‘ยูพีเอส’ คว้าสัญญาบริการขนส่งด่วนให้ ‘ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์’

ข่าวทั่วไป Thursday April 20, 2006 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูพีเอส ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดส่งพัสดุด่วนอย่างเป็นทางการของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ยูพีเอส และฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ประกาศความร่วมมือระหว่างกัน โดยยูพีเอส ได้รับการแต่งตั้งจากฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ให้เป็นผู้จัดส่งพัสดุด่วนอย่างเป็นทางการสำหรับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ตามข้อตกลงนี้ ยูพีเอสจะให้บริการขนส่งด่วนเพื่อจัดส่งของขวัญและของที่ระลึกต่างๆ ของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ไปสู่มือผู้รับทั่วโลก นอกจากนี้ ยูพีเอส และฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ยังจะพัฒนาความร่วมมือต่างๆ ในด้านการตลาด ในจีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวันด้วย
มร. เคน โทรอค ประธานบริษัทยูพีเอส ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ยูพีเอส และฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ เป็นการผนึกกำลังกันของ 2 แบรนด์ระดับโลก ที่พร้อมจะส่งประสบการณ์ต่างๆ อันน่าตื่นเต้นและประทับใจไปสู่ลูกค้าทั่วทุกมุมโลก ความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นถึงพันธกิจของยูพีเอสที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องในฮ่องกงและยังช่วยสร้างความแข็งแกร่งของยูพีเอส ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลกซึ่งให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์และบริการต่างๆ ด้านซัพพลายเชนที่วางใจได้ด้วย”
มร. บิล เออร์เนส รองประธานฝ่ายบริหารและกรรมการผู้จัดการ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในการสร้างสรรค์ความมหัศจรรย์ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่ภายในสวนสนุกเท่านั้น แต่ยังขยายเข้าไปอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ทุกคนด้วย ความร่วมมือกับยูพีเอสในครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดของเราได้สัมผัสกับประสบการณ์มหัศจรรย์ของดิสนีย์ซึ่งส่งตรงถึงบ้านของทุกๆ คน”
ในบรรดาความสนุกสนานตื่นเต้นต่างๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์จะได้พบก็คือ การเลือกซื้อของขวัญและของที่ระลึกสำหรับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆ จากบรรดาสินค้าของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ที่มีให้เลือกมากมาย อาทิ ตุ๊กตา ท็อฟฟี่และคุกกี้ที่บรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์สวยงาม เสื้อผ้าและเครื่องประดับรูปตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่หลายคนชื่นชอบ
นักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ สามารถแบ่งปันประสบการณ์มหัศจรรย์ของดิสนีย์ให้กับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆ ได้ ในขณะที่ยังท่องเที่ยวอยู่ภายในสวนสนุก โดยสามารถส่งของขวัญหรือของที่ระลึกเหล่านั้นไปให้สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆ ด้วยบริการ “ยูพีเอส แพ็กเกจ เอ็กซ์เพรส เซอร์วิส” (UPS Package Express Service) ที่ศูนย์นักท่องเที่ยวสัมพันธ์ บริเวณประตูทางเข้า นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถใช้บริการขนส่งพัสดุด่วนนี้ได้ที่โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ดด้วย
นอกจากให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนสำหรับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์แล้ว ยูพีเอส ยังเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสถานีรถไฟสายฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และรถไฟไอน้ำ ซึ่งเป็นรถไฟที่จะพานักท่องเที่ยวชมบรรยากาศรอบๆ สวนสนุกด้วย ภายในปีนี้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ จะสามารถเดินทางเข้าสู่บริเวณ เมนสตรีท ยูเอสเอ ได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยบริการรถขนส่ง “ยูพีเอส ฟอร์ด โมเดล ที”
ที่ถูกออกแบบให้คล้ายกับรถยุคโบราณ โดยใช้สีน้ำตาลซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของยูพีเอสเป็นเฉดสีหลัก ซึ่งสอดคล้องและลงตัวกับบรรยากาศบริเวณเมนสตรีท ยูเอสเอ ซึ่งถูกออกแบบให้เหมือนกับเมืองเล็กๆ ในอเมริกาในยุคก่อน ที่จำลองมาไว้ในศตวรรษที่ 20
ข้อมูลเกี่ยวกับยูพีเอส
“ยูพีเอส” เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำของโลกในธุรกิจบริการซัพพลายเชนที่ให้บริการหลากหลายครบวงจรที่เชื่อมโยงขับเคลื่อนให้ “สินค้า ข้อมูลและเงินทุน” ไปในทิศทางเดียวกัน บริษัทยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ “ยูพีเอส” ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของ “ยูพีเอส” ได้ที่เว็บไซต์ ups.com
ข้อมูลเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 และตั้งอยู่บนเกาะลันเตา สามารถมองไปเห็นชายหาดอ่าวเพนนีส์ได้ เป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอย่าง ครบครันระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความมหัศจรรย์ กิจกรรมการแสดงและสถานที่น่าสนใจต่างๆ ของดิสนีย์ ได้แก่ โรงแรมสไตล์ดิสนีย์ 2 แห่ง คือ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ขนาด 400 ห้อง) และดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ขนาด 600 ห้อง) รวมทั้งอินสไปเรชั่น เลค สวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด ขนาด 35,000 ตารางเมตร ที่มีบริการเรือให้เช่าด้วย นอกจากนี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ยังเป็นบ้านของมิกกี้ เม้าส์, สโนไวท์, มู่หลาน และการ์ตูนตัวโปรดของคนทั่วโลกด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยได้สนุกสนานเพลิดเพลิน รวมทั้งปลดปล่อยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของตนออกมาอย่างเต็มที่
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท เป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างวอลท์ ดิสนีย์ คอมปานี กับรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยใช้คนงานประมาณ 5,000 คน ในการก่อสร้าง รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงคาดการณ์ว่าโครงการเฟสแรกจะสามารถสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่ากว่า 148,000 ล้านเหรียญฮ่องกง (ประมาณ 740,000 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 40 ปีของโครงการ โครงการฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ประกาศเปิดตัวในปี 2542 และเริ่มก่อสร้างในปี 2546
แถลงข่าวในนาม : ยูพีเอส (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : อิศวรา ศกุนวัฒน์ ( isavara.sakunwadhana@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6610
: พงศ์ชยุติ ลดาวัลย์
บริษัท ยูพีเอส พาร์เซล ดีลิเวอร์รี่ เซอร์วิส จำกัด โทร. 0 2712 3090

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ