เอชพีประกาศความเป็นหนึ่งในตลาดพีซีทั่วโลก มั่นใจตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลังด้วยการสร้างดีมานด์ใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีประกาศความเป็นหนึ่งในตลาดพีซีทั่วโลก มั่นใจตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลังด้วยการสร้างดีมานด์ใหม่ในตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Home to a
World of Fun”
เอชพีประกาศความเป็นหนึ่งในตลาดพีซี เผยผลประกอบการเติบโตอันดับหนึ่งติดต่อกัน 7 ไตรมาส คิดเป็นสัดส่วน 14.4% ของตลาดรวม เตรียมรุกตลาดพีซีต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการเติบโตของตลาดและรักษาความเป็นผู้นำ เผยกลยุทธ์ “Over the Edge” ที่จะขยายฐานผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตลาดอย่างไร้ขอบเขตของเซ็กเม้นต์ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้กำหนดเทรนด์และดีมานด์ในตลาดด้วยแนวคิด “Home to a world of fun” กับ HP Pavilion คาดส่งผลให้ยอดเติบโตอีก 20% ภายใน 6 เดือนนี้
นายวรพจน์ ถาวรวรรณ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์โฮมพีซี บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์พีซี หรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลนั้น ยังคงเติบโตสม่ำเสมอ ถึงแม้ว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คจะมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วกว่าก็ตาม ดังจะเห็นได้จาก ยอดขายพีซีของเอชพีที่ยังคงเติบโตเป็นอันดับที่ 1 ถึง 7 ไตรมาสติดต่อกัน หรือคิดเป็นสัดส่วน 14.4 % ของตลาดรวม ทั้งนี้ เอชพีเห็นว่าความต้องการของผู้บริโภคในด้านการใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีนั้นยังคงมีอยู่ และยังมีโอกาสในการขยายตลาดเพิ่มเติมด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างหลากหลายยิ่งขึ้น
“การที่เอชพีสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์พีซีได้ เพราะเอชพีทำการตลาดในลักษณะ Reverse Marketing หรือ การทำตลาดในลักษณะตรงกันข้าม กล่าวคือ แทนที่จะตอบสนองความต้องการของตลาด แต่เอชพีกลับเป็นผู้สร้างความต้องการใหม่ๆ หรือสร้างดีมานด์ให้เกิดขึ้นในตลาด ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้กลยุทธ์ Over The Edge ที่ไม่มีขอบเขตของการกำหนดเซ็กเมนต์ แต่สร้างผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการตามวัตถุประสงค์การใช้งานของผู้บริโภค รวมทั้งกำหนดเทรนด์ในส่วนของตลาดใหม่ที่มุ่งเน้นความบันเทิงดิจิตอล (Digital Entertainment) อีกด้วย” นายวรพจน์ กล่าว
“HP Pavilion MCPC” ซึ่งเป็นมัลติมีเดียพีซีของเอชพีเป็นตัวอย่างของการกำหนดเทรนด์ใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์พีซี ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2548 แล้วนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค และคาดว่าในครึ่งปีหลังนี้คอมพิวเตอร์พีซีที่เป็น Digital Entertainment ของเอชพีทั้งในส่วนของ MCPC เอง หรือพีซีรุ่นใหม่ภายใต้แนวความคิด Home to a World of Fun จะสร้างดีมานด์ใหม่ในตลาด และจะผลักดันให้ตลาดพีซีโดยรวมเติบโตอีกประมาณ 10% ในครึ่งปีหลัง รวมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดพีซีของเอชพีด้วยยอดการเติบโตอีก 20%ในครึ่งปีหลังนี้ด้วยเช่นกัน”
เอชพีมีคอมพิวเตอร์พีซีที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ระดับการใช้งานพื้นฐานทั่วไป หรือการใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง จนถึงการใช้งานเพื่อความบันเทิงที่ครอบคลุมระดับราคาตั้งแต่ 17,900-79,900 บาท ซึ่งคอมพิวเตอร์พีซีที่เป็น mainstream ของเอชพีนั้นคือในระดับราคา 29,900-39,900 บาท ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคอมพิวเตอร์ราคาต่ำนั้นไม่ใช่ทางเลือกของผู้บริโภคส่วนใหญ่เสมอไป อย่างไรก็ตาม เอชพีเห็นว่าคอมพิวเตอร์พีซีที่มุ่งเน้นความบันเทิงนั้นกำลังเป็นสัดส่วนที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก และได้วางผลิตภัณฑ์รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดส่วนนี้ไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นมัลติมีเดียพีซีหรือ MCPC ที่จะขยายรุ่นออกไป หรือพีซีรุ่นใหม่ๆ ที่จะสร้างความฮือฮาในตลาดในเร็วๆ นี้
“จุดแข็งอีกประการหนึ่งของเอชพีคือ ความแข็งแกร่งของช่องทางจัดจำหน่าย เนื่องจากเอชพีมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมในทุกเซ็กเม้นต์ตลาดตั้งแต่ตลาดองค์กรจนถึงตลาดคอนซูเมอร์ ทำให้สามารถใช้ประโยชน์ของช่องทางจัดจำหน่ายในลักษณะส่งเสริมกันและกันได้อย่างเต็มที่ และเมื่อผนวกกับแนวทางการทำตลาดอันโดดเด่นและกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังที่กล่าวไปข้างต้น เชื่อว่า เอชพีจะยังครองความเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์พีซีทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกอย่างต่อเนื่องแน่นอน ซึ่งสำหรับเอชพีแล้วคอมพิวเตอร์พีซีไม่ใช่เพียงคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ตอบสนองการใช้งานที่บ้านเท่านั้น แต่เป็นอุปกรณ์ความบันเทิงที่จะแปลงบ้านให้เป็นโลกแห่งความสุขตามแนวคิด “Home to a World of Fun” นั่นเอง” นายวรพจน์กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลก โดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 มกราคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 87.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือdratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ