"เมย์" เชื่อ!!! พระพรหมศักดิ์สิทธิ์จริง เข้าฉากรำถวายใน "ผีคนเป็น" พลิ้ว... เล่นเอาทั้งฝรั่ง ทั้งไทยมุงดูเพียบ!!!

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2006 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--อาวอง
เอ่ยปากว่าไม่ใช่เรื่องถนัด แถมต้องมาแสดงต่อสาธารณชน ที่มีผู้คนยืนดูเยอะแยะอีก งานนี้เลยเล่นเอา"เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร"กังวลจนแทบวิตกจริต เมื่อต้องออกมารำโชว์ในฉากของภาพยนตร์หลอนของค่าย"อาวอง" เรื่อง "ผีคนเป็น" ผลงานของ "อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร"ที่พากันไปถ่ายทำบริเวณพระพรหมเอราวัณ แถวสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งมีผู้คนมาแวะเวียนมาสักการะกันอย่างคับคั่ง
เนื่องจากเป็นฉากที่ เมย์ ถูกวิญญาณผีนางรำเข้าสิง แล้วพา เมย์ ไปรำที่หน้าพระพรหมโดยไม่รู้ตัว งานนี้ผู้กำกับ อ๊อฟ-มณฑล เลยพา เมย์ ไปถ่ายทำในสถานที่จริงตามเหตุการณ์ในเรื่อง ทั้งๆ ที่เพิ่งมีข่าวออกมาว่าพระพรหมนั้นถูกมือดีเข้าทุบทำลาย จนก่อให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก แต่ถึงอย่างไร ก็ยังยืนยันอย่างหนักแน่นที่จะถ่ายทำในสถานที่แห่งนี้ต่อไป
โดยให้ทีมงานไปปักหลักเพื่อรอถ่ายทำกันตั้งแต่เย็น ซึ่งขณะนั้นพระพรหมที่เคยตั้งตระหง่านอยู่ในสถานที่แห่งนี้จะเหลือเพียงแค่ภาพถ่ายแล้วก็ตาม แต่ทั้งผู้กำกับและตัวนักแสดงอย่างเมย์เอง ก็ยังคงเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ต่างจากผู้คนมากมายที่มาเคารพและสักการะพระพรหมในวันนั้น เพราะยังคงเดินทางมาสักการบูชากันอย่างเนืองแน่น ถึงแม้จะดึกดื่นค่อนคืนยังไงก็ตาม ซึ่งในฉากนี้ เมย์แสดงออกถึงสีหน้าที่วิตกกังวลออกมาอย่างเห็นได้ชัด ต่างจากการถ่ายทำในทุกๆ ครั้ง เนื่องจากการรำนั้นไม่ใช่สิ่งที่เธอถนัดเอาซะเลย แถมยังต้องรำต่อหน้าสาธารณชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทุกอย่างเลยรุมเร้ากดดันเธออย่างหนัก แต่หลังจากที่ผู้กำกับอ๊อฟส่งคุณครูจากวิทยาลัยนาฏศิลป์มารื้อฟื้นความจำให้ก่อนเริ่มแสดง เมย์จึงดูมีความมั่นใจมากขึ้น แต่เมย์ก็ยังหาวิธีเสริมกำลังใจโดยลุกขึ้นไปจุดธูปกราบไหว้ 4 ทิศ เพื่อเป็นการขอพร และขอขมาที่มาใช้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ในการถ่ายทำภาพยนตร์
ซึ่งหลังจากที่นั่งอธิษฐานอยู่นานจนสามารถเรียกขวัญและกำลังใจมาได้เรียบร้อยแล้ว เมย์ก็ให้สัญญาณทางผู้กำกับให้สั่งเดินกล้องทันที ซึ่งงานนี้เมย์ตั้งใจโชว์ลีลาร่ายรำอย่างเต็มที่ โดยเธอได้เยื้องย่างอย่างอ่อนช้อยไปตามจังหวะเพลง ผิดกับเมื่อครู่ราวคนละคน เรียกว่าสะกดใจผู้คนที่ยืนอยู่ในบริเวณนั้นให้หยุดดูกันดั่งต้องมนต์ ซึ่งหลังจากที่เมย์รำมาได้พักหนึ่ง ก็ทำให้หลายคนต้องต้องตกตะลึง!!! เมื่อได้ยินเสียงสั่ง "คัท" จากผู้กำกับ พร้อมกับบอกว่า... ผ่าน!!! ตั้งแต่ในคัทแรกเลยทีเดียวซึ่งเมย์เล่าถึงการร่ายรำในฉากนี้ของเธอให้ฟังว่า...
"ดีใจมากค่ะ ที่ฉากนี้ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะเป็นอีกฉากที่ยากมากๆ สำหรับเมย์ในเรื่อง เมย์ตั้งใจและก็ให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากส่วนตัวแล้ว เมย์เองก็มีความเชื่อ เคารพ และนับถือในความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ท่านอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่สมัยเด็กๆ เพื่อนเคยแนะนำให้มาที่นี่ เวลามาขอเรื่องเรียน บอกว่าขอแล้วจะดี ซึ่งเมย์ก็เคยมาเองบ่อยๆ แต่ก็ไม่เชิงว่ามาบนหรอกนะคะ เหมือนกับมาขอพรท่านมากกว่า แต่แล้วก็มาแก้บนนะ แม้จะไม่รู้ว่าที่ขอไปได้จริงหรือเปล่า รู้แต่ว่าสบายใจก็เลยมาแก้บน เรื่องที่ขอส่วนมากก็เป็นเรื่องทั่วๆ ไปน่ะ อย่างขอให้ตัวเองมีชีวิตที่ดี ครอบครัวมีความสุข เรื่องงานก็มีบ้าง ขอให้มีงานเยอะๆ แล้วก็ทำงานประสบความสำเร็จราบรื่นเวลาแก้บนก็จะถวายรำเหมือนคนอื่นเค้านี่แหละ แต่ไม่เคยรำเองนะ เพราะที่นี่เค้ามีนางรำให้ มีทั้งชุดใหญ่ชุดเล็กแล้วแต่เรา นี่เลยถือเป็นการรำเองครั้งแรก รู้สึกว่ายากมาก... เพราะเมย์ไม่ค่อยถนัดเรื่องนี้ คือให้เมย์แสดงอะไรไม่ว่า ให้เมย์รำเนี่ยสุดๆ แล้ว แต่ก็โอเคนะ เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจมาก ได้แต่งตัวเต็มยศเหมือนนางรำที่เค้ารำแก้บนจริงๆ เลย ปลื้มค่ะ ใครล่ะจะมีโอกาสเหมือนอย่างเรา ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะ เพราะเหมือนกับเราได้มารำถวายท่านจริงๆ ก่อนหน้านี้พี่อ๊อฟ (ผู้กำกับ) เค้าก็มีจ้างครูมาสอน แต่เมย์ก็ลืมไปแทบจะหมดแล้ว เพราะหลายเดินกว่าจะถ่าย จนต้องมารื้อฟื้นกันอีกครั้งก่อนถ่าย ก่อนรำเมย์เลยไปไหว้อธิษฐานขอพรท่านก่อนว่า... วันนี้เมย์ตั้งใจมากๆ นะ อยากให้งานออกมาดี ขอให้ท่านช่วยดลบันดาลให้การถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่น และก็มีสมาธิ แต่ใจลึกๆ ก็ยังรู้สึกกังวลอยู่นะ เพราะมันยากจริงๆ และที่นั่นก็คนเยอะด้วย ทั้งไทย ทั้งต่างชาติ เต็มไปหมด มามุงดูเมย์กันเต็มเลย เมย์เลยยิ่งกังวลหนักเข้าไปอีก กลัวพลาด กลัวสมาธิหลุดรำไม่ดี และลืมท่าที่ครูสอน แต่ก็ตั้งใจเต็มที่ พยายามที่จะให้ใจจดจ่ออยู่กับการรำเดียว โชคดีที่พี่อ๊อฟบอกให้หลับตารำ เลยมีสมาธิมากขึ้นด้วย ในที่สุดทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ซึ่งพี่อ๊อฟเองก็บอกเมย์ว่าเค้าพอใจกับวันนี้มาก แต่เมย์เนี่ยสิดีใจสุดๆ ดีใจที่ความตั้งใจของเราสัมฤทธิ์ผล พอรำเสร็จปุ๊ปเลยรีบไปกราบขอบพระคุณท่านใหญ่เลย ที่ช่วยดลบันดาลทุกอย่างออกมาดีได้ขนาดนี้"
ฉากร่ายรำต่อหน้าสาธารณชน กลางพระพรหมเอราวัณ ของสาว "เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร" นั้นจะเป็นอย่างไร พิสูจน์ได้ในภาพยนตร์หลอน "ผีคนเป็น" ที่จะเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ วันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ