื่อสร้างพระประจำใจ โดยได้รวบรวมเรื่องราวดี ๆ ผ่านเป็นตัวอักษรแล้วรวบรวมเป็นหนังสือธรรมะแนวใหม่ น่าอ่าน ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน สอดแทรกแนวคิดและวิธีการดำเนินชีวิตอย่างธรรม พิมพ์ออกจำหน่ายมากมายหลายต่อหลายเล่ม โดยเฉพาะหนังสือของ “ท่านพระพุทธทาส ภิกขุ” ซึ่งได้รับการอนุญาตให้จัดพิมพ์อย่างถูกต้อง เช่น หนังสือพุทธทาสลิขิต เล่ม 1 — 2 , หนังสือคู่มือมนุษย์ , หนังสือร้อยคนร้อยธรรม , หนังสือปฏิบัติธรรม , หนังสือ 100 คมธรรม พุทธทาสภิกขุ เป็นต้น อ่านหนังสือธรรมบางครั้งก็ทำให้ใจเราแข็งแกร่งขึ้น มองโลกได้ชัดเจนขึ้น
ล่าสุดสำนักพิมพ์สุขภาพใจ ได้จัดพิมพ์ปฏิทินตั้งโต๊ะ ปี พ.ศ. ๒๕๕๐ ที่มีบทกลอนธรรมะของท่านพุทธทาสภิกขุ พร้อมภาพประกอบที่หาดูได้ยากของท่านพุทธทาสภิกขุ ชุด “ฝ่าทะเลไฟ” ที่เปรียบเปรยว่าชีวิตมนุษย์เหมือนเรือที่กำลังแล่นฝ่าพายุ , ฝ่าคลื่นลม มันช่างแสนลำบาก หากมีธรรมะในใจก็จะช่วยให้เราผ่านพ้นพายุได้อย่างเยือกเย็น จึงเหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญ , ของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่สูงค่า แทนความรัก ความห่วงใยของผู้ให้ที่มอบให้กับผู้รับ ซึ่งถือเป็นของขวัญล้ำค่าเพื่อความสุขตลอดปีทั้งคนมอบให้และคนรับ เพื่อชีวิตดี ๆ ตลอดไป อ่านธรรมคำกลอนในปฏิทินช่วยเพิ่มพลังให้ชีวิตในทุกเดือน จะได้อยู่อย่างมีสติมีธรรมคุ้มครองใจ พร้อมรับมือกับทุกวันของชีวิตอย่างมีหลักคิดและมีพลังใจ จัดพิมพ์โดย ธรรมทานมูลนิธิ และสำนักพิมพ์สุขภาพใจ หากเราอ่านกลอนธรรมสอนใจในปฏิทินชุดนี้ เพียงจบ 1 บรรทัด ให้หันไปมองรูปภาพ 1 ครั้ง แล้วกลับมาอ่านกลอนอีก 1 บรรทัด ทำอย่างนี้สลับไปมาจะรู้สึกว่าภาพและบุคคลในภาพกำลังสนทนากับเราอยู่
หากใครสนใจต้องการนำไปมอบให้กับคนที่รัก , ลูกค้า , เจ้านาย , พ่อแม่ , เพื่อน หรือญาติ ฯลฯ ราคาชุดละ ๘๐ บาท ติดต่อได้ที่ คุณ ชานนท์ เครือด้วง (ปุ๊กปิ๊ก) โทรศัพท์สอบถามรายละเอียดที่หมายเลข ๐๘๔-๖๗๖๗-๐๖๖ และ ๐๘๙-๐๐๖๖-๘๐๐ หรือสอบถามติดต่อไปยัง สำนักพิมพ์ สุขภาพใจ หมายเลข ๐๒-๔๑๕-๖๗๙๗ ต่อ ๘๐๖ เพื่อเริ่มต้นปีใหม่ ด้วยหัวใจที่แข็งแรง !!! ก้าวสู่จุดหมายด้วยธรรมประจำใจ
ชานนท์ เครือด้วง (ปุ๊กปิ๊ก) โทรศัพท์ ๐๘๔-๖๗๖๗-๐๖๖ , ๐๘๙-๐๐๖๖-๘๐๐
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ