‘อ๊อฟ’ เปิดซิงเอ็มวีตัวแรก ‘คลิก กิ๊ก กั๊ก’ โชว์ลีลาฮิปฮอป-แร๊พ-แหล่ เต็มพิกัด

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 17:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ยูบีซี แฟนเทเชีย
รอคอยกันมานานว่าเมื่อไหร่จะถึงคิวของกระรอกน้อยจากเมืองชัยนาท ‘อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ’ เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเรียลลิตี้ดังแห่งปี ‘ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ปีที่ 2’ เสียที คราวนี้แฟนคลับเตรียมเฮ เพราะต้นสังกัด ‘ยูบีซี แฟนเทเชีย’ บริษัทดนตรีที่มีฝัน เตรียมจ่อคิวอัลบั้มต่อจากวง Plam ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยใช้ชื่อชุดว่า...อ๊อฟ ศุภณัฐ อัลบั้ม Show AOF (โชว์ อ๊อฟ) งานเพลง แนววาไรตี้หลากหลายที่มีส่วนผสมของความเป็น ป๊อปใสๆ , ฮิปฮอป , แร็พ มันๆ ไปจนถึงลูกทุ่งที่เจ้าตัวถนัด ส่วนผสมที่ลงตัวด้วยเครื่องดนตรีพื้นบ้านแบบไทยๆ และเพื่อให้สมกับอัลบั้มที่ชื่อว่า Show AOF (โชว์ อ๊อฟ) ยูบีซี แฟนเทเชีย จึงหยิบเพลง ‘คลิก กิ๊ก กั๊ก’ มาถ่ายทอดเป็นมิวสิกวิดีโอเป็นเพลงแรก
สถานที่ถ่ายทำที่ อิงช์ผับ ( INCH Pub) ถ.รัชดาภิเษก โดยผู้กำกับฯ พิบูลย์ เชยอรุณ ให้อ๊อฟเปิดซิงด้วยการเป็นดี.เจ.เล่นเทิร์น mob โดยมีหมวกปิดหน้าอยู่ก่อนที่จะเงยขึ้นมาให้เห็นหน้าว่าเป็นใคร หนุ่มอ๊อฟนึกสนุกกับการเป็นดี.เจ.พอผู้กำกับฯ สั่งเดินกล้องดีไซน์ท่าทางสุดเท่ ให้ตากล้องเก็บภาพ ก่อนที่จะไปมันกันต่อบนเวทีพร้อมแดนเซอร์ในท่าคอนเซ็ปต์ที่ซุ่มซ้อมมาเป็นอย่างดี และที่โดนใจหนุ่ม
อ๊อฟมากที่สุดเห็นจะเป็นการดวลท่าเต้นกับทีม B-Boy พร้อมเครื่องดนตรีไทยๆ กลองยาว, ตะโพน, กรับ, ฉิ่งกันเป็นที่สนุกสนาน จนหนุ่มอ๊อฟทนไม่ไหวเลียนแบบท่าเต้นของแก๊งค์ B-Boy ด้วยสารพัดท่า ตั้งแต่มือแตะพื้นยกขา หมุนตัว และท่าตัวหนอน ปิดท้ายด้วยการร้องซิงค์ในท่อนแร๊พ ด้วยการแหล่แบบไทยๆ มาประยุกต์กับจังหวะวัยรุ่นในแนวฮิปฮอปนั่นเอง โดยหนุ่มอ๊อฟ ศุภณัฐ กล่าวถึงงานเพลงอัลบั้มชุดนี้ว่า
‘มาถ่ายเอ็มวีวันนี้ก็ตื่นเต้นครับ เพราะเป็นเพลงแรกในอัลบั้มที่อ๊อฟออกมาทำอัลบั้มเดี่ยวเป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนที่จะเริ่มทำงานเพลงก็มีการคุยกับพี่ๆ ทางยูบีซี แฟนเทเชีย อ๊อฟยังยืนยันว่านอกจากอ๊อฟจะรักการร้องเพลงแล้ว อ๊อฟก็ยังรักความเป็นไทย รักเพลงลูกทุ่งและรักลิเกก็เลยอยากให้อัลบั้มนี้มีความเป็นไทยอยู่ในงานเพลงด้วย ก็เลยมาสรุปลงตัวกันที่งานเพลงแนววาไรตี้หลากหลาย ที่มีส่วนผสมทั้งป๊อป, ฮิปฮอป, แร็พ และลูกทุ่งรวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นแนวใหม่ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน แต่วิธีการร้องก็ยังเป็นสไตล์ของอ๊อฟอยู่ ซึ่งเพลงคลิกกิ๊กกั๊กที่เอามาทำเป็นมิวสิกวิดีโอตัวแรก จะเป็นเพลงที่เห็นภาพได้ชัดเจนที่สุด เพราะจะมีทำนองที่นำเอาเครื่องดนตรีไทยหลายชิ้นเข้ามาผสมผสาน ตอนที่อัดเพลงนี้ก็ใช้เครื่องดนตรีไทยจริงๆ ในห้องอัดเสียงด้วย นอกจากจะมีท่อนที่ร้องแบบธรรมดาแล้ว ก็จะมีช่วงที่อ๊อฟต้องร้องในแบบฮิปฮ็อป, ร้องแร็พที่มีการแหล่เข้ามาผสมรวมอยู่ในเพลงๆ เดียว...
‘ตอนถ่ายทำก็สนุกมากครับ ได้ดวลท่าเต้นกับ B-Boy ส่วนแก๊งค์ B-Boy ก็มาเล่นดนตรีไทย ตีกลองยาว เป็นการสื่อให้เห็นว่า แม้ทำนองจะมีความแตกต่างกัน แต่สามารถนำมาผสมผสานกันได้ เพราะแนวแร็พกับการแหล่แบบไทยๆ จะมีความเหมือนกันก็ตรงที่คือความสนุกและจังหวะที่ชัดเจน’ หนึ่งในกลุ่ม AF2 ที่กำลังจะออกอัลบั้มเดี่ยวที่ชื่อว่า อ๊อฟ ศุภณัฐ อัลบั้ม Show AOF กล่าว
พบกับความมันส์ไร้ขีดจำกัดในเพลง คลิก กิ๊ก กั๊ก เพลงเปิดตัวเพลงแรกกับอัลบั้มล่าสุดของ อ๊อฟ ศุภณัฐ ที่โชว์ลีลาทั้งร้องและเต้นอย่างเต็มที่ ในอัลบั้มที่ชื่อว่า Show AOF (โชว์ อ๊อฟ) งานเพลงแนววาไรตี้ ที่พร้อมวางแผง 2 มีนาคมที่จะถึงนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
น้อย — บุษกร ฉิมท้วม 0-1843-1603 / แจ๋ว-เกศแก้ว ชิณะวงศ์ 0-1875-2217
หรือ โทร. 0-2725-7412-3 แฟกซ์ 0-2725- 7401
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ