สวทช. ร่วมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ ระหว่าง สวทช. และสถาบันไทย-เยอรมัน ในการจัดตั้งเครือข่ายโครงการ ITAP ภาคตะวันออก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 8, 2006 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--สวทช.
ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ ระหว่าง สวทช. และสถาบันไทย-เยอรมัน ในการจัดตั้งเครือข่ายโครงการ ITAP ภาคตะวันออก
โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (ITAP) ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (ทีเอ็มซี) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จะจัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ “เครือข่ายโครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (ITAP)” ระหว่าง สวทช. และสถาบันไทย-เยอรมัน โดยมี รศ.ดร.ศักรินทร์ ภูมิรัตน ผู้อำนวยการ สวทช. เป็นประธานในพิธีการลงนาม ร่วมด้วย รศ.ดร.สมชาย ฉัตรรัตนา รองผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยีและผู้อำนวยการโครงการ ITAP และ รศ.ณรงค์ วรงศ์เกรียงไกร ผู้อำนวยการสถาบัน ไทย-เยอรมัน ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2549 เวลา 14.00 - 15.15 น. ณ ห้องประชุม 101 A อาคาร สวทช. (โยธี) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง สวทช. และสถาบันไทย-เยอรมันดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันจัดตั้งหน่วยงานเครือข่ายโครงการ ITAP สำหรับให้บริการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตและการจัดการเชิงลึกแบบครบวงจรแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยมุ่งขยายเครือข่ายการให้บริการของโครงการ ITAP และพัฒนาศักยภาพการผลิต และส่งเสริมให้มีการส่งออกเพิ่มขึ้น ซึ่งเครือข่ายโครงการ ITAP ที่จะดำเนินงานโดยสถาบันไทย-เยอรมัน นับเป็นเครือข่ายโครงการ ITAP แห่งที่เจ็ดที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรีอันจะเป็นพลังส่งเสริมขีดความสามารถของภาคเอกชนในพื้นที่ภาคตะวันออกได้อย่างมีประสิทธิภาพและอย่างยั่งยืนต่อไป ทั้งนี้ สามารถกล่าวได้ว่า โครงการ ITAP มีเครือข่ายทั่วประเทศทุกภูมิภาคอย่างแท้จริง ได้แก่ ภาคเหนือ ดำเนินงานโดย สวทช. เครือข่ายภาคเหนือ ภาคใต้ตอนบน ดำเนินงานโดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ดำเนินงานโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ภาคตะวันตก ดำเนินงานโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ภาคใต้ตอนล่าง ดำเนินงานโดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ดำเนินงานโดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โทรศัพท์ 0-2564-7000 ต่อ 1476 - 78 โทรสาร 0-2564-7000 ต่อ 1470 e-mail: pr_tmc@nstda.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ