ปะทะสารพัดงูยั้วเยี้ยะขู่ใส่ 2 หนุ่มหล่อแชมป์ไอซ์แห่ง “เขาชนไก่” เสียฟอร์ม เจอครูฝึกตัวจริงระดับตำนานแห่งค่ายเขาชนไก่ติวเข้ม

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
เห็นหล่อๆ หน้าใสๆ ขวัญใจสาวๆกันอย่างนี้ แต่พอถึงเวลาเจออสรพิษขู่ฟ้อดๆก็ทำเอาหัวใจละอ่อนของ 2 หนุ่มหล่อ แชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภา และ ไอซ์ทวีรัตน์ จุลศิริ จาก “เขาชนไก่” ถึงกับตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม หน้างี้ซีดกันเป็นไข่ต้มเลยทีเดียว เมื่อผู้กำกับ “อู๊ดวิทิต คำสระแก้ว” ขอร้องแกมบังคับหรือสั่งให้ 2 หนุ่มเข้าฉากโชว์ฝีไม้ลายมือทางการแสดงสดชนิด“ดาราจำเป็น”ต้องชิดซ้าย เพราะงานนี้ผู้กำกับต้องการความสดจากการแสดงที่เป็นธรรมชาติของน้องๆ โดยเฉพาะจึงต้องมีการเชิญ “พันโทสมพร ประเสริฐสุข” หรือ “หมองู” ครูฝึกระดับตำนานแห่งการฝึกดำรงชีพในป่าประจำสถานีฝึกที่32 เขาชนไก่ ปูชนียบุคคลตัวจริงซึ่งยกห้องเรียนมาเผยกลเม็ดการสอนที่มีสไตล์หวือหวาเร้าใจมาถ่ายทอดแบบเต็มแพคเกจ เพราะอีกไม่นานท่านก็จะเกษียณราชการหลังจากให้ความรู้กับรด.มาหลายสิบรุ่น
งานนี้หมองูผู้เป็นตำนานของเขาชนไก่ได้มีโอกาสถ่ายทอดความรู้โชว์ฟอร์มการดำรงชีพในป่าเป็นวิทยาทานบนแผ่นฟิล์มอย่างหมดไส้หมดพุง เพราะได้ไฟเขียวจากผู้กำกับอู๊ดให้นักแสดงทุกคนสวมวิญญาณนักศึกษาวิชาทหารที่กำลังซึมซับความรู้จากครูฝึกผู้เป็นตำนาน โดยหากไม่มีคำสั่งคัทจากตัวผู้กำกับก็ต้องตั้งใจเรียนและปฏิบัติตามคำสั่งของครูฝึกเหมือนกำลังนั่งเรียนอยู่จริงๆ ส่วนทางด้านผู้กำกับภาพจะทำหน้าที่บันทึกภาพให้ดูออกมาเป็นธรรมชาติและสมจริงที่สุด จนกว่าจะได้ยินเสียงคัทถึงจะยุติการถ่าย
เมื่อเริ่มต้นถ่ายทำ“หมองู”ก็ทำหน้าที่ให้ความรู้กับเหล่ารด.อย่างเต็มที่ เริ่มจากการยังชีพจากธรรมชาติรอบกาย วิธีการดำรงชีพในป่าเป็นเดือนๆของเหล่าทหารยามออกสมรภูมิรบ บางครั้งเดินทางในป่าไม่มีน้ำดื่มก็ต้องรู้ว่าเถาวัลย์ประเภทใดกักเก็บน้ำและสามารถดื่มได้ โดยให้หนุ่มแชมป์ และไอซ์ได้ลองลิ้มชิมรสน้ำดื่มจาก
ธรรมชาติ สอนหลักและวิธีต่างๆ จนมาถึงไฮไลท์เด็ดตามสมญานามของหมองู พอถึงช่วงปล่อยงูเท่านั้นแหละ 2 หนุ่มพร้อมใจกันโดดเด้งลุกขึ้นมาชนิดไม่มีการนัดหมายแต่อย่างไร เหตุไฉนจึงเป็นเช่นนี้ลองไปฟังความรู้สึกจากหนุ่มไอซ์ทวีรัตน์ จุลศิริ ซึ่งรับบทเป็นอิฐ หัวหน้าหมู่รด.ที่เพื่อนๆไม่ชอบขี้หน้า ด้วยความขี้เก๊ก ฟอร์มเยอะทำให้มีเพียงรด.หน่อย(แชมป์วศิษฎ์ ผ่องโสภา)รด.ไก่อ่อนที่สุดในกลุ่มที่สนิทมากที่สุด ที่ยอมรับว่านี่คือฉากที่ประทับใจที่สุดของเขาเลยทีเดียวใน “เขาชนไก่”
“ที่โหดสุดน่าจะเป็นฉากจับงู แต่ก็ฮาดี ผมกับแชมป์ ต้องเล่นจริงกับงู โดยมีครูฝึกตัวจริงระดับตำนานของเขาชนไก่ท่านมาสอนเหมือนเข้าค่ายจริงๆเลย ทีแรกทีมงานก็ให้ไปเล่นกับงู ก็บอกกับครูฝึกว่าให้เอางูที่ไม่มีพิษอย่างพวกงูเหลือม แต่พอถึงเวลาจริงๆปรากฏว่าครูเขาเอางูสิงห์ตัวเบ้อเร่อมาเลย แล้วเจ้างูที่บอกไม่ยอมอยู่เฉยๆด้วนะ ลองนึกภาพดูซิครับขนาดครูฝึกถืองูอยู่ในมือมันก็ยังพุ่งฉกพุ่งฉก ครูฝึกก็เรียกมาจะให้ผมจับ ผมก็บอกว่าไม่ใช่ครับไม่ใช่มันต้องเป็นงูเหลือมนะครับเพราะงูตัวนี้มันจะซน สักพักครูฝึกเอางูเห่ามา งูดินมา แล้วงูแต่ละตัวยังมีพิษอยู่เลยนะครับ ทำไงได้ กล้องก็ถ่ายรันยาวไปแบบไม่เทคอยู่แล้ว เขาส่งอะไรมาผมก็ต้องจับอันนั้นแล้วละครับ จริงๆ เป็นความประทับใจที่ไม่มีวันลืมเลย”
ส่วนทางด้านพระเอกของเราหนุ่ม แชมป์ วศิษฎ์ยอมรบว่าฉากนี้ยากและน่ากลัว โดยเฉพาะเจ้านักแสดงรับเชิญพิเศษที่มาเข้าร่วมฉาก
“ยากครับ ยาก นอกจากจะเจอๆครูฝึกจริงๆของเขาชนไก่ซึ่งท่านเป็น1ใน2ครูฝึกที่เป็นตำนานของเขาชนไก่ของพวกนักเรียนรด.ที่มีสมญานามว่า “หมองู”(ส่วนอีกหนึ่งคนคือจ่านรกแต่จะอยู่อีกด่านฝึกรบเข้าตี) หมองูท่านเป็นครูที่คุมอยู่สถานีฝึกนี้ จะเชี่ยวชาญเกี่ยวกับงู การดำรงชีพในป่า ก็จะเอางูจริงๆเลยมาให้ผมกับไอซ์จับ เป็นงูเหลือมตัวใหญ่มาก และงูอีกหลายชนิดมีงูมีผิดด้วย ที่โหดสุดคือตอนถ่ายผู้กำกับสั่งให้เล่นไปเรื่อยๆจะไม่มีคัทหมือนเราไปฝึกจริงๆครูเขาก็สาธิตไปโดยให้รด.ดูและมีส่วนร่วมแล้วผมต้องจับงูขึ้นมาด้วยเนี่ยะ นึกแล้วยังเสียวไม่หายเลยครับ ยาก น่ากลัวๆ”
ถึงไม่บอกก็รู้เพราะภาพมันฟ้องจริงไหมหนุ่มแชมป์กับหนุ่มไอซ์ แต่ให้ดีไปดูภาพจริงในหนังดีกว่า “เขาชนไก่” อีกตำนานความสนุกสนานของเขาชนไก่ที่ถูกถ่ายทอดในรูปแบบของหนังอารมณ์ดีกับมิตรภาพของวัยรุ่น23 พฤศจิกายนนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ตำนาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ