บ. 110 พรีเซียส จำกัด เปิดโอกาสให้คนไทยแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในปีมหามงคล ผ่านโครงการ “มหาราชภูมิแผ่นดิน” โดยจัดทำตราสัญลักษณ์รูปแบบพิเศษ ผลิตจากเนื้อทองคำแท้ ประดับเพชรแท้ จำนวนจำกัด

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2006 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--110 พรีเซียส
บริษัท 110 พรีเซียส จำกัด หนึ่งในสมาชิกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ร่วมเฉลิมฉลองปีมหามงคล ด้วยการเปิดโครงการ “มหาราชภูมิแผ่นดิน” เพื่อจัดทำตราสัญลักษณ์เฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี รุ่นพิเศษ จัดเป็นงานฝีมือช่างอัญมณีไทย และ เครื่องประดับชั้นเยี่ยม ผลิตจำนวนจำกัด เพียง 999 ชิ้นทั่วโลก พร้อมระบุหมายเลขผลิตทุกชิ้น ราคาจัดจำหน่ายชิ้นละ 89,999 บาท
นางพงศ์ทิพย์ ตุลยกิจจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท 110 พรีเซียส จำกัด และ ประธานคณะกรรมการจัดงาน โครงการ “มหาราชภูมิแผ่นดิน” เพื่อจัดทำตราสัญลักษณ์ เฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี รูปแบบพิเศษ เปิดเผยว่า “เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ ครบ 60 ปี และ ทรงเจริญมายุครบ 80 พรรษา ในเดือนธันวาคม 2549 นี้ ซึ่งทางคณะกรรมการผู้จัดทำและดำเนินโครงการฯ นำโดย บริษัท พรีเซียส บิสสิเนส จำกัด ได้รับพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยผ่านสำนักพระราชวัง ให้เป็นผู้จัดทำตราสัญลักษณ์ในโครงการนี้เรียบร้อยแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อจัดทำตราสัญลักษณ์ฯรูปแบบพิเศษ ที่เป็นงานช่างฝีมือด้านอัญมณีและเครื่องประดับไทยขึ้น เพื่อให้เป็นเกียรติประวัติอย่างสูงสุดในการสนับสนุนส่งเสริมงานช่างฝีมือของภาคอุตสาหกรรมอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ให้ได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดีและรับใช้ภายใต้เบื้องพระยุคลบาท ที่สำคัญยังมุ่งหวังให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นผู้ครอบครองตราสัญลักษณ์อันทรงเกียรติและเปี่ยมด้วยมงคล รวมทั้งได้มีโอกาสรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งโครงการจะผลิตตราสัญลักษณ์นี้ขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 999 ชิ้น และจะไม่ทำการผลิตซ้ำอีก ซึ่งจัดจัดหน่ายในราคา 89,999 บาท/ชิ้น มีมูลค่าโครงการรวมเกือบ 90 ล้านบาท โดยทางโครงการจะได้นำตราสัญลักษณ์ ที่ระบุหมายเลขมงคล เลขที่ 80 เข้าทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย พร้อมด้วยนำเงินรายได้จากการจัดจำหน่ายส่วนหนึ่งสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา หรือ ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายโดยเสด็จพระราชกุศล ตามพระราชอัธยาศัย”
นางพงศ์ทิพย์ กล่าวต่อว่า “จุดเด่นของตราสัญลักษณ์รูปแบบพิเศษนี้อยู่ที่เป็นการผลิตด้วยงานช่างฝีมืออัญมณีไทยที่ประณีตและพิถีพิถันในทุกขั้นตอน โดยผลิตจากวัสดุเนื้อทองคำแท้ 90 % ประดับด้วยเพชรแท้เหลี่ยมเกสรน้ำงาม จำนวนรวม 28 เม็ด และ ลงยาตามรายละเอียดของลวดลายตราสัญลักษณ์ เฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ตามแบบที่สำนักพระราชวังกำหนดทุกประการ ตราสัญลักษณ์นี้ มีขนาดความสูงประมาณ 2 นิ้ว ความกว้างประมาณ 1.25 นิ้ว และมีน้ำหนักทองคำรวมเพชรอยู่ที่ประมาณ 32 กรัม
โดยตราสัญลักษณ์ที่ผลิตขึ้นในโครงการนี้ทุกชิ้นจะสลักเลขที่การผลิตกำกับไว้ด้านหลังตราสัญลักษณ์ทุกชิ้น พร้อมแนบใบรับรองความถูกต้องจากผู้ผลิต คือ บ.110 พรีเซียส จำกัด นอกจากนี้ โครงการยังได้ออกแบบตราสัญลักษณ์นี้เพื่อให้เป็นที่ระลึกและควรค่าแก่การเก็บรักษาด้วยการบรรจุตราสัญลักษณ์สำหรับตั้งโชว์อยู่ในกรอบไม้สีทอง บุด้วยผ้ากำมะหยี่สีกรมท่า พร้อมด้วยตัวอักษรฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี พุทธศักราช 2549 อยู่ด้านล่างตราสัญลักษณ์ และได้ออกแบบเพิ่มเติมในเชิงของงานเครื่องประดับอัญมณีอีก 2 รูปแบบ คือ เพื่อประยุกต์ใช้เป็นเข็มกลัดสำหรับประดับเครื่องแต่งกาย และ เป็นจี้ห้อยสร้อยคอ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ครอบครองสามารถนำไปประยุกต์ใช้ประโยชน์ได้ทุกโอกาสที่เหมาะสม”
โดยผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับข้อมูล และ สั่งจองได้ที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลโครงการ “มหาราชภูมิแผ่นดิน” บริษัท 110 พรีเซียส จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ (02) 655-5067 - 8 ได้ทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลา 09.00 — 18.00 น. โดยโครงการได้รับความร่วมมือในการจัดแสดงและเปิดให้ผู้สนใจเยี่ยมชมตราสัญลักษณ์นี้ได้ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม และ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาสุขุมวิท และผู้ที่สนใจยังสามารถสั่งจองตราสัญลักษณ์รุ่นพิเศษนี้ผ่านใบจองที่แนบไปยังผู้ถือบัตรเครดิตเพลทตินั่มของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ และโครงการจะร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นลำดับต่อไป นางพงศ์ทิพย์กล่าว
ประธานคณะกรรมการจัดงาน โครงการ“มหาราชภูมิแผ่นดิน” กล่าวทิ้งท้ายว่า ตราสัญลักษณ์นี้มีคุณภาพได้มาตรฐานของงานฝีมือชั้นเอกที่ควรค่าแก่การครอบครอง อันจะเป็นมรดกที่จะอยู่คงทนถาวรสืบต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานไทย เพื่อเป็นตัวแทนที่ระลึกบอกเล่าเรื่องราวความยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์ชาติไทยที่มีองค์พระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “มหาราชภูมิแผ่นดิน” จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนคนไทยอย่างดียิ่ง
บริษัท 110 พรีเซียส จำกัด หนึ่งในสมาชิกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ที่บริหารงานโดยผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์ในแวดวงการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับมากว่า 30 ปี ซึ่งบริษัทฯได้ยึดมั่นในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าบนพื้นฐานของความไว้วางใจ ความซื่อสัตย์ และ ความเป็นมืออาชีพของมาตรฐานสินค้าของบริษัทมาโดยตลอด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บ. 110 พรีเซียส จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โครงการ
คุณนฤพร ชีวนันทพรชัย
โทร : (081) 643-5719
E-Mail : narueporn_03@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ