โนเกียร่วมมือ Settrade.com และ 9 โบรกเกอร์ชั้นนำสนับสนุนตลาดทุนไร้สาย ส่งโนเกีย 6708 เพิ่มประสิทธิภาพและผลผลิตผู้ลงทุนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
โนเกียผู้นำตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกาศความร่วมมือกับ Settrade.com และ 9 โบรกเกอร์ชั้นนำของไทย พัฒนาตลาดทุนไทยสู่โลกไร้สาย พร้อมนำโนเกีย 6708 โทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มโซลูชั่นสำหรับองค์กรที่รองรับการซื้อขายหลักทรัพย์และการทำธุรกรรมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ช่วยให้ผู้ลงทุน โบรกเกอร์และ
นักธุรกิจสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างไม่ขาดตอน เพิ่มความคล่องตัว ประสิทธิภาพ และผลผลิต พร้อมกับลดต้นทุน และทำธุรกรรมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
มร. บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกียมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีและอุปกรณ์สื่อสารไร้สายมาสร้างประโยชน์ ช่วยให้ผู้คนและองค์กรต่าง ๆ มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือกับ Settrade.com และโบรกเกอร์ชั้นนำในการนำเสนอโซลูชั่นไร้สายสำหรับผู้ลงทุนในครั้งนี้ โนเกียได้สร้างตลาดใหม่ในโลกไร้สาย และเน้นย้ำการนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจร โดยมีทั้งอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย แอพพลิเคชั่น และบริการที่ย่อโลกธุรกิจมาไว้ในอุปกรณ์สื่อสารที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเครื่องเดียวซึ่งพกพาได้ง่าย และช่วยเชื่อมต่อนักธุรกิจ และผู้ลงทุนกับตลาดทุนได้ตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในการทำงาน และให้ความสะดวกแก่ผู้ลงทุนและผู้ที่อยู่ในตลาดทุนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับมืออาชีพในการทำงานได้อย่างไม่ขาดตอน ขณะเดียวกันก็ยังคงมีอิสระในการทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ตามต้องการ”
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อตลาดทุนมากขึ้นและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญได้อย่างรวดเร็วตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ช่วยให้ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนสามารถตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ได้อย่างสะดวกและทันท่วงที ความร่วมมือกับโนเกียในครั้งนี้จึงเป็นความก้าวหน้าด้านการสื่อสารที่จะช่วยลดข้อจำกัดด้านสถานที่และเวลา และเพิ่มช่องทางการซื้อขายและเพิ่มสภาพคล่องในตลาดได้ ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพในการลงทุนของประเทศให้ทัดเทียมกับระดับภูมิภาคที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในตลาดทุนค่อนข้างมาก”
ในความร่วมมือครั้งนี้ โบรกเกอร์ ผู้ลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุนสามารถติดตามและเรียกดูบริการข้อมูลของ Settrade.com ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นดัชนีตลาดหลักทรัพย์และราคาหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนรวม และสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ได้ทันทีบนอุปกรณ์ไร้สายโนเกีย 6708 รวมทั้งยังตรวจสอบสถานะของคำสั่งซื้อขายและพอร์ตการลงทุนของตนเองได้อีกด้วย
โนเกีย 6708 เป็นอุปกรณ์สื่อสารไร้สายรุ่นล่าสุดในกลุ่มโซลูชั่นเพื่อองค์กรธุรกิจ โนเกีย 6708 มีหน้าจอระบบสัมผัสกว้าง 2.66 นิ้ว ที่สามารถใช้ปากกาพิเศษเขียนข้อความหน้าจอได้สะดวก รองรับแอพพลิเคชั่น QuickOffice เพื่อการทำงานที่ต่อเนื่อง ด้วยหน่วยความจำขนาดใหญ่ถึง 18 เมกะไบต์ พร้อมทั้งเบราเซอร์ xHTML/HTML ที่ช่วยให้เชื่อมต่อและใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายได้สะดวก นอกจากนี้ ยังมีกล้อง 1.3 ล้านพิกเซลและรองรับไฟล์เพลง MP 3 ได้อีกด้วย
พร้อมกันนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก 9 โบรกเกอร์ชั้นนำได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์นครหลวงไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์เหล่านี้ จะช่วยส่งเสริมการใช้บริการดังกล่าวในรูปแบบไร้สายบนโนเกีย 6708 โดยจะจัดเตรียมทีมงานพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สนใจสมัครใช้บริการ รวมทั้งให้บริการตอบคำถามลูกค้าหรือช่วยเหลือในการใช้งานอีกด้วย ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์แต่ละแห่งจะจัดให้มีการสาธิตการใช้งานและรับสมัครใช้บริการที่ห้องค้าหลักทรัพย์หรือสถานที่อื่นของบริษัทหลักทรัพย์นั้น ๆ ในระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึง สิงหาคม
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นผู้พัฒนา รวมทั้งจำหน่าย เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่าง ๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย และสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้าน ภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่น สำหรับองค์กรต่าง ๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์ และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบ และองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค/ ดุจเดือน เหตระกูล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6684

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ